intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2019-2020

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:20

30
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2019-2020" được biên soạn bao gồm các môn học như Toán, Tiếng Việt, Chính tả, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Thể dục, Mĩ thuật... trong chương trình học lớp 5. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2019-2020

  1. TUẦN 35 Thứ hai ngày 6 tháng 7 năm 2020 Tiết 1: Tập làm văn TT90: Nhận xét bài văn tả cảnh I. Mục tiêu: - Củng cố hiểu biết về văn tả cảnh. Cấu tạo của bài văn tả cảnh. II. Đồ dùng dạy học: - Đề bài. - Bảng phụ dàn bài văn tả cảnh . III. Các hoạt động dạy học * Hoạt động 1: Củng cố kiến thức. - 3 HS có năng khiếu trả lời - Thế nào là văn tả cảnh? - Bài văn tả cảnh gồm mấy phần? - Dàn bài văn tả cảnh gồm có mấy phần? Là những phần nào? * Hoạt động 2: Luyện kĩ năng. - GV cho học sinh đọc 1,2 bài văn tả cảnh - GV cho HS nêu cảnh được tả trong - HS lần lượt nêu. bài văn mà mình vừa đọc. - GV cho HS nhận xét bài văn vừa - HS thảo luận nhóm 2 và nhận xét đọc theo một số gợi ý sau: ( HS thảo luận nhóm 2). + Bài văn tả về cảnh gì? + Bài văn gồm mấy phần? + Cách mở bài thuộc dạng nào? + Cách dùng từ đặt câu trong bài? ..... - GV nhận xét. * Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. - Nhận xét tiết học. Tiết 2: Địa lí Đ/C Rùa soạn giảng Tiết 3: Toán TT 51: Luyện tập I. Mục tiêu: - Giúp HS ôn tập, củng cố kiến thức và kĩ năng giải toán về chuyển động đều. - Vận dụng làm tốt các bài tập 1, 2 trong SGK. II. Đồ dùng daỵ học: Hệ thống câu hỏi, bài tập. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ôn định tổ chức: Hát.
  2. 2. Kiểm tra bài cũ: - Cho HS nêu quy tắc và công thức tính vận tốc, quãng đường, thời gian. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu của tiết học. b. Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 1 (171): - Gọi HS đọc yêu cầu. - 1 HS đọc yêu cầu. - Bài toán này thuộc dạng toán nào? - Cho HS làm bài vào vở. - Gọi HS nêu cách làm. - 1 HS lên bảng chữa bài. - Cho HS làm bài vào vở, sau đó đổi Bài giải vở KT chéo. a) 2 giờ 30 phút = 2,5 giờ - Cả lớp và GV nhận xét. Vận tốc của ô tô là: 120 : 2,5 = 48 (km/giờ) b) Nửa giờ = 0,5 giờ Quãng đường từ nhà Bình đến bến xe là: 15  0,5 = 7,5 (km) c) Thời gian người đó đi bộ là: 6 : 5 = 1,2 (giờ) hay 1giờ 12 phút. Đáp số: a) 48 km/giờ Bài tập 2 (171): b) 7,5 km - Gọi HS đọc yêu cầu. c) 1,2 giờ. - Bài toán này thuộc dạng toán nào? - 1 HS đọc yêu cầu. - GV hướng dẫn HS làm bài. - Cho HS làm bài vào vở, một HS làm vào bảng nhóm. - HS làm bài vào vở. - HS treo bảng nhóm. - 1 HS lên treo bảng nhóm. - Cả lớp và GV nhận xét. Bài giải: Vận tốc của ô tô là: 90 : 1,5 = 60 (km/giờ) Vận tốc của xe máy là: 60 : 2 = 30 (km/giờ) Thời gian xe máy đi quãng đường AB là: 90 : 30 = 3 (giờ) Vậy ô tô đến B trước xe máy một khoảng thời gian là: 3 - 1,5 = 1,5 (giờ) Đáp số: 1,5 giờ. 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Nhắc HS về ôn các kiến thức vừa ôn tập.
  3. Tiết 4: Luyện từ và câu TT 68: Ôn tập về dấu câu(Dấu gạch ngang) I. Mục tiêu: - Lập được bảng tổng kết về tác dụng của dấu gạch ngang BT1. - Tìm được các dấu gạch ngang và nêu được tác dụng của chúng BT2. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết nội dung cần ghi nhớ về dấu gạch ngang. - Phiếu học tập. Bảng nhóm, bút dạ. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ôn định tổ chức: Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: - GV cho HS làm lại BT 3 tiết LTVC trước. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. b. Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 1 (159): - Gọi 1 HS nêu yêu cầu. Cả lớp theo dõi. - 1 HS nêu yêu cầu. - Gọi HS nêu nội dung ghi nhớ về Lời giải : dấu gạch ngang. Tác dụng của Ví dụ - GV treo bảng phụ viết nội dung dấu gạch ngang cần ghi nhớ về dấu gạch ngang, 1) Đánh dấu chỗ Đoạn a mời một số HS đọc lại. bắt đầu lời nói - Tất nhiên rồi. - GV hướng dẫn HS làm bài. của nhân vật - Mặt trăng cũng như - Cho HS suy nghĩ, làm bài, phát trong đối thoại. vậy, mọi thứ cũng biểu. như vậy… - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lời 2) Đánh dấu Đoạn a giải đúng. phần chú thích - đều như vậy… trong câu - Giọng công chúa nhỏ dần, … Đoạn b …nơi Mị Nương – con gái vua Hùng Vương thứ 18 - 3) Đánh dấu các Đoạn c ý trong một Thiếu nhi tham gia đoạn liệt kê. công tác xã hội: - Tham gia tuyên truyền,… - Tham gia Tết trồng cây… Bài tập 2 (160): - Gọi HS đọc nối tiếp nội dung bài tập 2, cả lớp theo dõi. - 1 HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo nhóm 7.
  4. - GV nhắc HS chú ý 2 yêu cầu của - Một số nhóm trình bày. BT: Lời giải: + Tìm dấu gạch ngang trong mẩu - Tác dụng (2) (Đánh dấu phần chú thích chuyện. trong câu): + Nêu tác dụng của dấu gạch + Chào bác - Em bé nói với tôi. ngang trong từng trường hợp. + Cháu đi đâu vậy? - Tôi hỏi em. - Cho HS làm bài theo nhóm 7. - Tác dụng (1) (Đánh dấu chỗ bắt đầu lời - Gọi đại diện một số nhóm trình nói của nhân vật trong đối thoại). bày. Trong tất cả các trường hợp còn lại. - Nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV chốt lại lời giải đúng. 4. Củng cố, dặn dò: - HS nhắc lại 3 tác dụng của dấu gạch ngang. - GV nhận xét giờ học. Tiết 5: Thể dục Đ/C Văn soạn giảng Thứ ba ngày 7 tháng 7 năm 2020 Tiết 1: Tập làm văn TT92: Nhận xét bài văn tả người I. Mục tiêu: - Củng cố hiểu biết về văn tả người. Cấu tạo của bài văn tả người. II. Đồ dùng dạy học: - Đề bài. - Bảng phụ dàn bài văn tả cảnh . III. Các hoạt động dạy học * Hoạt động 1: Củng cố kiến thức. - 3 HS có năng khiếu trả lời - Thế nào là văn tả người? - Bài văn tả người gồm mấy phần? - Dàn bài văn tả người gồm có mấy phần? Là những phần nào? * Hoạt động 2: Luyện kĩ năng. - GV cho học sinh đọc 1,2 bài văn tả người - GV cho HS nêu người được tả - HS lần lượt nêu. trong bài văn mà mình vừa đọc. - GV cho HS nhận xét bài văn vừa - HS thảo luận nhóm 2 và nhận xét đọc theo một số gợi ý sau: ( HS thảo luận nhóm 2). + Bài văn tả về ai? + Bài văn gồm mấy phần? + Cách mở bài thuộc dạng nào? + Cách dùng từ đặt câu trong bài? .....
  5. - GV nhận xét. * Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. - Nhận xét tiết học. Tiết 2: Luyện từ và câu TT 93: Ôn tập cuối học kì 2 (tiết 1) I. Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học ; tốc độ khoảng 120tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ; đoạn văn đã học, thuộc được 5 - 7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. - Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo yêu cầu của bài tập 2. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL trong các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 27 sách Tiếng Việt 5 tập 2 (18 phiếu) để HS bốc thăm. III.Các hoạt động dạy học: 1. Ôn định tổ chức: Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: - Không kiểm tra. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu nội dung học tập của tuần 35: Ôn tập củng cố kiến thức và kiểm tra kết quả học môn tiếng việt của HS trong học kì I. - Giới thiệu mục đích, yêu cầu của tiết 1. b. Nội dung: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (khoảng 1/4 số HS trong lớp): - Từng HS lên bốc thăm chọn bài (sau khi bốc thăm được xem lại bài khoảng 1-2 phút). - HS đọc trong SGK (hoặc ĐTL) 1 đoạn (cả bài) theo chỉ định trong phiếu. - GV đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời. c. Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 2: - Gọi HS nêu yêu cầu. - 1HS đọc yêu cầu. - Một HS đọc bảng tổng kết kiểu câu Ai làm gì? - GV dán lên bảng lớp tờ phiếu tổng kết CN, VN của kiểu câu Ai làm gì? - HS nghe. giải thích. - GV giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập: - HS làm bài theo hướng dẫn của GV. + Lập bảng tổng kết về CN, VN của - HS làm bài sau đó trình bày. 3 kiểu câu kể + Nêu VD minh hoạ cho mỗi kiểu câu. - 3 HS nối tiếp nhau trình bày.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2