intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2020-2021

Chia sẻ: Trần Phát | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:22

54
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2020-2021" được chia sẻ dưới đây bao gồm giáo án các môn học như Toán, Tiếng Việt, Chính tả, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Kỹ thuật, Mĩ thuật... trong phân phối chương trình dạy học lớp 5. Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo giáo án!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2020-2021

  1.                                                          TU ÂN 35    ̀   Thứ  hai  ngày    tháng 5 năm 2021 Chào cờ:     THỰC HIỆN THEO KẾ HOẠCH CỦA NHÀ TRƯỜNG .     T   oán:                                           LuyÖn tËp chung I.Mục tiêu:    KT: Biêt th ́ ực hanh tinh va giai toan co l ̀ ́ ̀ ̉ ́ ́ ời văn.  KN: HS hoàn thành bµi tËp 1(a,b,c) ; 2(a); 3. TĐ: Giáo dục  học sinh tính chính xác, cẩn thận  NL: Tự học, tự phục vụ  HSKT: HS hoàn thành bµi tËp 1(a,b,c) ; 2(a  ii. Đ   ồ dùng :   Bang phu, phi ̉ ̣ ếu III. Hoạt động  học:                       A. KHỞI ĐỘNG:             ­ CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học.                                        B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bai  ̀ 1: ­  Thực hiện theo phiếu học tập  Lam bai a,b,c ̀ ̀   ­Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + Biêt th ́ ực hanh tinh ̀ ́                  + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.                  + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Bai 2a: ̀ ­  Thực hiện theo phiếu học tập.    Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉
  2. ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + Thực hành tính chính xác                  + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.                  + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Bai 3: ̀ ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim chiêu cao cua ́ ́ ́ ̀ ̀ ̉   bê.̉ ­ Cá nhân làm bài ­ Chia sẻ kết quả trong nhóm. ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + Biêt th ́ ực hanh tinh va giai toan co l ̀ ́ ̀ ̉ ́ ́ ời văn.                  + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.                  + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi                 C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                          ́ ́ ̀ ̉                 ­ Về nhà chia sẻ với người thân cach tinh chiêu cao cua HHCN.  T  ập đọc:                                   ÔN TẬP TIẾT 1   I .Mục tiêu: KT : Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc  diễn cảm đoạn thơ; đoạn vă đa hoc, thu ̃ ̣ ộc 5­7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội  dung,  ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. ́ ̣ ̉ ̉ KN : Biêt lâp bang tông kêt vê chu ng ́ ̀ ̉ ữ, vi ng̣ ữ theo yêu câu  ̀  BT2  ( HSHTT đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng  những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật).  TĐ : HS có  ý thức với bản thân, luôn sống có mục đích hết lòng vì mọi người.  NL : Tự học, tự phục vụ ́ ̣ ̉ ̉ HSKT : Biêt lâp bang tông kêt vê chu ng ́ ̀ ̉ ữ, vi ng ̣ ữ theo yêu câu  ̀  BT2 II.Đồ dùng: Phiếu III. Hoạt động học:                       A. KHỞI ĐỘNG:
  3.               ­ CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học.                    B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * HÑ1: Ôn tập đọc   ­ ¤n tËp ®äc vµ häc thuéc lßng. ­ Häc sinh lªn bắt th¨m bµi ®äc.  ­  HS ®äc vµ tr¶ lêi c©u hái cuèi bµi. * Đánh giá:  ­ TCĐG:     + Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học                    + thuộc 5­7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ                   + Tự học, hợp tác                   HSKT: thuộc  bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi *HĐ2: Bài tập ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât  ́ ̣ ̉ ̉ ́ lâp bang tông kêt vê CN­ ́ ̀ VN trong tưng kiêu câu... ̀ ̉ ­ Cá nhân làm bài ­ Chia sẻ kết quả trong nhóm. ­ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ́ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ữ, vi ng ­ TCĐG:     + Biêt lâp bang tông kêt vê chu ng ̣ ữ theo yêu câu  ̀                      + HS có  ý thức với bản thân, luôn sống có mục đích hết lòng vì mọi  người                   + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                          ̣ ̣ ̀                   ­ Về nhà đoc lai bai cho  người thân nghe Kể chuyện:                                     ÔN TẬP TIẾT 2   I.Mục tiêu:
  4. KT : Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc  diễn cảm đoạn thơ; đoạn vă đa hoc, thu ̃ ̣ ộc 5­7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội  dung,  ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. ̉ ̉ ̉ ́ ̀ ̣ KN: Hoan chinh bang tông kêt vê trang ng ̀ ữ theo yêu câu cua ̀ ̉ bµi tËp 2. TĐ: Có ý thức sử dụng đúng trang ng ̣ ư trong nói, vi ̃ ết; làm bài cẩn thận.     NL: Tự học, tự phục vụ     HSKT: thuộc 5­7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung,  ý nghĩa cơ bản của bài  thơ, bài văn. II ChuÈn bÞ :. Phiêu  ́ III. Hoạt động  học:                       A. KHỞI ĐỘNG:    ̉ ưc môt tro ch           ­ CTHĐTQ tô ch ́ ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học.                                      B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH   HĐ1:  Ôn tập tập đọc ­ Ôn tập đọc và học thuộc lòng ­ Học sinh lên bốc thăm đọc ­ HS và trả lời câu hỏi cuối bài ­ * Đánh giá:  ­ TCĐG:     + Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học                    + thuộc 5­7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ                   + Tự học, hợp tác                   HSKT: thuộc  bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi HĐ2: Bài tập ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât  ́ ̣ ̉ ̉ ́ lâp bang tông kêt vê cac ́ ̀ ́  ̣ ̣ loai trang ng ữ ­ Cá nhân làm bài ­ Chia sẻ kết quả trong nhóm. ­ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá: 
  5. ́ ̣ ̉ ̉ ­ TCĐG:     + Biêt lâp bang tông kêt vê các lo ́ ̀ ại trạng ngữ theo yêu câu  ̀                      + HS có  ý thức với bản thân, luôn sống có mục đích hết lòng vì mọi  người                   + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                          ̣ ̣ ̀                  ­ Về nhà đoc lai bai cho  người thân nghe. Kĩ thuật:                    LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 3) I/ Mục tiêu: KT :  Chọn được các chi tiết để lắp mô hình tự chọn KN : Lắp ghép được một mô hình tự chọn. TĐ :  Rèn tính cẩn thận, an toàn lao động khi thao tác lắp, tháo các chi tiết NL : Tự học, hợp tác HSKT : Chọn được các chi tiết để lắp mô hình tự chọn II. Chuẩn bị:  1. Giáo viên:  Mẫu mô hình tự chọn đã lắp sẵn. ̣ 2. Hoc sinh:    Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.  III. Hoạt động dạy – học    :            A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * HĐ Khởi động:         ­ Hội đồng tự quản điều hành lớp KĐ:        ­ Hội đồng tự quản mời cô giáo vào bài học. Xác định mục tiêu bài - Cá nhân đọc mục tiêu bài (2 lần) - Trao đổi MT bài trong nhóm . ­ Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của  mình và cách làm để đạt được mục tiêu đó. * Hình thành kiến thức. Ôn lại quy trình lắp mô hình tự chọn.                 Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý  nghe, nhận xét và bổ sung.  - Nhóm trưởng cho các bạn nêu lại quy trình lắp mô hình tự chọn. - Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo  cáo  cô giáo.
  6.                  B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH.  1. Thực hanh l ̀ ắp mô hình tự chọn. (Tiếp)   ­ Nhóm trưởng kiểm tra và báo cáo với cô giáo sự chuẩn bị đồ dùng học tập  của            nhóm.         ­ Nhóm trưởng điều hành, giao nhiệm vụ thực hành.  ­ Cả nhóm thực hiện. ­ Các nhóm báo cáo kết quả với cô giáo hoặc cả lớp. 2. Trưng bày, chia sẻ.  ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm trưng bày sản phẩm.   ­ Chia sẻ sản phẩm theo các tiêu chí: + Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ.      + Mô hình tương đối chắc chắn. ­ Các nhóm báo cáo kết quả với cô giáo hoặc cả lớp. ­       Báo cáo thầy/cô kết quả và những điều em chưa hiểu. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:  ­ Chia sẻ nội dung bài học cho bạn bè, người thân         ******************************************************** Thứ  ba  ngày     tháng  5 năm 2021  T oán:                                          LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu:    KT: Củng cố về tính giá trị của biểu thức KN: Tìm số trung bình cộng, giải các bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm. ­ HS hoàn thành bài tập  1;  2(a); 3. TĐ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học, cẩn thận. NL:Tự học, tự phục vụ HSKT: Củng cố về tính giá trị của biểu thức  ii. Đ   ồ dùng :   Bang phu, phiêu ̉ ̣ ́ III. Hoạt động  học:                       A. KHỞI ĐỘNG:    ­ CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ
  7. ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học.                                       B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bai  ̀ 1: ́ ̣ ̉ ­  Thực hiện theo phiếu học tập tinh gia tri biêu th ́ ức.   ­Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + Củng cố về tính giá trị của biểu thức                  + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.                  + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Bai 2a: ̀ ̀ ́ ̀ ̣   ­  Thực hiện theo phiếu học tập tim sô trung binh công.   Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + Tìm số trung bình cộng                  + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.                  + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Bai 3: ̀ ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim ti sô phân trăm. ́ ́ ́ ̀ ̉ ́ ̀ ­ Cá nhân làm bài ­ Chia sẻ kết quả trong nhóm.   ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + giải các bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm.                  + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.                  + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi                      C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
  8.                          ́ ̀ ̉ ́ ̀                   ­ Về nhà chia sẻ với người thân cach tim ti sô phân trăm. Chinh ta ́ ̉:                               ÔN TẬP TIẾT 3 I Môc tiªu:   KT : Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc  diễn cảm đoạn thơ; đoạn vă đa hoc, thu ̃ ̣ ộc 5­7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội  dung,  ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. KN: Lập bảng thống kê và nhận xét về bảng thống kê theo yêu cầu của BT2,3 TĐ: Giáo dục học sinh theo nội dung các bài tập đọc  NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: thuộc 5­7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung,  ý nghĩa cơ bản của bài  thơ, bài văn. II. Chuẩn bị:  Phiếu           III. Hoạt động  học:                       A. KHỞI ĐỘNG:    ̉ ưc môt tro ch ­ CTHĐTQ tô ch ́ ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học.                         B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH   HĐ1:  Ôn tập tập đọc ­ Ôn tập đọc và học thuộc lòng ­ Học sinh lên bốc thăm đọc ­ HS và trả lời câu hỏi cuối bài ­ * Đánh giá:  ­ TCĐG:     + Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học                                + hiểu nội dung,  ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.                      + Tự học, hợp tác                   HSKT: thuộc  bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi HĐ2: Bai  ̀2
  9. ­  Nhóm trưởng điều hành nhóm  lập bảng thống kê và nhận xét về  bảng  thống kê theo yêu cầu của BT2,3  ­  Thực hiện theo phiếu học tập.  ­  Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:     + Lập bảng thống kê và nhận xét về bảng thống kê theo yêu cầu                    + Giáo dục học sinh theo nội dung các bài tập đọc                   + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                          ̣ ́ ̀ ̣ ̣                  ­ Về nhà đoc cac bai tâp đoc cho người thân nghe. Đạo đức:            LỚP HỌC THÂN THIỆN CỦA EM (T2 ­ TLGDĐP) I.Mục tiêu:  KT: Hiểu thế nào là lớp học thân thiện KN:Biết nhận xét về lớp học thân thiện ­ Biết trang trí góc thân thiện của lớp học TĐ: Giáo dục  học sinh yêu trường, yêu lớp  NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: Hiểu thế nào là lớp học thân thiện II.Chuẩn bị:   ­ Hình ảnh lớp học thân thiện  III. H o   ạt động học :                          A.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: *Khởi động:   ́ ưởng tô ch            ­ Nhom tr ̉ ức môt tro ch ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. *HĐ3:  Thực hành góc thân thiện trong lớp  ­ Các tổ (nhóm) cùng bàn bạc, thảo luận cách trang trí góc thân thiện của  nhóm mình. ­ Chuẩn bị các vật liệu (giấy màu, tranh ảnh, kéo, keo dán...) ­ Bình chọn góc đẹp nhất.
  10. * Đánh giá:  ­ TCĐG:  +  Hiểu thế nào là lớp học thân thiện                 + Có ý thức xây dựng lớp học thân thiện                    + Tự học, hợp tác                 HSKT: Hiểu thế nào là lớp học thân thiện ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi                          B.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG ­ Về nhà kể cho người thân nghe góc thư viện của lớp. Luyện Tiếng Việt:    EM TỰ ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT TUẦN 35  I.  M   ục tiêu:    KT:  Đọc và hiểu bài: Ba pho tượng ; hiểu được cách lí giải thông minh về ba pho  tượng của chàng thanh niên trong câu chuyện. KN: Viết được đoạn văn ngắn nói lên suy nghĩ về quyền và bổn phận của trẻ em. Sử  dụng đúng dấu gạch ngang. ­ HS  hoàn thành các BT: ,2;4,5 TĐ: Giúp hoc sinh yêu thích môn Tiếng Việt. NL: Tự học, hợp tác HSKT: Viết được đoạn văn ngắn nói lên suy nghĩ về quyền và bổn phận của trẻ em.  Sử dụng đúng dấu gạch ngang. ­ HS  hoàn thành các BT: ,2;4 II. Chuẩn bị: ­ Bảng nhóm. III. Hoạt động dạy ­ học: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH  Khởi động:   ­ Lớp hát một bài                 ­HS tự làm bài 1 và chia sẻ trước lớp      ­ Nghe Giáo viên giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học. Bai 2: Đ ̀ ọc truyện: Ba pho tượng * Đánh giá:  ­ TCĐG:  + Hiểu được cách lí giải thông minh về ba pho tượng của chàng thanh niên  trong câu chuyện.                + Tự học,hợp tác ­ PPĐG: Quan sát. vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời  Bai 4:   ̀
  11. * Đánh giá:  ­ TCĐG:  + Viết được đoạn văn ngắn nói lên suy nghĩ về quyền và bổn phận của trẻ  em                  + Giúp HS tuyên truyền Luật về quyền và bổn phận của trẻ em               .  + Tự học. HSKT: Viết được đoạn văn ngắn nói lên suy nghĩ về quyền và bổn phận của trẻ em    ­ PPĐG: Quan sát. vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời    Bai 5: Đ ̀ ặt dấu gạch ngang vào vị trí thích hợp          * Đánh giá:  ­ TCĐG:  + Sử dụng đúng dấu gạch ngang.                   + Giúp HS biết cách sử dụng đúng dấu gạch ngang            +Tự học ­ PPĐG: Quan sát. vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời   C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:    ­ Hoàn thành phần vận dụng      LTVC:                       ÔN TẬP (TIẾT 4) I Môc tiªu: Tich h ́ ợp GDKNS KT­KN: Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ  nội dung. TĐ: Rèn kỹ năng viết biên bản NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội  dung. II. ChuÈn bÞ    :      Bảng phụ      III. Hoạt động  học:                       A. KHỞI ĐỘNG:   ­ CTHĐTQ tô ch ̉ ưc môt tro ch ́ ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. TCĐG:     + Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy  đủ nội dung.                    + Rèn kỹ năng viết biên bản.                   + Tự học, hợp tác ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp
  12. ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Lập biên bản cuộc họp ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm mình lập.  ­ Chia sẻ trong nhóm ­ Thống nhất ý kiến TCĐG:     + Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy  đủ nội dung.                    + Rèn kỹ năng viết biên bản. ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi.                            C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                                 ­ Về nhà đoc cac bai tâp đoc cho ng ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ười thân nghe.              HĐNGLL:                                      SỐNG ĐẸP                  CHỦ ĐỀ 6: EM ỨNG PHÓ VỚI CĂNG THẲNG (T2) I.Mục tiêu: Học xong bài học,học sinh biết: KT: Những tình huống gây căng thẳng,tác động của tình huống gây căng thẳng đến  con người. KN: Biết suy nghĩ và  ứng phó một cách tích cực khi căng thẳng; Duy trì được trạng  thái   cân   bằng   để   tránh   gây  căng   thẳng;  Xây   dựng  được   những   mối   quan  hệ   tốt  đẹp,không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. TĐ: Kĩ năng ứng phó với căng thẳng­kĩ năng tự nhận thức­kĩ năng xử lí cảm xúc­tìm  kiếm sự  hỗ  trợ,giúp đỡ  (biết hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh để  ứng   phó tích cực trong các tình huống gây căng thẳng). NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: Biết suy nghĩ và ứng phó một cách tích cực khi căng thẳng; Duy trì được trạng  thái cân bằng để tránh gây căng thẳng  II. Chuẩn bị:  ­ Đồ dùng để chơi, đóng vai.  ­ Hình minh hoạ trong VBT. III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN  * Khởi động:   ­ CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.  ­ Giáo viên giới thiệu bài học, tiết học.
  13. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: HĐ4. Trò chơi: Bịt mắt bắt sâu:  Các nhóm chơi theo HD sgk. Trao đổi sau trò chơi. HĐ5. Chia sẻ các tình huống gây căng thẳng:  ­ Chia sẻ trong nhóm các tình huống gây căng thẳng, ghi lại tình huống, cảm  xúc mà em và bạn đã trải qua. ­ Đại diện các nhóm chia sẻ. GV chốt lại: Khi bị  căng thẳng,mỗi người có tâm trạng khác nhau,khi căng thẳng  gây cho ta cảm xúc mạnh,phần lớn là cảm xúc tiêu cực,ảnh hưởng không tốt đến   sức khoẻ,thể chất và tinh thần của con người. Vậy khi gặp căng thẳng các em sẽ ứng phó thế nào? * Đánh giá:  ­ TCĐG: + Những tình huống gây căng thẳng,tác động của tình huống gây căng thẳng  đến con người.                   + Xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp,không làm ảnh hưởng đến   những người xung quanh.                  + Tự học, hợp tác.                   HSKT: Những tình huống gây căng thẳng,tác động của tình huống gây   căng thẳng đến con người. ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi HĐ6. Tự kiểm tra mức độ căng thẳng của bản thân. ­ Đọc và đánh giá mức độ căng thẳng của em bằng cách đánh dấu x vào ô phù hợp. ­ Chia sẻ: Tổng kết điểm theo biểu điểm sgk. ­ Đọc thông điệp.  * Đánh giá:  ­ TCĐG: + Biết suy nghĩ và ứng phó một cách tích cực khi căng thẳng; Duy trì được  trạng thái cân bằng để tránh gây căng thẳng; Xây dựng được những mối quan hệ tốt   đẹp,không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.                  + Tự học, hợp tác.                   ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi                 C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG ­ Chia sẻ với người thân về ứng phó với căng thẳng ******************************************************* Thứ  tư  ngày     tháng   5 năm 2021 To¸n:                                       LUYEÄN TAÄP CHUNG
  14. Môc tiªu: KT­ KN: Biêt tinh t ́ ́ æ soá phaàn traêm vaø giaûi toaùn veà tæ soá phaàn traêm. Tính  dieän tích vaø chu vi hình troøn. ­ HS hoàn thành bµi tËp: Phân  ̀ 1;  Bai 1,2 ̀ .  Phân 2: bai 1 ̀ ̀ TĐ: Giaùo duïc caùc em tính caån thaän, chính xaùc. NL: Tự học, tự phục vụ. HSKT: Biêt tinh t ́ ́ æ soá phaàn traêm vaø giaûi toaùn veà tæ soá phaàn traêm. HS hoàn thành bµi tËp: Phân  ̀ 1;  Bai 1,2 ̀ II. ChuÈn bÞ    :    Phiêú III. Hoạt động  học:                       A. KHỞI ĐỘNG:              ­ CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học.                          B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH HĐ1: ­  Thực hiện theo phiếu học tập, lam phân 1: Bai 1,2. ̀ ̀ ̀   ­Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + HS thực hiện tính được bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm                    +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo   .                  + HS làm bài cẩn thận.                  + Tự học     ­ PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp  ­ KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng HĐ2: ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim  ́ ̣ ́ ́ ́ ̀ Diên tich chu vi   ̉ ̀ cua hinh tron... ̀ ­  Thực hiện theo phiếu học tập.  ­  Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá: 
  15. ­ TCĐG:   + Tính dieän tích vaø chu vi hình troøn.                  +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo   .                  + HS làm bài cẩn thận.                  + Tự học     ­ PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp  ­ KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                          ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ́                    ­ Về nhà chia sẻ với người thân cach tim ti sô phân trăm, chu vi, diên tich hinh tron ̀ ̀ Tâp đoc ̣ ̣ :                               ÔN TẬP (TIẾT 5) I Môc tiªu: KT:  §äc bµi th¬ TrΠcon ë S¬n MÜ, t×m ®îc nh÷ng h×nh ¶nh sèng ®éng trong bµi th¬. ́ ̉ ̉ KN: HS kha, gioi cam  nhân đ ̣ ược ve đep cua môt sô hinh anh trong bai th; miêu ta  ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ̀ ̉ ̀ ̉ được môt trong nh ̣ ưng hinh anh v ̃ ̀ ̉ ưa tim đ ̀ ̀ ược. TĐ: Giáo dục học sinh  theo nôi dung   ̣ các bài tập đọc NL: Tự học, tự phục vụ. HSKT:Đ äc bµi th¬ TrΠcon ë S¬n MÜ, t×m ®îc nh÷ng h×nh ¶nh sèng ®éng trong bµi  th¬. II. ChuÈn bÞ    :            ­ Phiếu III. Hoạt động  học:                       A. KHỞI ĐỘNG:    ̉ ưc môt tro ch ­ CTHĐTQ tô ch ́ ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH   HÑ1:  Bai 1 ̀ ¤n tËp ®äc vµ häc thuéc lßng. ­ Häc sinh lªn bắt th¨m bµi ®äc.  ­  HS ®äc vµ tr¶ lêi c©u hái cuèi bµi. ­ * Đánh giá:  ­ TCĐG:     + Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc
  16.                                + hiểu nội dung,  ý nghĩa cơ bản của bài thơ.                      + Tự học, hợp tác                   HSKT: hiểu nội dung,  ý nghĩa cơ bản của bài thơ. ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi HĐ2: Bai  ̀2 ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận tim nh ̀ ưng hinh anh sông đông vê ̃ ̀ ̉ ́ ̣ ̀  ̉ tre em.... ­  Thực hiện theo phiếu học tập.    Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  ­ * Đánh giá:  ­ TCĐG:                +T ×m ®îc nh÷ng h×nh ¶nh sèng ®éng trong bµi th¬.                                + hiểu nội dung,  ý nghĩa cơ bản của bài thơ.                      + Tự học, hợp tác                   HSKT: T ×m ®îc nh÷ng h×nh ¶nh sèng ®éng trong bµi th¬. ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                          ̣ ́ ̀ ̣ ̣                      ­ Về nhà đoc cac bai tâp đoc cho người thân nghe. *********************************************** Thứ năm ngày     tháng 5 năm 2021 To¸n:                                  LUYEÄN TAÄP CHUNG I Môc tiªu:      KT: Biêt giai bai toan vê  ́ ̉ ̀ ́ ̀chuyeån ñoäng cuøng chieàu, tæ soá %, tính theå tích hình  hoäp chöõ nhaät.      KN: HS hoàn thành: Phân  ̀ 1      TĐ: Giaùo duïc caùc em tính caån thaän, chính xaùc.       NL: Tự học, tự phục vụ ́ ̉ ̀ ́ ̀chuyeån ñoäng cuøng chieàu, tæ soá %, tính theå tích        HSKT: Biêt giai bai toan vê  hình hoäp chöõ nhaät. II. ChuÈn bÞ    :   Phiêú   III. Hoạt động  học:
  17.                       A. KHỞI ĐỘNG:              ­ CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. ­ Nhóm trưởng báo cáo KQ ­ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bai 1 ̀ : ­  Thực hiện theo phiếu học tập, lam phân 1: Bai 1 ̀ ̀ ̀   ­Chia sẻ ­ đánh giá.  ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ́ ̉ ̀ ́ ̀chuyeån ñoäng cuøng chieàu ­ TCĐG:   + Biêt giai bai toan vê                   +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo   .                  + HS làm bài cẩn thận.                  + Tự học     ­ PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp  ­ KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng Bai  ̀ 2: ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim sô lit n ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ước để  ̉ ̀ ̉ đô vao bê... ­  Thực hiện theo phiếu học tập.    Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ́ ̉ ̀ ́ ̀chuyeån ñoäng tæ soá % ­ TCĐG:   + Biêt giai bai toan vê                   +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo   .                  + HS làm bài cẩn thận.                  + Tự học     ­ PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp  ­ KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng Bai 3: ̀ ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim th ́ ́ ́ ̀ ơi gian V ̀ ư ̀ ̉ ̣ đuôi kip Lênh ̀
  18. ­  Thực hiện theo phiếu học tập.  ­  Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + tính theå tích hình hoäp chöõ nhaät.                  +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo   .                  + HS làm bài cẩn thận.                  + Tự học     ­ PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp  ­ KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                          ̉ ̉ ̣                      ­ Về nhà chia sẻ với người thân cach giai toan chuyên đông. ́ ́ Tập đọc:                           OÂN TAÄP (Tieát 6) I. Môc tiªu: KT: Nghe­ vieát ñuùng chính taû đoan  ̣ thô trong bai th ̀ ơ Treû con ôû Sôn Mó ( 11 doøng  ñaàu).. Tèc ®é viÕt kho¶ng 100 ch÷/ 15 phót. Tr×nh bµy ®óng thÓ th¬ tù do KN: Vieát ñoaïn vaên khoan ̉ g 5 cau ( döïa vaøo nôi dung ̣  vaø nhöõng hình aûnh gôïi ra  töø baøi thô Treû con ôû Sôn Myõ ́ ̉         TĐ: Giaùo duïc học sinh yêu quy tre con .                  NL: Tự học, tự phục vụ.          HSKT: vieát ñuùng chính taû đoan  ̣ thô trong bai th̀ ơ Treû con ôû Sôn Mó II.Đồ dùng:    Phiêú III. Hoạt động học:                   A. KHỞI ĐỘNG:  ­   Ban văn nghệ tổ chức một trò chơi. ­ GVgiới thiệu bài học. ­ Ban học tập chia sẻ mục tiêu bài học. ­ Để đạt được mục tiêu tiết học, các bạn cần làm gì?               B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH  Hoạt động 1: Híng dÉn HS nghe­viÕt: Tre con  ̉ ở Sơn Mỹ. + Đọc doạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .
  19. + Tìm từ khó viết, viết vào vở nháp : nin băt, t ́ ̣ ơi đich.. ́ ́ ­ Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết.                                    ­ Thống nhất ý kiến về nội dung bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn. ­ Nghe giáo viên đọc và viết chính tả vào vở. * Đánh giá:  ­ TCĐG:  + Đọc doạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .                  + GD học sinh yêu quý trẻ em.                  +Tự học, hợp tác. ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Hoạt động 2: Baøi tập ­  Thực hiện theo phiếu học tập: ViÕt mét ®o¹n v¨n kho¶ng 5 c©u theo môṭ   trong 2 đê.̀   Chia sẻ ­ đánh giá. ­ NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ ­   Nghe CTHĐTQ chốt kết quả.  * Đánh giá:  ̣ ­ TCĐG:  + ViÕt mét ®o¹n v¨n kho¶ng 5 c©u theo môt trong 2 đê. ̀                  + Giáo dục hs biết yêu quý trẻ em.                  +Tự học, hợp tác. ­ PPĐG: Quan sát, vấn đáp ­ KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi                 C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG ­ Về nhà luyện viết lại bài viết cho đẹp.     Luyện  ********************************************************* Thứ sáu ngày    tháng 5 năm 2021 Toán:                                            KIỂM TRA CUỐI NĂM ( Theo kế hoạch chuyên môn)     ập làm văn                     KIỂM TRA VIẾT . T ( Theo kế hoạch chuyên môn) Luyên ṭ ừ và câu                            KIỂM TRA ĐỌC  ( Theo kế hoạch chuyên môn)
  20.  Li ch s  ̣ ử                                            KIỂM TRA  ( Theo kế hoạch chuyên môn) Luyện Toán:     EM TỰ ÔN LUYỆN GIẢI TOÁN TUẦN 35 ( HS làm các BT: 2,4,,8  I.Mục tiêu: KT­ KN: HS giải được các bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm , chuyển động  cùng chiều. ­  HS hoàn thành bài tập: 2,4,8 TĐ:  Giáo dục HS ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập và làm bài cẩn thận. NL: Tự học, tự phục vụ. HSKT: HS hoàn thành bài tập: 2,4 II. Chuẩn bị: Bảng nhóm III.Hoạt động dạy­ học:  A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:   *Khởi động:      ­ HS thảo luận nhóm bàn cùng làm phần khởi động  Bài 2: Giải toán   ­ Cùng bạn  làm vào vở ôn luyện Toán trang 102 ­ Cá nhân chia sẻ với bạn ngồi bên cạnh về cách làm, thống nhất kết quả .    ­ HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp. Bài 4: Giải toán   ­ Cùng bạn  làm vào vở ôn luyện Toán trang 103             ­ Cá nhân chia sẻ với bạn ngồi bên cạnh về cách làm, thống nhất kết quả .                ­ HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp. * Đánh giá:  ­ TCĐG:   + HS thực hiện tính được bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm                    +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo   .                  + HS làm bài cẩn thận.                  + Tự học     ­ PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp  ­ KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng Bài 8:Giải toán      ­ Cá nhân tự làm vào vở ôn luyện Toán trang 106
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2