intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Trang trí đồ vật dạng hình vuông Hình chữ nhật

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

342
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Học sinh hiểu cách trang trí các đô vật dạng hình vuông, hình chữ nhật. *Kỹ năng: - Biết cách tìm bố cục khác nhau. *Thái độ: - Trang trí được một đồ vật dạng hình vuông, hình chữ nhật. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên; - Một số bài trang trí hình vuông, chữ nhật cơ bản. - Một số bài trang trí đồ vật hình vuông, chữ nhật. - Mẫu vật hình vuông, chữ nhật thật Học sinh; - Đồ dùng vẽ của học sinh. 2.Phương pháp dạy học: -...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Trang trí đồ vật dạng hình vuông Hình chữ nhật

  1. Trang trí đồ vật dạng hình vuông Hình chữ nhật I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Học sinh hiểu cách trang trí các đô vật dạng hình vuông, hình chữ nhật. *Kỹ năng: - Biết cách tìm bố cục khác nhau. *Thái độ: - Trang trí được một đồ vật dạng hình vuông, hình chữ nhật. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên; - Một số bài trang trí hình vuông, chữ nhật cơ bản. - Một số bài trang trí đồ vật hình vuông, chữ nhật. - Mẫu vật hình vuông, chữ nhật thật Học sinh; - Đồ dùng vẽ của học sinh. 2.Phương pháp dạy học: - Trực quan, quan sát, luyện tập.
  2. III. Tiến trình dạy học. 1.Tổ chức: 2.Kiểm tra đồ dùng vẽ. 3.Bài mới.( GV giới thiệu bài) Thiết Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài gian liệu Hoạt động 1. Hướng dẫn HS I. Quan sát, nhận xét quan sát nhận xét GV giới thiệu để học sinh thấy: + Trong đời sống hằng ngày, Tranh chúng ta thường làm quen với ảnh về nhiều đồ vật có dạng hình lao vuông, tròn, chữ nhật được động trang trí đẹp mắt như cái hộp, khăn, cái đĩa….
  3. +Những hình để trang trí nội ngoại thất được tạo dáng + Giống nhau: Đều phải công phu va đẹp mắt, phù tuân theo những cách sắp hợp với từng kiểu kiến trúc. xếp cung như: cân đối, xen GV gợi ý để học sinh nhận ra kẽ, nhắc lại…. sự giống nhau và khác nhau +Khác nhau:Trang trí ứng giữa trang trí cơ bản và trang dụng đơn giản chỉ cần phù trí ứng dụng. hợp với đồ vật trang trí, GV gợi ý cho học sinh nhận còn trang trí cơ bản thường xét, trao đổi để nhận thấy các áp dụng các thể thức trang mảng hình trang trí tạo cho trí chặt chẽ hơn. các công trình kiến trúc đẹp hơn… II. Cách trang trí đồ vật có dạng hình vuông, hình chữ nhật. Hoạt động 2. Hướng dẫn học Học sinh quan sát cách vẽ Hình sinh cách trang trí. minh GV gợi ý cách tìm bố cục: họa
  4. + Tìm trục, tìm các mảng cách vẽ hình. - Có mảng hình to, hình nhỏ. - Đối xứng, không đối xứng. + Tìm hoạ tiết. - Nét tạo hoạ tiết có nét Học sinh làm bài thực thẳng, nét cong. hành. - Phối hợp giữa hình học và hình hoa lá. + Tìm và vẽ màu Hoạt động 3. Hướng dẫn HS làm bài. Học sinh nhận xét theo GV giúp học sinh tìm bố cục, cảm nhận riêng vẽ hình và vẽ màu theo ý Bài vẽ thích.
  5. Hoạt động 4. Đánh giá kết của quả học tập. học sinh GV chọn một số bài làm có kết quả khá và gợi ý học sinh nhận xét và xếp loại GV bổ sung nhận xét của học sinh và xếp loại bài vẽ đẹp. Băng dán bảng HDVN: - Chuẩn bị bài kiểm tra bài học kỳ II
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2