intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO VIẾT LẠI MỘT TIN THỂ THAO.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

633
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đẫ được xem, được nghe tường thuật (theo các câu hỏi gợi ý) giúp người nghe hình dung được trân đấu. 2. Rèn kĩ năng viết: viết được một tin thể thao mới đọc được (hoặc nghe được, xem được trong các buổi phát thanh, truyền hình, viết gọn, rõ, đủ thông tin). II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết các gợi ý kể về một trận thi đấu thể thao. - Tranh ảnh, một số cuộc thi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO VIẾT LẠI MỘT TIN THỂ THAO.

  1. Đề bài: KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO VIẾT LẠI MỘT TIN THỂ THAO. I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đẫ được xem, được nghe tường thuật (theo các câu hỏi gợi ý) giúp người nghe hình dung được trân đấu. 2. Rèn kĩ năng viết: viết được một tin thể thao mới đọc được (hoặc nghe được, xem được trong các buổi phát thanh, truyền hình, viết gọn, rõ, đủ thông tin). II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết các gợi ý kể về một trận thi đấu thể thao. - Tranh ảnh, một số cuộc thi đấu thể thao, một vài tờ báo có tin thể thao. - Máy cát-xét và băng có bản tin thể thao (nếu có). III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS
  2. -GV kiểm tra 2 hs đọc lại bài viết -2 hs đọc lại bài A.Bài cũ kể về những trò vui trong ngày hội viết, lớp theo (5 phút) (tiết 26-TLV) hoặc Gv nhận xét, rút dõi, nhận xét. kinh nghiệm bài tập làm văn của hs trong tiết kiểm tra giữa học kì II. B.Bài -GV nêu mục đích yêu cầu của tiết mới học. -2 hs đọc lại đề 1.Gt bài -Ghi đề bài. (1 phút) bài 2.HD hs làm bài -Gọi một hs đọc yêu cầu của bài -Cả lớp theo dõi a.Bài tập tập. trong SGK. 1 -Hs chú ý lắng (17-19 -Gv nhắc hs: các em có thể kể về phút) nghe. buổi thi đấu thể thao các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động , sân trường hoặc trên ti vi, qua
  3. người khác kể hoặc đọc trên sách báo. -Kể dựa theo các gợi ý nhưng không nhất thiết phải sát theo gợi ý, -1 hs kể mẫu. có thể thay đổi trình tự một cách -Nghe, nhận xét. linh hoạt. -Kể theo cặp. -Mời 1 hs giỏi kể mẫu, Gv nhận -Hs thi kể trước lớp xét. -Cả lớp theo dõi, -Sau đó, yêu cầu từng cặp hs tập kể. nhận xét. b.Bài tập -Mời một số hs kể trước lớp. -1 hs đọc yêu -Cả lớp và Gv nhận xét, bình chọn cầu của bài tập, 2 bạn kể hấp dẫn nhất. lớp theo dõi. (12-14 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của đề bài. -Hs chú ý lắng phút) nghe. -GV nhắc hs chú ý: tin cần thông báo là một tin thể thao chính xác
  4. (cần nói rõ em nhận được tin đó từ -Hs làm bài vào nguồn nào, đọc trên sách, báo nào, vở. tạp chí nào, nghe từ đài phát thanh, chương trình ti vi nào ?) -Một số hs đọc -Cho hs viết bài vào vở, Gv theo tin thể thao trước dõi, giúp đỡ cho những hs yếu kém. lớp. -Gọi 5-7 hs đọc các mẩu tin đã viết. -Cả lớp nghe, nhận xét về các -Cả lớp và Gv nhận xét về lời thông tin thể thao của báo: cách dùng từ, mức độ rõ ràng, bạn. 3.Củng sự thú vị, mới mẻ của thông tin. cố, dặn -Nhận xét chung về tiết học. dò (1-2 phút) -Gv yêu cầu hs về nhà tiếp tục suy nghĩ, hoàn chỉnh lời kể về 1trận thi đấu thể thao để có bài viết hay trong tiết TLV tuần sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2