intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Bài tập làm văn.

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

72
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe viết chính xác đoạn văn tóm tắt truyện “ Bài tập làm văn” . - Biết viết tên riêng người nước ngoài. b)Kỹ năng: Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/oeo. Phân biệt một số tiếng có âm đầu dễ lẫn. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Bài tập làm văn.

  1. Chính tả Nghe – viết : Bài tập làm văn. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe viết chính xác đoạn văn tóm tắt truyện “ Bài tập làm văn” . - Biết viết tên riêng người nước ngoài. b)Kỹ năng: Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/oeo. Phân biệt một số tiếng có âm đầu dễ lẫn. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết BT2. Bảng phụ kẻ bảng chữ BT3. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Mùa thu của em. - GV mời 3 Hs lên viết bảng :cái kẻng, thổi kèn, lời khen, dế mèn .
  2. - Gv mời 2 Hs đọc thuộc bảng chữ. - Gv nhận xét bài cũ 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực hành. - Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài chính tả vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. - Gv đọc thong thả, rõ ràng nội dung tóm tắt Hs lắng nghe. 1- 2 Hs đọc đoạn viết. truyện Bài tập làm văn. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết. Cô – li – a.. - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: Viết hoa.. + Tìm tên riêng trong bài chính tả? + Tên riêng trong bài chính tả được viết như thế nào? - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ Hs viết ra nháp.
  3. dễ viết sai: làm văn, Cô – li – a, lúng túng, ngạc nhiên. Học sinh nêu tư thế ngồi. Học sinh viết vào vở.  Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. Học sinh soát lại bài. - Gv đọc thong thả từng cụm từ. - Gv theo dõi, uốn nắn. Hs tự chữ lỗi.  Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. PP: Kiểm tra, đánh giá, - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). trò chơi. - Gv nhận xét bài viết của Hs. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs điền đúng chữ vào ô Một Hs đọc yêu cầu của trống chữ s/x vào các câu trong bài tập. đề bài. + Bài tập 2: Ba Hs lên bảng làm bài. - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. Cả lớp làm bài vào nháp. - GV mời 3 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. -
  4. - Gv nhận xét, chốt lại: Cả lớp làm vào vào VBT. Câu a): khoeo chân. Câu b): người lẻo khoẻo. Câu c): ngoéo tay. + Bài tập 3 : Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs lên bảng điền từ. Hs lên bảng điền. - Gv nhận xét, sửa chữa. Cả lớp sửa bài vào VBT. Câu a: Tay siêng làm lụng, mắt hay kiếm tìm. Cho sâu cho sáng mà tin cuộc đời. Câu b: Tôi lại nhìn, như đôi mắt trẻ thơ. Tổ quốc tôi. Chưa đẹp bao giờ! Xanh núi, xanh sông, xanh đồng, xanh biển. Xanh trời, xanh của những ước mơ.
  5. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Chuẩn bị bài: Ngày khai trường. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2