intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Luyện từ và câu Từ ngữ về nghệ thuật. Dấu phẩy

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

101
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Củng cố mở rộng vốn từ ngữ về nghệ thuật. - Oân luyện về dấu phẩy. b) Kỹ năng: Biết cách làm các bài tập đúng trong VBT. c) Thái độ: Giáo dục Hs rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết BT1. Bảng phụ viết BT2. Ba băng giấy viết 1 câu trong BT3. * HS: Xem trước bài học,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Luyện từ và câu Từ ngữ về nghệ thuật. Dấu phẩy

  1. Luyện từ và câu Từ ngữ về nghệ thuật. Dấu phẩy . I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Củng cố mở rộng vốn từ ngữ về nghệ thuật. - Oân luyện về dấu phẩy. b) Kỹ năng: Biết cách làm các bài tập đúng trong VBT. c) Thái độ: Giáo dục Hs rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết BT1. Bảng phụ viết BT2. Ba băng giấy viết 1 câu trong BT3. * HS: Xem trước bài học, VBT. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát.
  2. 2. Bài cũ: Nhân hoá. Oân cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?”. - Gv gọi 2 Hs lên làm BT2 và BT3. - Gv nhận xét bài của Hs. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Hướng dẫn các em làm bài tập. PP:Trực quan, thảo - Mục tiêu: Giúp cho các em biết làm bài đúng. luận, giảng giải, thực . Bài tập 1: hành. - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv yêu cầu từng HS làm bài cá nhân. Sau đó Hs đọc yêu cầu của đề trao đổi theo nhóm. bài. - Gv dán lên bảng lớp hai tờ phiếu khổ to, chia Hs làm bài. lớp thành 2 nhóm lớn, mời 2 nhóm lên bảng thi tiếp sức. Hai nhóm lên bảng - Gv cho Hs trao đổi bài theo cặp. chơi tiếp sức. - Gv nhận xét, chốt lại: Cả lớp đọc bảng từ của
  3. a) Chỉ những người hoạt động nghệ thuật: mỗi nhóm. diễn viên, ca sĩ nhà văn, nhà thơ, Hs cả lớp nhận xét. nhà soạn kịch, biên đạo múa, đạo diễn, họa sĩ, kiến trúc sư, nhà tạo mốt ……… Chỉ các hoạt động nghệ thuật: đóng phim, b) ca hát, múa vẽ, biểu diễn, ứng tác, làm thơ, làm văn, viết kịch, nặn tượng, quay phim. Chỉ các môn nghệ thuật: điện ảnh, kịch c) nói, chèo, tuồng, cải lương, ca vọng cổ, hát, xiếc, âm nhạc, hội họa, kiến trúc, điêu khắc…… Luyện tập, thực PP: hành, trò chơi. *Hoạt động 2: Trò chơi. - Mục tiêu: Củng cố lại cho Hs về dấu phẩy. Hs đọc yêu cầu của đề bài. . Bài tập 3:
  4. - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. Hs cả lớp làm bài cá - Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân. nhân. - Gv mời 3 Hs lên bảng thi làm bài. Cả lớp làm 5 Hs lên bảng thi làm bài vào VBT. bài. - Gv nhận xét, chốt lại. Hs nhận xét. Mỗi bản nhạc, mỗi bức tranh, mỗi câu chuyện, mỗi vở kịch, mỗi cuốn phim, ……… đều là một tác phẩm nghệ thuật. Người tạo Hs chữa bài đúng vào nên tác phẩm nghệ thuật là các nhạc sĩ, họa VBT. sĩ, nhà văn, nghệ sĩ sân khấu hay đạo diễn. Họ đang lao động miệt mài, say mê để đem lại cho chúng ta những giờ giải trí tuyện vời, giúp ta nâng cao hiểu biết và góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn. 4. Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài: - Chuẩn bị : Nhân hóa. Oân cách đặt và TLCH “ Vì sao?”. - Nhận xét tiết học.
  5. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ----------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2