intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện. Trận bóng dưới lòng đường.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

173
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: cánh phải, cầu thủ, khung thành. Hiểu nội dung câu chuyện : Không được chơi bóng dưới lòngđường dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luận giao thông, tôn trọng luận lệ qui tắc chung của cộng đồng. b) Kỹ năng: Rèn Hs

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện. Trận bóng dưới lòng đường.

  1. Tập đọc – Kể chuyện. Trận bóng dưới lòng đường. I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: cánh phải, cầu thủ, - khung thành. Hiểu nội dung câu chuyện : Không được chơi bóng dưới lòng - đường dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luận giao thông, tôn trọng luận lệ qui tắc chung của cộng đồng. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc trôi chảy cả bài. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, xuýt xoam, xịch tới.
  2. - Biết phân biệt lời người kể và với các nhân vật. Biết đọc thầm nắm ý cơ bản. c) Thái độ: Giáo dục Hs tuân theo luân giao thông, biết nhận lỗi. B. Kể Chuyện. - Dựa vào trí nhớ và các tranh minh hoạ kể lại được câu chuyện. - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Nhớ lại buổi đầu đi học. - Gv mời 2 Hs đọc bài “ Nhớ lại buổi đầu đi học” và hỏi. + Điều gì gợi tác giả nhớ những kĩ niệm của buổi tựa trường?
  3. + Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám học trò mới tựa trường ? - Gv nhận xét. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các nhân, hỏi đáp, trực từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu quan. dài.  Gv đọc mẫu bài văn. Học sinh đọc thầm theo - Giọng đọc nhanh, dồn dập ở đoạn 1, 2. Gv. - Nhịp chậm hơn ở đoạn 3. - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với Hs xem tranh minh họa. giải nghĩa từ. - Gv mời Hs đọc từng câu.
  4. Hs nối tiếp nhau đọc - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. 11 câu trong đoạn. - Gv mời Hs giải thích từ mới: cánh phải, cầu Hs đọc từng đoạn trước thủ, khung thành. lớp. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. Hs giải thích và đặt câu - Ba nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh 3 với từ đoạn. Hs đọc từng đoạn trong - Gv mời 1 Hs đọc lại toàn truyện. nhóm. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. Hs nối tiếp nhau đọc 3 - Mục tiêu: Giúp Hs nắn được cốt truyện, đoạn trong bài. hiểu nội dung bài. 1 Hs đọc lại toàn - Gv đưa ra câu hỏi: truyện. - Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: PP: Đàm thoại, hỏi + Các bạn nhỏ chơi bóng ở đâu ? đáp, giảng giải. + Vì sao trận bóng phải dừng lần đầu
  5. - Gv mời 1 Hs đọc đoạn 2. Cả lớp đọc thầm. + Chuyện gì khiến trận bóng phải dừng hẳn? Chơi bóng ở lòng lề đường . + Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi Vì Long mải đá bóng thấy tai nạn xảy ra? suýt tông phải xe gắng - Cả lớp đọc thầm đoạn 3. máy. - Gv cho Hs thảo luận từng nhóm đôi để trả Hs đọc đoạn 2. Quang sút bóng chệnh lời câu hỏi : +Tìm những chi tiết cho thấy quang rất ân lên vĩa hè, đập vào đầu hận trước tai nạn do mình gây ra? một cụ già qua đường. + Câu chuyện muốn nói với em điều gì? Cả bọn hoảng sợ bỏ + Bài học giúp em hiểu điều gì? chạy. - Gv chốt lại: Câu chuyện khuyên các em Học sinh đọc đoạn 3. không được chơi bóng dưới lòng đường vì sẽ Hs thảo luận nhóm đôi. gây tai nạn cho chính mình, cho người đi đường. Hs đứng lên trả lới. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. Hs nhận xét.
  6. - Mục tiêu: Giúp HS đọc đúng những câu văn dài, toàn bài. - GV chia Hs thành 4 nhóm. Hs sẽ phân vai (người dẫn chuyện, bác đứng tuổi, Quang). - Gv nhận xét. PP: Kiểm tra, đánh giá * Hoạt động 4: Kể chuyện. trò chơi. - Mục tiêu: Mỗi Hs sẽ nhập vai một nhân vật trong câu chuyện, kể lại một đoạn của câu Hs thi đọc toàn truyện chuyện. theo vai. - Gv gợi ý: Hs nhận xét. + Câu chuyện vốn được kể theo lời ai? PP: Kể chuyện, thực + Có thể kể từng đoạn của câu chuyện theo hành, trò chơi. lời nhân vật nào? - Kể đoạn 1: theo lời Quang, Vũ, Long, bác đi xe máy . - Kể đoạn 2: theo lời quang, Vũ, Long, cụ già, bác đứng tuổi. Hs lắngnghe.
  7. - Kể lần 3: theo lời quang, ông cụ, bác đứng Hs nhận xét. tuổi, bác xích lô. - Gv nhắc Hs thực hiện đúng yêu cầu: chọn vai, cách xưng hô, nhập vai. - Gv mời 1 Hs kể mẫu. - Từng cặp hs kể chuyện. - Gv mời 3Hs thi kể một đoạn bất kì của câu chuyện. Một Hs kể mẫu. - Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay. Từng cặp Hs kể. Ba Hs thi kể chuyện. Hs nhận xét. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài: Lừa và ngựa. - Nhận xét bài học. Bổ sung :
  8. ---------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------- --
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2