Mục tiêu: a) Kiến thức: Giúp Hs củng cố cách viết chữ hoa G Viết tên riêng “Gò công ” bằng chữ nhỏ. Viết câu ứng dụng bằng chữ nhỏ. b)Kỹ năng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, khoảng cách giữa các con chữ, từ và câu đúng. c) Thái độ: Có ý thức rèn luyện chữ giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu viết hoa G. Các
Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập viết Bài : G – Gò Công
Tập viết Bài : G – Gò Công
I/ Mục tiêu:
a) Kiến thức: Giúp Hs củng cố cách viết chữ hoa G Viết tên riêng
“Gò công ” bằng chữ nhỏ. Viết câu ứng dụng bằng chữ nhỏ.
b)Kỹ năng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, khoảng cách giữa các
con chữ, từ và câu đúng.
c) Thái độ: Có ý thức rèn luyện chữ giữ vở.
* GV: Mẫu viết hoa G.
II/ Chuẩn bị:
Các chữ Gò Công và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô
li.
* HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
III/ Các hoạt động:
1. Khởi động: Hát.
2. Bài cũ:
- Gv kiểm tra HS viết bài ở nhà.
- Một Hs nhắc lại từ và câu ứng dụng ở bài trước.
- Gv nhận xét bài cũ.
3. Giới thiệu và nê vấn đề.
Giới thiệu bài + ghi tựa.
4. Phát triển các hoạt động:
* Hoạt động 1: Giới thiệu chữ G PP: Trực quan, vấn đáp.
hoa.
- Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận biết
cấu tạo và nét đẹp chữ G. Hs quan sát.
- Gv treo chữõ mẫu cho Hs quan Hs nêu.
PP: Quan sát, thực hành.
sát.
- Nêu cấu tạo chữ GÂ?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết
trên bảng con.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng các
con chữ, hiểu câu ứng dụng.
Hs tìm.
Luyện viết chữ hoa.
- Gv cho Hs tìm các chữ hoa có
Hs quan sát, lắng nghe.
trong bài:
Hs viết các chữ vào bảng con.
G, C, K.
- Gv viết mẫu, kết hợp với việc nhắc
lại cách viết từng chữ.
- Gv yêu cầu Hs viết chữ “G, K” vào Hs đọc: tên riêng Gò Công.
bảng con.
Hs luyện viết từ ứng dụng.
Một Hs nhắc lại.
- Gv gọi Hs đọc từ ứng dụng:
Hs viết trên bảng con.
Gò Công .
- Gv giới thiệu: Gò Công là một
thị xã thuộc tỉnh Tiền Giang, trước Hs đọc câu ứng dụng:
đây là nơi đóng quân của ông
Trương Định .
- Gv yêu cầu Hs viết vào bảng con.
Hs viết trên bảng con các chữ: Khôn
Luyện viết câu ứng dụng.
, gà.
- Gv mời Hs đọc câu ứng dụng.
Khôn ngoan đá đáp người ngoài.
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau. PP: Thực hành, trò chơi.
- Gv giải thích câu tục ngữ: Anh em
trong nhà phải yêu thương đoàn kết.
Hs nêu tư thế ngồi viết, cách cầm
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết bút, để vở.
vào vở tập viết.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng con
chữ, trình bày sạch đẹp vào vở tập
viết.
- Gv nêu yêu cầu: Hs viết vào vở
+ Viết chữ G: 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viế chữ C, Kh: 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viế chữ Gò Công : 2 dòng cỡ
nhỏ. PP : Kiểm tra đánh giá, trò chơi.
+ Viết câu tục ngữ: 2 lần.
- Gv theo dõi, uốn nắn.
- Nhắc nhở các em viết đúng nét, độ
cao và khoảng cách giữa các chữ.
* Hoạt động 3: Chấm chữa bài. Đại diện 2 dãy lên tham gia.
- Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận ra
những lỗi còn sai để chữa lại cho Hs nhận xét.
đúng.
- Gv thu từ 5 đến 7 bài để chấm.
- Gv nhận xét tuyên dương một số
vở viết đúng, viết đẹp.
- Trò chơi: Thi viết chữ đẹp.
- Cho học sinh viết tên một địa danh
có chữ cái đầu câu là G. Yêu cầu:
viết đúng, sạch, đẹp.
- Gv công bố nhóm thắng cuộc.
5. Tổng kết – dặn dò.
- Về luyện viết thêm phần bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài: Ôn tập giữa học kì một.
- Nhận xét tiết học.
Bổ sung :
---------------------------------------------------------------------------------------
------------