intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 8: Ai là người học giỏi nhất

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

35
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án với mục tiêu giúp học sinh nắm được chức năng sắp xếp dữ liệu và lọc dữ liệu của Excel để xử lí dữ liệu cho người sử dụng bảng tính cảm thấy dễ dàng hơn, nắm được các chức năng của các công cụ sắp xếp và lọc dữ liệu. Mời các bạn cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 8: Ai là người học giỏi nhất

  1. Ngày soạn: 27 /01/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /02/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /02/ 2018. Kiểm diện: Tiết 49  Bài thực hành 8: AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI NHẤT. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau bài học học sinh: ­ Nắm được chức năng sắp xếp dữ liệu và lọc dữ  liệu của Excel để  xử  lí dữ  liệu cho người sử dụng bảng tính cảm thấy dễ dàng hơn, nắm được các chức năng  của các công cụ sắp xếp và lọc dữ liệu. 2. Kĩ năng: Sau bài học học sinh: ­ Biết thực hiện các thao tác sắp xếp dữ liệu trong trang tính, các thao tác lọc   dữ liệu và một số chế độ đặt lọc trong trang tính. 3. Thái độ: ­ Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc sắp xếp và lọc dữ liệu. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, phòng máy. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ:  2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung  Hoạt động 1: MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU (10’) ­ GV: Yêu cầu HS đọc mục đích yêu  ­   HS:   Biết   và   thực   hiện  Bài thực hành 8: 
  2. cầu của bài thực hành. các   thao   tác   sắp   xếp   dữ  AI LÀ NGƯỜI HỌC  ­   GV:   Chốt   lại   những   việc   cần   đạt  liệu trong một bài tập cụ  GIỎI được khi thực hành. thể, thực hiện lọc dữ liệu   1. Mục đích, yêu cầu và   thực   hiện   các   bước  lọc. Hoạt động 2: BÀI TẬP 1 (30’) ­ GV: Yêu cầu HS khởi động chương  ­   HS   khởi   động   chương  2. Nội dung: trình bảng tính Excel. trình bảng tính Exce.l Bài tập 1: Sắp xếp và  ­ GV: Yêu cầu HS mở  Bang diem lop  ­   HS   mở:   Bang   diem   lop  lọc dữ liệu: em đã được lưu trong bài thực hành 6. em đã được lưu trong bài  (SGK trang 77) ­ GV hướng dẫn HS mở bài: Chọn My  thực   hành   6   theo   hướng  dẫn. Computer  Chọn ổ đĩa E:  chọn thư  mục lop 7A…    chọn bài Bang diem  lop em. ­ GV: Thực hiện thao tác sắp xếp theo  ­ HS thảo luận theo nhóm:  điểm các môn học và theo điểm trung  Thực   hiện   thao   tác   sắp  bình xếp   theo   điểm   các   môn  ­   GV:   Yêu   cầu   HS   thảo   luận   theo  học   và   theo   điểm   trung  nhóm. bình ­ GV: Yêu cầu các nhóm thực hiện thao  ­   HS   thảo   luận   theo  tác   lọc   dữ   liệu   để   chọn   các   bạn   có  nhóm: Thực hiện thao tác  điểm 10 môn tin học. lọc dữ  liệu để  chọn các  bạn  có   điểm  10  môn  tin  ­ GV: Nhận xét. học. ­ GV: Hãy lọc ra những bạn có điểm  trung bình cả  năm là ba điểm cao nhất  và  các   bạn  có   điểm   trung  bình  là  hai  ­ HS lọc ra những bạn có  điểm thấp nhất. điểm trung bình cả năm là  ba   điểm   cao   nhất   và   các  ­ GV: Nhận xét bài thực hành. bạn có điểm trung bình là  ­ GV: Lưu ý các thao tác sắp xếp và  hai điểm thấp nhất. lọc dữ liệu cho HS.  ­ HS: Lắng nghe. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Xem lại lí thuyết của Bài học.  ­ Xem phần còn lại của bài thực hành 8. VI. RÚT KINH NGHIỆM:
  3. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2