intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 63: Học vẽ hình với Geogebra (Tiếp theo)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

42
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án được biên soạn dựa trên bài học vẽ hình với Geogebra với các nội dung một số lệnh hay dùng. Đây là tài liệu tham khảo dành cho giáo viên, hỗ trợ đắc lực trong quá trình biên soạn giáo án giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 63: Học vẽ hình với Geogebra (Tiếp theo)

  1. Ngày soạn: 1 /04/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Tiết 63 HỌC VẼ HÌNH VỚI GEOGEBRA (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:  ­ HS bước đầu hiểu được các đối tượng hình học cơ  bản của phần mềm và  quan hệ giữa chúng. 2. Kĩ năng:  ­ HS hiểu và thao tác được một số  lệnh đơn giản khi sử  dụng phần mềm  geogebra.. 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: ­ Phần mềm Geogebra là gì? ­ Giới thiệu một vài thao tác làm việc đơn giản với phần mềm? III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung  Hoạt động 1:  MỘT SỐ LỆNH HAY DÙNG (40’)   ­ GV: Yêu cầu HS quan sát hình  5.   Một   số   lệnh   hay   55 và nêu cách dịch nhãn của một  ­ HS: Chọn  , nháy chuột  dùng  đối tượng. tại   nhãn   đó   và   kéo   thả  chuột   xung   quanh   các   đối  a)   Dịch   chuyển   một  tượng đến vị trí mới.  số đối tượng 
  2. ­   GV:   Mục   đích   của   cách   dịch  ­   HS:   Mục   đích   là   dịch  b) Làm ẩn một số đối  nhãn đối tượng? chuyển   nhãn   xung   quanh  tượng hình học đối tượng đó để hiển thị rõ  c) Làm  ẩn, hiện nhãn  hơn  của đối tượng ­ GV: Mục đích của việc làm  ẩn  đối tượng hình học? ­   HS:   Làm   ẩn   một   đối  d) Xoá một đối tượng tượng hình học e) Thay đổi tên, nhãn  ­ HS: Nháy chuột phải tại  các đối tượng ­ GV: Hãy nêu cách thực hiện? đối tượng, xuất hiện bảng  chọn, nháy chuột tại vị  trí  g)   Phóng   to,   thu   nhỏ  Show object các   đối   tượng   trên  màn hình ­ HS: Đọc SGK ­ GV: Tương tự  với việc làm  ẩn  h)   Dịch   chuyển   toàn  đối tượng hình học ta cũng có thể  bộ các đối tượng hình  làm   ẩn   hay   hiện   nhãn   của   đối  học trên màn hình  tượng,   yêu   cầu   HS   đọc   trong  SGK ­   HS:   Ta   chọn   đối   tượng  cần   xoá   và   nhấn   phím  ­ GV: Để  xoá một đối tượng ta  Delete   hoặc   nháy   chuột  làm thế nào? phải   đến   đối   tượng   và  ­ GV: Để  thay đổi tên, nhãn của  nháy chuột tại vị trí Delete. đối tượng ta làm như hình 158.  ­ GV: Yêu cầu HS đọc lưu ý. ­ HS: Tìm hiểu và trả lời. ­ GV: Để  phóng to, thu nhỏ  các  đối tượng trên màn hình ta thực  hiện như thế nào? ­ HS: Lắng nghe. ­ GV: Để dịch chuyển toàn bộ các  đối tượng hình học trên màn hình  ta nhấn giữ phím Ctrl. ­ HS: Thực hành theo nhóm ­ GV: Yêu cầu HS thực hành các  thao tác thiết lập trong phần mềm  và   một   số   lệnh   hay   dùng   theo  nhóm  ­ GV: Hướng dẫn và quan sát HS  thực hành. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Nhắc nhở học sinh học bài.
  3. ­ Xem phần còn lại của bài: Học vẽ hình hình học động với GEOGEBRA để  tiết sau học tốt hơn. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2