intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Biểu thức có chứa ba chữ

Chia sẻ: Nguyễn Thị Na | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

266
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Biểu thức có chứa ba chữ để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Biểu thức có chứa ba chữ được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Biểu thức có chứa ba chữ

  1. BÀI 5 BIỂU THỨC CÓ CHỨA BA CHỮ. A. MỤC TIÊU: Giúp học sinh - Nhận biết một số biểu thức đơn giản có chứa ba chữ - Biết tính giá trị một số biểu thức đơn giản có chứaba chữ. B. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : - GV : Giáo án, SGK + Bảng phụ viết sẵn ví dụ ( như SGK ) và kẻ một bảng chứa có số liệu theo mẫu SGK - HS : Sách vở, đồ dùng môn học C. PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải, nêu vấn đề, luyên tập, thảo luận, nhóm, thực hành… D. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. ổn định tổ chức Hát, KT sĩ số Hát tập thể II. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra vở bài tập của lớp. - 1 Hs đọc, lớp theo dõi, chữa bài. III. Dạy học bài mới : 1) Giới thiệu – ghi đầu bài - HS ghi đầu bài vào vở 2) Giới thiệu biểu thức có chứa ba chữ - GV viết ví dụ lên bảng. - HS đọc ví dụ. + Muốn biết cả 3 bạn câu được - Ta thực hiện phép tính cộng số con cá bao nhiêu con cá ta làm thể nào ? ba bạn với nhau. - Giải thích : mỗi chỗ (....) trong - Phải viết số ( hoặc chữ ) thích hợp ví dụ chỉ gì ? vào chỗ (...) đó. - HS kẻ vào vở. Số cá Số cá Số cá Số cá
  2. của An của của của cả Bình Cường ba GV vừa nói vừa viết vào bảng : người nếu An câu được 2 con cá , Bình 2 3 4 2+3+ câu được 3 con cá, Cường câu 5 1 0 4 được 4 con cá. 1 0 2 5+1+ ... ... ... 0 + Cả ba bạn câu được bao nhiêu a b c 1+0+ con cá ta làm như thế nào? 2 - GV ghi : 2 + 3 + 4 ...... * Làm tương tự với : a+b+ An Bình Cường c 5 con 1 con 0 con 1 con 0 con 2 con - Cả ba bạn câu được 2 + 3 + 4 con cá - GV nêu : Nếu An câu được a - Học sinh ghi. con cá, Bình câu được b con cá, Cường câu được c con cá thì số cá mà cả ba bạn câu được là bao - 5+1+0 nhiêu con ? - 1+0+2 - GV giới thiệu : a + b + c được gọi là biểu thức có chứa ba chữ. - Cả ba bạn câu được a + b + c con cá + Em có nhận xét gì về biểu thức có chứa 3 chữ ? 3) Giới thiệu giá trị của biểu - Hs ghi. thức có chứa 3 chữ : - Hs ghi vở. + Nếu a = 3 ; b = 2 và c = 4 - 2 – 3 Hs nhắc lại. thì - Luôn có dấu tính và ba chữ. a+b+c=? - GVnêu : Khi đó ta nói 9 là một giá trị số của biểu thức a + b + c
  3. . - Nếu a = 2 ; b = 3 và c = 4 thì giá tri - Y êu cầu HS làm tương tự. của biểu thức a + b + c = 2 + 3 + 4 = + Khi biết giá trị cụ thế của a ; b 9 ; 9 là một giá trị của biểu thức a + b + và c muốn tính giá trị của biểu c. thức a + b + c ta làm như thế nào ? + Mỗi lần thay các chữ a ; b ; c + Ta thay các chữ a, b , c bằng số rồi bằng các số ta tính được gì ? thực hiện tính giá trị của biểu thức. 4. Luyện tập, thực hành : * Bài 1 : + Mỗi lần thay chữ bằng số, ta tính + Bài tập Y/c chúng ta làm gì ? được một giá trị của biểu thức a + b + + Đọc biểu thức trong bài và làm c. bài. - Gv hỏi lại để Hs trả lời. - GV nhận xét, cho điểm. - Tính giá trị của biểu thức. * Bài 2 : - Biểu thức a + b + c - Gv hỏi để Hs nêu miệng. - Mọi số nhân với 0 đều bằng - Hs đọc bài, sau đó tự làm bài gì ? + 3 Hs lên bảng làm bài : + Mỗi lần thay các chữ a , b , c bằng các số chúng ta tính được - Mọi số nhân với 0 đều bằng 0. gì ? - Ta tính được một giá trị của biểu * Bài 3 : thức a x b x c. - 3 Hs lên bảng , lớp làm vào vở. * Cho biết m = 10 ; n = 5 ; p = 2, tính - GV nhận xét, cho điểm. giá trị của biểu thức : * Bài 4 : - Học sinh nhận xét, bổ sung. - Muốn tính chu vi của một hình - Hs đọc phần a) tam giác ta làm như thế nào ? - Lấy 3 cạnh của tam giác cộng với
  4. nhau. a) p = a + b + c b) Tính chu vi của hình tam giác đó. * P = 5 + 4 + 3 = 12 (cm ) - GV nhận xét, chữa bài, cho * P = 10 + 10 + 5 = 25 (cm ) điểm. * P = 6 + 6 + 6 = 18 ( cm) IV. Củng cố - dặn dò : - Học sinh nhận xét, chữa bài. + Nhận xét tiết học - Về làm bài trong vở bài tập. - Chuẩn bị bài sau. ----------------------o0o----------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2