intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (5)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

135
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố lại bảng cộng trừ trong phạm vi 5. - Rèn kỹ năng làm bài tập. - Có ý thức học tập. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: 3 phiếu học tập. - HS: SGK, Vở ô li

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (5)

  1. Bài 39: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố lại bảng cộng trừ trong phạm vi 5. - Rèn kỹ năng làm bài tập. - Có ý thức học tập. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: 3 phiếu học tập. - HS: SGK, Vở ô li III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4P) 5 5 5 HS: Lên bảng làm (3H) - - - HS+GV: Nhận xét, đánh giá 1 2 3 B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2P) HS: Nêu yêu cầu bài tập
  2. 2,Luyện tập: - Nêu cách làm tính *Bài tập 1: Tính (12P) - Lên bảng làm 5 4 3 - Cả lớp làm bảng con - - - HS+GV: Nhận xét, chữa bài 2 1 2 *Bài tập 2: Tính HS: Nêu yêu cầu bài tập 5 – 1- 1 = 4 – 1- 1 = GV: Hướng dẫn học sinh cách làm 5 – 1- 2 = 5 – 2- 1 = HS: Làm vào vở ô li HS: Nêu phép tính và kết quả Nghỉ giải lao HS+GV: Nhận xét, chữa bài *Bài tập 3: Điền dấu ( < > = ) 5 – 3 ... 2 5 – 4 ... 2 HS: Nêu yêu cầu 5 – 3 ... 3 5 – 4 ... 1 - Nêu cách thực hiện phép tính - Trao đổi nhóm hoàn thành BT( phiếu HT) *Bài tập 4a: Viết phép tính thích - Đại diện các nhóm trình bày kết quả hợp HS+GV: Nhận xét, chữa bài HS: Nêu yêu cầu bài tập - Quan sát kênh hình SGK
  3. Bài 5: Số? HS: Trao đổi nhóm đôi, nêu miệng phép tính HS+GV: Nhận xét, chữa bài 3.Củng cố – dặn dò: (2P) HS: Nêu yêu cầu BT - Nêu miệng kết quả HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại lời giải đúng. GV: Nhận xét chung giờ học HS: Ôn lại bài ở nhà
  4. Bài 40: SỐ 0 TRONG PHÉP TRỪ I.Mục tiêu: - Giúp học sinh bước đầu nắm được 0 là kết quả của phép trừ, trừ hai số bằng nhau, một số trừ đi 0 cho kết quả là chính số đó. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy- học: GV: bộ đồ dùng toán ( mô hình…) HS: que tính III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) HS: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 5 – 1- 1 = 5 – 2- 1 = GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua trực quan 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) HS: Quan sát tranh SGK 2. Nội dunGV: - Nêu đề toán. a. Giới thiệu phép trừ 2 số bằng nhau - Phân tích, tóm tắt (13 phút) - Hình thành phép tínHS: 1-1 = 0
  5. 1–1=0 GV: Quan sát, giúp đỡ. 2–2=0 HS: Lập được phép trừ 2 – 2 = 0 .... 3–3=0 ( Tương tự ) GV: Kết luận - Một số trừ đi số đó thì bằng 0 HS: Đọc lại b. Giới thiệu phép trừ 4 - 0 GV: HD học sinh thực hiện trên que - Một số trừ đi 0 bằng chính số đó tínHS: 1 – 0 2 – 0 3 – 0 4 – 0 HS: Nêu kết quả Nghỉ giải lao (2 phút) HS+GV: Nhận xét, bổ sung, kết luận c- Luyện tập (19 phút) HS: Hát, múa, vận động Bài tập 1: Tính GV: Nêu yêu cầu. 1–0 1–1 5–1 HS: Nêu miệng kết quả( 3 em) 2–0 2–2 5-2 HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. Bài tập 2: Tính HS: Nêu yêu cầu bài tập 4+1 2+0 - Nêu cách thực hiện 4+0 2–2 HS: Lên bảng làm bài (3 em) 4–0 2–0 - Làm vào vở ô li( cả lớp ). HS+GV: Nhận xét, bổ sung.
  6. Bài 3: Viết phép tính thích hợp GV: Nêu yêu cầu.Hướng dẫn học sinh cách làm HS: Nêu miệng lời giải ( 2 em) 3 - 3 = 0 - Lên bảng làm bài( 2 em) - Cả lớp làm vào vở 2 - 2 = 0 HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá GV: Chốt nội dung bài. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện các bài còn lại ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
1232=>2