intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - MƯỜI BA, MƯỜI BỐN, MƯỜI LĂM

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

117
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS: - Nhận biết: số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị. Số 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị. Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị. - Biết đọc, viết các số đó. Nhận biết số có hai chữ số. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Các bó que tính và các que tính rời. HS: SGK

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - MƯỜI BA, MƯỜI BỐN, MƯỜI LĂM

  1. BÀI 74: MƯỜI BA, MƯỜI BỐN, MƯỜI LĂM I.Mục tiêu: Giúp học sinHS: - Nhận biết: số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị. Số 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị. Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị. - Biết đọc, viết các số đó. Nhận biết số có hai chữ số. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Các bó que tính và các que tính rời. HS: SGK III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P 2HS: Lên bảng thực hiện - Đọc, viết số 11, 12 - H - GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Nội dung 32P GV: Yêu cầu HS lấy 1 bó chục que tính và 3 a) Giới thiệu số 13: que tính rời - 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị - Có tất cả bao nhiêu que tính
  2. - Mười ba - 10 que tính và 3 que tính là 13 que tính GV: Ghi bảng, HD học sinh cách đọc. b) Giới thiệu số 14 và 15: HS: Phân tích cấu tạo số 13 - 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị GV: Lưu ý cách viết số 13( số 13 gồm 2 chữ - 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị số 1 và 3 viết liền nhau) Nghỉ giải lao GV: Giới thiệu tương tự số 13 c) Thực hành Bài 1: Viết số GV: Nêu yêu cầu HS: Tập viết số( bảng con) Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - Theo thứ tự từ bé đến lớn - Theo thứ tự tăng dần, giảm dần. GV: Quan sát, uốn nắn Bài 3: Nối mỗi tranh với 1 số thích hợp GV: Yêu cầu HS quan sát bảng phụ ( theo mẫu) GV: Thực hiện mẫu GV: HD học sinh cách làm Bài 4: Điền số vào dưới mỗi vạch của HS: Lên bảng thực hiện( BP) tia số HS+GV: Nhận xét, chữa bài.
  3. 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14,15 GV: Yêu cầu bài tập HS: Lên bảng thực hiện ( BP) 3. Củng cố, dặn dò: 3P HS+ GV: Nhận xét - chữa bài GV: Yêu cầu bài tập HS: Điền đủ các số vào dưới mỗi vạch của tia số. GV: Quan sát, uốn nắn. GV: Chốt lại nội dung bài HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà - Chuẩn bị bài sau.
  4. BÀI 75: MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN I.Mục tiêu: Giúp học sinHS: - Nhận biết mỗi số (16, 17, 18, 19) gồm một chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9) - Nhận biết mỗi số đó có hai chữ số. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Các bó que tính và một số que tính rời. HS: SGK. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P 2HS: Lên bảng thực hiện - Đọc, viết số 13, 14,15 - H - GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Nội dung 32P GV: Yêu cầu HS lấy 1 bó chục que tính và 6 a) Giới thiệu số 16: que tính rời - 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị - Có tất cả bao nhiêu que tính - Mười sáu - 10 que tính và 6 que tính là 16 que tính GV: Ghi bảng, HD học sinh cách đọc.
  5. HS: Phân tích cấu tạo số 16 b) Giới thiệu số 17, 18 và 19: GV: Lưu ý cách viết số 16( số 16 gồm 2 chữ - 17 gồm 1 chục và 7 đơn vị số 1 và 6 viết liền nhau) - 18 gồm 1 chục và 8 đơn vị GV: Giới thiệu tương tự số 16 - 19 gồm 1 chục và 9 đơn vị Nghỉ giải lao c) Thực hành GV: Nêu yêu cầu Bài 1: Viết số HS: Tập viết số từ 11 đến 19 ( bảng con) GV: Quan sát, uốn nắn Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống GV: Yêu cầu HS quan sát bảng phụ GV: Thực hiện mẫu GV: HD học sinh cách làm Bài 3: Nối mỗi tranh với 1 số thích hợp HS: Lên bảng thực hiện( BP) ( theo mẫu) HS+GV: Nhận xét, chữa bài. GV: Yêu cầu bài tập Bài 4: Điền số vào dưới mỗi vạch của HS: Lên bảng thực hiện ( BP) tia số HS+ GV: Nhận xét - chữa bài 10,11,12,13,14,15, 16, 17, 18, 19 GV: Yêu cầu bài tập
  6. HS: Điền đủ các số vào dưới mỗi vạch của tia 3. Củng cố, dặn dò: 3P số. GV: Quan sát, uốn nắn. GV: Chốt lại nội dung bài HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà - Chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
98=>2