
Giáo án Toán lớp 2 - 47 + 5
lượt xem 41
download

Giúp HS : Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5 . Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài . Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn .
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - 47 + 5
- 47 + 5 I. MỤC TIÊU : Giúp HS : Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5 . Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài . Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Que tính Nội dung bài tập 2, hình vẽ bài tập 4 đã chuẩn bị sẳn . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau : + HS 1 : đọc thuộc lòng các công thức 7 cộng với một số . + HS 2 tính nhẩm : 7 + 4 + 5; 7 + 8 + 2 ; 7 + 6 + 4 - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Dạy – học bài mới :
- 2.1 Giới thiệu bài : -Viết lên bảng phép cộng 47 + 5và hỏi - Giống 29 + 5 và 28 + 5 :Phép cộng này giống các phép cộng nào đã học ? - Bài học hôm nay , các con cần dựa vào cách thực hiện phép cộng 29 + 5 ; 28 + 5 và bảng các công thức 7 cộng với một số để xây dựng cách đặt tính , thực hiện phép tính có dạng 47 + 5. - Ghi tên bài lên bảng . 2.2 Giới thiệu thép cộng 47 + 5 : -GV nêu bài toán : Có 47 que tính, thêm 5 - Nghe và phân tích đề toán . que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Thực hiện phép cộng 47+ 5 . - Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính 47 chúng ta phải làm gì ? + - Thực hiện 5 52 - Yêu cầu 1 HS lên bảng thực hiện phép cộng trên. (Gợi ý : dựa vào phép cộng 29 + - Viết 47 rồi viết 5 xuống dưới , 5 ; 28 + 5và bảng 7 cộng với một số ). thẳng cột với . Viết dấu + và kẻ vạch
- - Hỏi : Đặt tính như thế nào ? ngang. - Thực hiện tính như thế nào ? - Tính từ phải sang trái . 7 cộng 5 bằng 12, viết 2 nhớ 1 . 4 thêm 1 là 5 , - Yêu cầu 3 HS nhắc lại cách đặt tính và viết 5 . Vậy 47 + 5 bằng 52 . thực hiện phép tính trên . - Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện * Lưu ý : nếu HS trong lớp có trình độ phép tính . trung bình , GV nên dạy qua bước tìm kết - Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện quả bằng que tính (đếm ) . phép tính . 2.3 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS làm bài ngay vào Vở bài tập, - HS làm bài, nhận xét bài bạn, tự gọi 3 HS lên bảng làm bài . kiểm tra bài mình . - Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính, thực - 3 HS lần lượt trả lời . hiện phép tính : 17 + 4; 47 + 7; 67 + 9 . - Nhận xét và cho điểm HS . Bài 2 : - Yêu cầu HS nêu cách làm bài . - Bài yêu cầu tính tổng các số hạng đã biết . Để tìm được tổng - Yêu cầu HS làm bài , 1 HS làm trên bảng ta lấy các số hạng cộng với nhau
- lớp . Sau đó chữa bài và cho điểm . . - HS làm bài , nhận xét bài của Bài 3: bạn trên bảng , hai HS ngồi cạnh - Vẽ sơ đồ bài toán lên bảng . nhau đỏi chéo vở để kiểm tra bài - Yêu cầu HS nhìn sơ đồ và trả lời các câu của nhau . hỏi : Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm ? - Đoạn thẳng AB như thế nào so với đoạn - Đoạn thẳng CD dài 17 cm . CD ? - Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn - Bài toán hỏi gì ? thẳng CD là 8 cm . - Hãy đọc cho cô đề toán . - Độ dài đoạn thẳng AB . - Đoạn thẳng CD dài 17cm , đoạn -Yêu cầu HS làm bài sau đó đọc to bài làm thẳng AB dài hơn CD là 8 cm . Hỏi của mình lên cho cả lớp cùng theo dõi . Nhận đoạn thẳng AB dài bao nhiêu cm ? xét và cho điểm HS . Bài giải Đoạn thẳng AB dài là : 17 + 8 = 25(cm) Đáp số : 25 cm Bài 4 : - Vẽ hình bài 4 lên bảng . - Yêu cầu HS quan sát và đếm số hình chữ - Quan sát và đếm hình .
- nhật có trong hình . GV có thể đánh số hình và yêu cầu đếm như sau : 1 2 - Hình 1 , 2 , 3 , 4 3 4 - Hình (1 + 2); hình (2 +4); - Đọc tên các hình đơn . Hình (3 + 4); hình (1 + 3) - Đọc tên các hình đôi (hình ghép bởi 2 - Hình (1 + 2 + 3 + 4 ) . hình nhỏ). - Có tất cả 9 hình. - Ngoài các hình trên, còn hình chữ nhật - D .9 nào nữa ? - Vậy có tất cả bao nhiêu hình ? - Yêu cầu HS khoanh vào các ô có kết quả đúng. 2.5 Củng cố , dặn dò : - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính , thực hiện phép tính 47 + 5 . - Nhận xét tiết học , biểu dương các em học tốt , nhắc nhở các em học chưa tốt . - Dặn dò HS về nhà đặt tính và thực hiện các phép tính sau : 57 + 8 ; 87 + 4 ; 27 + 6 ; 37 + 7 IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
- ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Toán lớp 2 - SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
6 p |
643 |
60
-
Giáo án Toán lớp 2 - Lít
8 p |
409 |
56
-
Giáo án Toán lớp 2 - TÌM SỐ BỊ CHIA
7 p |
684 |
55
-
Giáo án Toán lớp 2 - Số tròn chục trừ đi một số
4 p |
293 |
48
-
Giáo án Toán lớp 2 - 65 – 38; 46 – 17; 57 – 28; 78 - 29
6 p |
283 |
44
-
Giáo án Toán lớp 2 - SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
8 p |
437 |
36
-
Giáo án Toán lớp 2 - Đề-xi-mét (tiếp theo)
4 p |
623 |
33
-
Giáo án Toán lớp 2 - Tìm một số hạng trong một tổng
6 p |
183 |
30
-
Giáo án Toán lớp 2 - 31 - 5
4 p |
157 |
29
-
Giáo án Toán lớp 2 - ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ
10 p |
230 |
29
-
Giáo án Toán lớp 2 - TÌM SỐ BỊ TRỪ
3 p |
146 |
26
-
Giáo án Toán lớp 2 - Luyện tập
3 p |
273 |
23
-
Giáo án Toán lớp 2 - 11 trừ đi một số 11 - 5
4 p |
150 |
19
-
Giáo án Toán lớp 2 - 12 trừ đi một số 12 - 8
4 p |
131 |
19
-
Giáo án Toán lớp 2 - 32 - 8
4 p |
143 |
15
-
Giáo án Toán lớp 2 - 51 - 15
7 p |
123 |
14
-
Giáo án Toán lớp 2 - 55-8; 56-7; 37-8; 68-9
3 p |
202 |
14
-
Giáo án Toán lớp 2 - 54 - 18
6 p |
81 |
12


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
