intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 4 - LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

717
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Rèn kỹ năng giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó . - Củng cố kỹ năng đổi đơn vị đo khối lượng, đo thời gian . II Các hoạt động dạy học : Tgian Hoạt động của thầy 1 Bài cũ : - Gọi hs nêu cách giải bài tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai sô đó - Nhận xét ghi điểm . 2 Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : Yêu cầu hs đọc đề bài , sau đó tự làm bài - Nhận xét...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 4 - LUYỆN TẬP

  1. LUYỆN TẬP I Mục tiêu: - Rèn kỹ năng giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó . - Củng cố kỹ năng đổi đơn vị đo khối lượng, đo thời gian . II Các hoạt động dạy học : Tgian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Bài cũ : - Gọi hs nêu cách giải bài tìm hai số - Hai hs trình bày khi biết tổng và hiệu của hai sô đó - Nhận xét ghi điểm . 2 Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : Yêu cầu hs đọc đề bài , sau - 3hs làm bảng , cả lớp làm đó tự làm bài vở. - Nhận xét , ghi điểm . - Nhận xét bài làm của bạn trên bảng sau đó đổi chéo Bài 2 :-Gọi hs đọc đề toán,sau đó yêu vở kiểm tra. cầu hs nêu dạng toán và chỉ ra 2 số cần tìm là hai số nào ? Đâu là tổng ? Đâu là hiệu?
  2. - Yêu cầu hs làm bài . Tóm tắt : ?tuổi 36 tuổi Em 8tuổi Chị - Hai hs làm bảng , mỗi em ? tuổi một cách , cả lớp làm vở Bài giải : Bài giải : Tuổi của chị là: Tuổi của em là : ( 36 + 8 ) :2 = 22 ( tuổi) (36-8):2 = 14(tuổi) Tuổi của em là : Tuổi của chị là: 22-8 = 14 ( tuổi ) 14 + 8 = 22 (tuổi) - H ướng dẫn chấm chữa, nhận xét cho điểm. Bài 3 : - Hai hs làm bảng , mỗi em - Gv tiến hành tương tự như bài tập 2. một cách, cả lớp làm vở. Bài 4: - Hs tự làm bài sau đó đổi - Gọi hs đọc đề toán , sau đó nêu vở chấm chéo. dạng toán, chỉ ra hai số cần tìm là 2 số nào , đâu là tổng, đâu là là hiệu rồi
  3. tự làm bài . - Gv đi kiểm tra vở của một số hs . ? sp 1200sp P/X I 120 sp P/X II Bài giải : ? sp Số sản phẩm phân xưởng Bài giải II làm là : ( 1200 + 120 ) : Số sản phẩm phân xưởng I làm 2 = 660 (sp) là: Số sản phẩm phân xưởng ( 1200 – 120) : 2 = 540 ( sp) I làm : Số sản phẩm phân xưởng II làm 660 – 120 = là: 540 ( sp) 540 + 120 = 660 ( sp) Đáp số :540 sphẩm Đáp số : 540 sản phẩm 660sphẩm 660sản phẩm Bài 5: Gv tiến hành tương tự như bài 4
  4. ? kg Thửa II 8 tạ 5 tấn 2 tạ Thửa I ? kg Bài giải : 5tấn 2tạ = 5200kg Bài giải : 8tạ =800 kg 5 tấn 2 tạ = 5200 kg Số kg thóc thửa II thu 8 tạ = 800 kg hoạch được Số ki-lo-gam thóc thửa I thu ( 5200 – 800) :2 = 2200 hoạch được : (kg) ( 5200+ 800 ) :2 = 3000 ( kg ) Số kg thóc thửa I thu Số ki-lô-gam thóc thửa II thu hoạch được : hoạch được : 2200 + 800 = 3000 3000 – 800 = 2200 (kg) (kg) Đáp số : 3000 kg Đáp số : 3000kg 2000 kg 2000kg 3. Củng cố dặn dò : Tổng kết giờ học , dặn hs học thuộc hai cách giải bài toán tìm 2số chưa biết khi biết tổng và hiệu của chúng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2