intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 5 - LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

239
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS : - Rèn luyện kĩ năng nhân và chia số đo thời gian - Vận dụng tính giá trị biểu thức và giải các bài toán thực tiễn đơn giản có liên quan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 5 - LUYỆN TẬP

  1. LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Giúp HS : - Rèn luyện kĩ năng nhân và chia số đo thời gian - Vận dụng tính giá trị biểu thức và giải các bài toán thực tiễn đơn giản có liên quan. B. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS + 4 HS làm bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nhận xét + Yêu cầu từng HS nêu cách làm. - Từng HS nêu * GV nhận xét đánh giá : Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS + 4 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài * GV gợi ý cho HS TB, yếu: Hãy nêu thứ tự thực hiện các a) Thực hiện trong ngoặc đơn rồi
  2. phép tính trong mỗi ý (a); (b); (c); (d). nhân + HS nhận xét, chữa bài b) Thực hiện phép nhân trước phép cộng sau… * GV đánh giá Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS + Thảo luận nhóm đôi tìm cách làm - HS thảo luận + HS trình bày cách làm - HS nêu + 2 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nhận xét * GV đánh giá Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS + Bài toán yêu cầu gì? - Điền dấu (so sánh các số đo thời gian) + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nối tiếp nhau trình bày và giải thích kết quả. - HS nêu + HS nhận xét * GV đánh giá: Muốn so sánh các số đo thời gian, ta phải đưa về cùng đơn vị đo để so sánh chính xác. II/ Nhận xét - dặn dò:
  3. - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài . LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục tiêu: Giúp HS : - Rèn luyện kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian - Vận dụng giải các bài toán thực tiễn đơn giản . B. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi sẵn bài tập 4 trang 138 C. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập chung. 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS + 4 HS làm bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá :
  4. Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS + 2 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nhận xét, chữa bài + Hãy so sánh hai dãy tính trong mỗi phần. - Các thành phần giống nhau, phép tính giống nhau, khác nhau ở dấu ngoặc và kết quả khác nhau + Vì sao kết quả khác nhau? - Vì thứ tự thực hiện các phép tính trong mỗi dãy là khác nhau + Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong các dãy tính. - HS nêu * GV đánh giá: Khi thực hiện tính giá trị biểu thức phải chú ý quan sát các phép tính và dấu ngoặc để thực hiện. Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. Tóm tắt - 1 HS + Thảo luận nhóm đôi tìm cách làm - HS thảo luận + HS trình bày cách làm - HS nêu + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nhận xét * GV đánh giá Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS
  5. * GV treo bảng phụ - HS quan sát + HS đọc thời gian đến và đi của từng chuyến tàu. - 2 HS đọc + HS thảo luận đôi làm 1 trường hợp - HS thảo luận + HS trình bày và giải thích kết quả cho mỗi trường hợp. - HS trình bày + HS nhận xét * GV đánh giá II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
821=>2