intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 122: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

451
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Giúp HS ôn tập các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian thông dụng. Quan hệ giữa thế kỉ và năm, năm và tháng, năm và ngày, số ngày trong các tháng, ngày và giờ, giờ và phút, phút và giây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 122: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 122: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN I. Mục tiêu: - Giúp HS ôn tập các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian thông dụng. Quan hệ giữa thế kỉ và năm, năm và tháng, năm và ngày, số ngày trong các tháng, ngày và giờ, giờ và phút, phút và giây. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng đơn vị đo thời gian phóng to. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (2’) Nhận xét, thông báo kết quả bài kiểm tra định kì. 2. Bài mới * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi
  2. an sinh 15 HĐ 1: Ôn tập các đơn vị đo thời ’ gian. a. Các đơn vị đo thời gian. -Hs nhắc lại. -GV cho Hs nhắc lại những đơn vị đo thời gian đã học. -Hs nêu. -Cho Hs nêu lại mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian: Ngày và giờ; giờ và phút; phút và giây; tuần và ngày; thế kỉ và năm; năm và tháng (GV phát vấn để Hs nhớ tên các tháng và số ngày của từng tháng, GV có thể giới thiệu cách nhớ số ngày của từng tháng bằng cách dựa vào nắm tay); năm và ngày (phát vấn để Hs nhớ kiến thức cũ và giải thích: Năm không
  3. nhuận có 365 ngày, năm nhuận có 366 ngày. Cứ 3 năm liền không -Theo dõi, hoàn nhuận lại đến một năm nhuận. Cho thành bảng. Hs nhận xét đặc điểm của năm nhuận). -GV treo bảng đơn vị đo thời gian -Hs theo dõi. lên bảng, gọi Hs hoàn thành bảng. -Hs theo dõi. b. Ví dụ về đổi đơn vị đo thời gian. -3Hs lên bảng, lớp -GV nêu vấn đề (như các ví dụ theo dõi, nhận xét. trong SGK). -Hướng dẫn để Hs làm mẫu 1 17 trường hợp. ’ -Gọi 3 Hs lên bảng thực hiện tiếp 3 trường hợp còn lại, các Hs khác -Làm việc nhóm đôi. theo dõi, nhận xét. -Đại diện báo cáo -GV kết luận. kết quả. HĐ2: Luyện tập.
  4. -Nhận xét. Bài 1/130: -Yêu cầu Hs làm việc nhóm đôi. -Gọi đại diên 1 số nhóm báo cáo kết -Làm bài vào vở. quả. -Nhận xét, nêu cách -GV nhận xét, kết luận. tính. Bài 2/131: -Yêu cầu Hs làm bài vào vở. -GV chấm, chữa bài, nhận xét; cho -Đọc đề. Hs nêu cách tính một số câu trong -Làm bảng con. bài. -Nhận xét, giải 03 Bài 3/131: thích kết quả. ’ - Gọi Hs đọc đề. -Yêu cầu Hs làm từng phần vào -Trả lời. bảng con. -Lắng nghe. -Sửa bài, nhận xét. Yêu cầu Hs giải thích về kết quả tìm được.
  5. HĐ 5: Củng cố, dặn dò. -Yêu cầu Hs nêu bảng đơn vị đo thời gian. -GV kể chuyện vui về nguyên nhân vì sao tháng 7và tháng 8 đều có 31 ngày. IV. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2