intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 2 ÔN TẬP : TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

293
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS : Nhớ lại tính chất cơ bản của phân số. Biết vận dụng tính chất cơ bản của phân số để rút gọn phân số, quy đồng mẫu số các phân số. II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 2 ÔN TẬP : TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 2 Ngày dạy : ÔN TẬP : TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ Thứ …..ngày…. . tháng …… năm 200 . MỤC TIÊU : Giúp HS :  Nhớ lại tính chất cơ bản của phân số.  Biết vận dụng tính chất cơ bản của phân số để rút gọn phân số, quy đồng mẫu số các phân số. bảng phụ II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Khởi động : 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
  2. VIÊN SINH Hoạt động 1 : Ôn tập tính chất cơ bản của phân số.  GV hướng dẫn HS thực  HS tự tính các tích rồi viết hiện theo ví dụ 1, chẳng hạn tích vào chỗ chấm thích hợp. có thể nêu thành bài tập dạng Chẳng hạn : : 5 5  4 20 5 5  3 15 hoặc ;…     6 6  4 24 6 6  3 18 5 5 = ............. , HS chọn ..........  6 6  HS nhận xét thành một một số thích hợp để điền số câu khái quát như SGK. đó vào ô trống. ( Lưu ý HS, đã điền số nào vào ô trống  Tương tự với ví dụ 2. phía trên gạch ngang thì cũng phải điền số đó vào phía dưới gạch ngang, và số đó cũng phải là số tự nhiên khác 0).  Sau cả 2 ví dụ GV giúp HS nêu toàn bộ tính chất cơ
  3. bản của phân số (như SGK).  HS nhớ lại : Hoạt động 2 :Ứng dụng tính  Rút gọn phân số để được chất cơ bản của phân số. phân số có tử số và mẫu số  GV hướng dẫn học sinh tự bé đi mà phân số mới vẫn bằng phân số đã cho. rút gọn phân số 90 . 120  Rút gọn phân số cho đến Chú ý : Khi chữa bài nên cho khi không thể rút gọn được HS trao đổi ý kiến để nhận ra nữa (tức là nhận được phân : có nhiều cách rút gọn phân số tối giản). số, cách nhanh nhất là chọn Học sinh làm bài tập 1 trong được số lớn nhất mà tử số và Vở bài tập Toán 5 (phần 1). mẫu số của phân số đã cho Chẳng hạn : đều chia hết cho số đó. 15 15 : 5 3 18 18 : 9 2 ;…  GV hướng dẫn HS tự qui  ;   25 25 : 5 5 27 27 : 9 3 đồng mẫu số nêu trong ví dụ  HS làm bài tập 2 (trong 1 và ví dụ 2 (SGK), tự nêu Vở bài tập Toán 5 (phần 1)
  4. cách qui đồng mẫu số ứng rồi chữa bài. với từng ví dụ (xem lại Toán  Học sinh tự làm bài 3: 4, trang 28 và 29). 2 12 40 và 7  12  20 4   5 30 100 21 35 Nếu còn thời gian GV cho HS làm bài tập 3 rồi chữa bài . Củng cố, dặn dò : chuẩn bị bài tiết sau : ôn tập so 4. sánh 2 phân số . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ............................................................................................... ............................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2