intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 56 : NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI 10, 100, 1000 …

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

441
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Ngày dạy : Giúp HS : Nắm được quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10; 100; 1000… Củng cố kĩ năng nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Củng cố kĩ năng viết các số đo đại lượng dưới dạng số thập phân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 56 : NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI 10, 100, 1000 …

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 56 : NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI 10, 100, 1000 … Ngày dạy : Tuần : 12 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Nắm được quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10; 100; 1000…  Củng cố kĩ năng nhân một số thập phân với một số tự nhiên.  Củng cố kĩ năng viết các số đo đại lượng dưới dạng số thập phân. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : Hình thành
  2. quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10; 100; Yêu cầu HS tìm kết quả 1000…… của phép nhân : a) Gợi ý để HS có thể tự 27,867 x 10. rút ra được nhận xét. Yêu cầu HS tự tìm kết quả của phép nhân 53,286 b) Gợi ý để HS có thể tự x 100 sau đó tự rút ra rút ra được quy tắc nhân nhận xét. nhẩm một số thập phân Yêu cầu một vài HS nhắc với 10; 100; 1000… lại quy tắc vừa nêu trên. chú ý nhấn mạnh các thao tác : chuyển dấu phẩy sang bên phải. Gọi1 HS nhắc lại quy tắc Hoạt động 2 : Thực hành nhân nhẩm một số thập Bài 1 : GV yêu cầu tất cả phân với 10; 100; 1000… HS tự làm sau đó đổi vở Tham khảo thêm bài 1 chữa chéo cho nhau. Có (SGK) :
  3. thể gọi 1 HS đọc kết quả Cột a) xếp các bài tập mà từng trường hợp, HS khác các số thập phân chỉ có 1 nhận xét, GV kết luận. chữ số ở phần thập phân. Cột b) và c) xếp các số thập phân có hai hoặc ba chữ số ở phần thập phân. Bài 2 : - Củng cố kĩ năng viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân. HS có thể giải bằng cách - Hướng dẫn HS suy nghĩ dựa vào bảng đơn vị đo độ dài, rồi dịch chuyển thực hiện lần lượt các dấu phẩy. thao tác : Nhắc lại quan hệ giữa km, hm và dm với m, ví dụ : 1km = 1000m. Suy ra, ví dụ : 10,4dm =104 cm ( vì 10,4
  4. Hướng dẫn HS : x10 = 104) Tính xem 10 lít dầu hoả Bài3 : cân nặng bao nhiêu - Củng cố kĩ năng giải kilôgam. toán. Biết thùng rỗng nặng 1,3kg, từ đó suy ra cả thùng đầy dầu hoả cân nặng bao nhiêu kilôgam 3. Củng cố, dặn dò : Rút kinh nghiệm : ............................................................................................... ............................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2