intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 60 : LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

363
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS : Củng cố về nhân một số thập phân với một số thập phân. Bước đầu nắm được tính chất kết hợp của phép nhân các số thập phân trong thực hành tính. II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 60 : LUYỆN TẬP

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 60 : LUYỆN TẬP Tuần : 12 Ngày dạy : I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Củng cố về nhân một số thập phân với một số thập phân.  Bước đầu nắm được tính chất kết hợp của phép nhân các số thập phân trong thực hành tính. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : thông qua việc thực hiện phép nhân các số thập phân rút ra
  2. được tính chất kết hợp của phép nhân. HS nêu nhận xét chung, Bài 1.a : Yêu cầu HS tự từ đó rút ra tính chất kết tìm kết quả của các phép hợp của phép nhân các số nhân nêu trong bảng. GV thập phân (như SGK). cùng HS xác nhân kết quả Yêu cầu một vài HS phát đúng. biểu lại tính chất kết hợp của phép nhân. Hoạt động 2 : bước đầu vận dụng tính chất kết Khuyến khích HS giải hợp của phép nhân các số thích tại sao lại nói : cách thập phân tính như vậy được gọi là Bài 1.b : Yêu cầu HS phải cách tính nhanh. biết áp dụng tính chất kết Ngoài ra khuyến khích hợp để tính theo một quy HS chú ý các kết quả sau trình gồm các thao tác :
  3. như sau : 9,65 x 0,4 x 2,5 = 9,65x( 0.4 x 2,5) Thực hiện phép nhân hai thừa số cuối. = 9,65x Nhân thừa số thứ nhất với 1 = 9,65 tích vừa tìm được, sau đó Chú ý : HS chưa học quy viết kết quả. tắc nhân một số thập phân với tổng các số thập phân. Hoạt động 3 : Thực hành Bài 2 : - Củng cố kỹ năng thực hiện các phép tính trên các số thập phân. Khi chữa bài G nên cho H nhận xét :chẳng hạn phần a) , phần b) đều có 3 số là 28,7; 34,5; 2,4 H đọc đề , nêu cách tính , Nhưng thứ tự thực hiện làm vào vở rồi đổi chéo phép tính khác nhau nên kiểm tra , 1 HS lên bảng kết quả phép tính khác sửa , cả lớp cùng GV
  4. nhận xét. nhau Bài 3 : Cho H tự làm bài rồi chữa bài, chẳng hạn : Quãng đường người đi xe đạp đi trong 2,5 giờ là : 12,5 x2,5 = 31,25 ( km) Đáp Số : 31,25km 3. Củng cố, dặn dò : Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
250=>1