intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 7 ÔN TẬP PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ HAI PHÂN SỐ

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

366
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố các kỹ năng thực hiện phép cộng và phép trừ hai phân số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 7 ÔN TẬP PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ HAI PHÂN SỐ

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 7 ÔN TẬP PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ HAI PHÂN SỐ Tuần : 2 Thứ …..ngày…. . tháng …… năm 200 I. MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố các kỹ năng thực hiện phép cộng và phép trừ hai phân số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Khởi động : 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới :
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : Ôn tập về phép cộng và phép trừ hai phân số. HS làm tương tự với GV hướng dẫn HS nhớ lại các ví dụ : cách thực hiện phép cộng, 73 77 và  . 9 10 89 phép trừ hai phân số có cùng mẫu số và hai phân số có mẫu số khác nhau. Chẳng hạn : GV nêu các ví 35 10 3 dụ : rồi gọi và phần thực hành :   77 15 15 HS nêu cách tính và thực Bài 1 : HS tự làm bài hiện phép tính ở trên bảng, rồi chữa bài. các HS khác làm bài vào Bài 2 : HS tự làm bài vở nháp rồi chữa bài. rồi chữa bài. Chú ý : GV giúp HS tự 2 15  2 17 a) 3  . 5 5 5
  3. nêu nhận xét chung về cách Hoặc viết đầy đủ : thực hiện phép cộng, phép 2 3 2 15  2 17 3  . 515 5 5 trừ hai phân số. Chẳng hạn, có thể nêu ở trên bảng như 5 28 5 23 b) 4   sau : 7777 Bài 3 : HS tự giải bài Cộng trừ 2 phân số toán rồi chữa bài. Có mẫu số khác Có cùng mẫu số nhau Cộng hoặc trừ Qui đồng mẫu số hai tử số , giữ Bài giải : Cộng hoặc trừ 2 tử nguyên mẫu số số Giữ nguyên mẫu số Phân số chỉ số bóng màu đỏ và số bóng màu xanh là : 115 ( số bóng trong  236 hộp) phân số chỉ số bóng màu vàng : 651 ( số bóng trong  666
  4. hộp ) Hoạt động 2 : Thực hành 1 Chú ý : ĐÁP SỐ : ( số bóng 6  HS có thể giải bài toán trong hộp ) bằng cách khác. Nhưng GV nên cho HS tự nêu nhận xét để thấy cách giải nêu trên thuận tiện hơn.  Nếu còn thời gian nên cho HS thi đua làm nhanh bài 4 rồi chữa bài. 4 .Củng cố, dặn dò : IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2