intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình đại số lớp 7 - -Tiết53: ĐƠN THỨC

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

99
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhận biết được biểu thức nào là đơn thức. Nhận biết được một đơn thức là đơn thức thu gọn, phần hệ số, phần biến của đơn thức. Biết nhân hai đơn thức. Biết cách viết một đơn thức thành đơn thức thu gọn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình đại số lớp 7 - -Tiết53: ĐƠN THỨC

  1. đại số lớp 7 Giáo trình - Tiết 53: ĐƠN THỨC Mục tiêu: A. Nhận biết được biểu thức nào là đơn thức. Nhận biết được một đơn thức là đơn thức thu gọn, phần hệ số, phần biến của đơn thức. Biết nhân hai đơn thức. Biết cách viết một đơn thức thành đơn thức thu gọn. Tiến trình dạy học: B. Ghi bảng GV – HS Hoạt động 1: (7 phút) kiểm tra bài cũ Bài 7/29 HS1: bài tập 7/29 b/ b/ 7m + 2n – 6 tại m = -1; HS2: bài tập 9/29 n=2 Gáio viên kiểm tra tập
  2. học sinh dưới lớp. = 7.(-1) + 2.2 – 6 = -7 + 4 – 6 = -9 Bài 9/29: x2y3 + xy tại x = 1; y = 1 2 2  1 3 1 = 1 .  2  + 1. 2  1 1 =1. + 8 2 1 1 = + 8 2 5 = 8 1) Đơn thức: (sách giáo khoa/30)  x2 1 1 Ví dụ: 9; ; ; ; x 4 4 5 x2yxy; xy2x3y2x là những đơn thức.
  3. Hoạt động 2: (5 phút) Học sinh hoạt động nhóm Chú ý: số 0 gọi là đơn thức không. làm ?1 2) Đơn thức thu gọn: Học sinh nhận xét các (sách giáo khoa/31) biểu thức ở nhóm 2 x2y là 2 Học sinh kết luận: thế nào Ví dụ: 3x; -y; 3 là đơn thức. những đơn thức thu gọn Học sinh cho ví dụ về đơn số: hệ số. thức. Phần chữ: biến. Giáo viên nêu lưu ý. Hoạt động 3: (15 phút) Giáo viên nêu như trong sách giáo khoa. Chú ý: Học sinh nhận xét: thế Một số là một đơn thức nào là đơn thức thu gọn. thu gọn. Học sinh cho ví dụ về đơn Số đứng trước, các chữ thức thu gọn và chỉ rõ hệ
  4. số, phần biến. cái xếp theo thứ tự. Giáo viên hỏi: các đơn Mũ của các biến phải thức sau đã thu gọn chưa? nguyên dương. 5x2yzx; 2 x2y. 3 z vì sao? Từ nay khi nói đến đơn 3 4 thức, ta hiểu đó là đơn Giáo viên nêu chú ý. thức thu gọn. 3) Bậc của đơn thức: (sách giáo khoa/31): Ví dụ: 2x3y2z bậc 6 (= 3 + 2+ 1) Số khác 0: bậc 0 Hoạt động 4: (10 phút) Số 0: không có bậc. Thông qua ví dụ, giáo 4) Nhân hai đơn thức: viên giới thiệu cách tìm Ví dụ: (2x2y).(-3xy3) bậc của đơn thức, nhận = 2.(-3).(x2.x).(y.y3) hai đơn thức. = -6x3y4
  5. ?3 (- 1 x3).(-8xy2) Học sinh làm ?3 4 = - 1 .(-8).(x3.x).y2 4 = 2x4y2 Hoạt động 5: (8 phút) Củng cố – dặn dò: Giáo viên nêu lại các chú ý trong bài. Dặn dò: bài tập 10, 11, 12, 13, 14/32
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2