intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học 7 - §1QUAN HỆ GIỮA GÓC VÀ CẠNH ĐỐI DIỆN TRONG MỘT TAM GIÁC

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

113
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Nắm vững nội dung hai định lý, vận dụng vào những tình huống cần thiết. Hiểu được phép chứng minh định lý 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học 7 - §1QUAN HỆ GIỮA GÓC VÀ CẠNH ĐỐI DIỆN TRONG MỘT TAM GIÁC

  1. Hình học 7 - §1QUAN HỆ GIỮA GÓC VÀ CẠNH ĐỐI DIỆN TRONG MỘT TAM GIÁC I. Mục tiêu:  Nắm vững nội dung hai định lý, vận dụng vào những tình huống cần thiết. Hiểu được phép chứng minh định lý 1.  Biết vẽ hình đúng yêu cầu và dự đoán, nhận xét các tính chất qua hình vẽ.  Biết diễn đạt một định lý với hình vẽ, giả thuyết, kết luận. II. Phương pháp:  Đặt và giải quyết vấn đề, phát huy tính sáng tạo của HS.  Đàm thoại, hỏi đáp. III: Tiến trình dạy học: 1. Các hoạt động trên lớp: Hoạt động của Hoạt động của Ghi bảng thầy trò Hoạt động 1: Góc đối diện với cạnh lớn hơn. Chia lớp thành I) Góc đối diện hai nhóm với cạnh lớn Nhóm 1: làm ?1 hơn: Nhóm 2: làm ?2 Học sinh kết Định lý 1: Giáo viên tổng luận.
  2. hợp kết quả của HS phát biểu các nhóm. Từ kết luận của định lí 1. GT  ABC, AC ?1 giáo viên gợi > AB ý cho học sinh Học sinh vẽ phát biểu định  KL B > C  hình ghi giả lý 1. Chứng minh thuyết, kết luận Trên AC lấy D Từ cách gấp của định lý 1. sao cho AB= AD hình ở ?2 học Vẽ phân giác AM sinh so sánh được B và C .   Xét  ABM và  Đồng thời đi ADM có đến cách chứng AB = AD (cách minh định lý 1. dựng) Giáo viên   A = A (AM phân 1 2 hướng dẫn học giác) sinh chứng AM cạnh chung minh định lý 1. Vậy AMB=AMD (c-g-c)   B = D (góc  1 tương ứng)   Mà D > C (tính 1 chất góc ngoài) B>C   Hoạt động 2: Cạnh đối diện với góc lớn hơn.
  3. Học sinh dự Học sinh làm ?3 II) Cạnh đối đoán, sau đó diện với góc lớn GV yêu cầu học dùng compa để hơn: sinh đọc định lý kiểm tra một Định lý 2: trong sách giáo cách chính khoa, vẽ hình xáchọc sinh ghi giả thuyết, kết luận. Giáo viên hỏi: GT  ABC, >  B HS trả lời. trong một tam  C giác vuông, góc KL AC > AB nào lớn nhất? Nhận xét: Cạnh nào lớn Trong một tam nhất? Trong giác vuông, cạnh một tam giác tù, huyền là cạnh lớn cạnh nào lớn nhất. nhất? Trong một tam giác tù, đối diện với góc tù là cạnh lớn nhất. Hoạt động 3: Củng cố. Chia lớp thành HS thực hiện hai nhóm, mỗi theo yêu cầu. em có một phiếu trả lời. Nhóm 1 làm bài 1/35. Nhóm 2 làm bài 2/35.
  4. Giáo viên thu phiếu trả lời của học sinh để kiểm tra mức độ tiếp thu bài của học sinh. 2. Hướng dẫn về nhà:  Làm bài 3, 4 SBT.  Chuẩn bị bài luyện tập. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2