intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P19

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

152
lượt xem
71
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P19: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó mà không làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnh nhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt, rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P19

  1. Hýớng dẫn giảng dạy - Kích chọn nút ”  Files” Chọn ảnh Map cần hiển thị trong vùng nhìn - Kiểm nhận mục” Display Background” Lýu ý: khu vực” Aspect Ratio” : Match ViewPort: Ảnh Map sẽ tự scale ð vùng nhìn (không ð ầy úng tỉ lệ) Match Bimap: Giữ ðúng tỉ lệ ảnh Bitmap Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 91/124
  2. Hýớng dẫn giảng dạy Bài 7 CHẤT LIỆU NÂNG CAO Tóm tắt Lý thuyết tiết - Thực hành tiết Mục tiêu Các mục chính Bài tập bắt buộc Bài tập làm thêm Qua bài học này học viên có thể tạo I. Chất liệu phản chiếu ð týợng vẻ hiện thực hõn nhờ vào ối II. Chất liệu trong suốt các kiểu chất liệu cao cấp hõn. III. Chất liệu chạm nổi IV. Chất liệu ð hợp a Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 92/124
  3. Hýớng dẫn giảng dạy I. Thành phần reflection - &K͍n 1 ô chɢt liʄu m͛i - %ɠng con” Map” - 7Kjnh phɤn Reffection  &K͍n Flat mirror - Kiểm nhận tùy chọn” Apply to faces with ID” Với tùy chọn này cho phép ta xác ð mặt áp dụng hiệu ứng (mặt nhận sự phản chiếu của các ð tuợng). Và do ð trýớc khi gán ịnh ối ó, chất liệu Flat Mirror cho ð týợng, ta phải xác ð rõ số ID cho các mặt của ð týợng. ối ịnh ối Ví dụ: Amount = 100 Gán chất liệu phản chiếu cho Box (nền xanh) TeaPot chỉ là ð týợng ð phản chiếu ối ýợc Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 93/124
  4. Hýớng dẫn giảng dạy Amount = 50 (Giảm bớt cýờng ð phản chiếu) ộ II. Thành phần Opacity II.1. Chuɦn Eʈ Map Kh͟i ð ͙ng chýõng WUunh Photoshop (hoặc 1 chýõng trình bất kỳ có thể ðáp ứng ðýợc yêu cầu) ChuɦnEʈ2 file: - 1 file hình màu - 1 file hình ð trắng (phần ð týợng chính màu trắng và nền màu ð en ối en) Cũng giống nhý mặt nạ của Photoshop: Màu trắng là phần ð hiển thị, màu ð là phần sẽ bị che phủ. ýợc en Ảnh màu Ảnh trắng ðen II.2. Biên tɪp YjJin chɢt liʄu trong 3D - Bấm ” M” - &K͍n 1 ô Chɢt liʄu m͛i - M͟Eɠng con ” Map”  7Kjnh Phɤn ” Diffuse”&K͍n file ảnh Pju  7Kjnh phɤn ” Opacity”&K͍n file ” trɬng ðen” - Èp cho ð tɉͣng (thông thɉ͝ng Oj1 plane) ͑i - Ĉ͕i Pju nɾn Render (Background) - Render & kiʀm tra kɼt TXɠ. Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 94/124
  5. Hýớng dẫn giảng dạy Áp chất liệu Bitmap bình thýờng cho 1 plane (Mặt bàn có gán chất liệu phản chiếu) Áp chất liệu Opacity cho 1 plane Ĉ͕Eyng cho chɢt liʄu trong su͑t: Muốn có bóng ð nhất thiết ta phài tạo ra 1 nguốn sáng (light): ổ - Create /Lights /Omni (Eyng Gqn WUzn) YɺWɞi Yng QKun top. B͑WUtYʈWUtð WKtch hͣp trong 2Yng QKun Top & front qn Ví dụ: - &K͍n ðqn - Bảng Modify, kiểm nhận Shadow (On) và chọn chức nãng Ray Traced Shadows trong hộp xổ. Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 95/124
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2