intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Động vật nuôi trong gia đình

Chia sẻ: Nguyen Thu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:54

128
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Động vật nuôi trong gia đình trình bày: Lịch hoạt động của tuần về nội dung hoạt động, Đón trẻ và trò chuyện với trẻ, thể dục buổi sáng, hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động chiều,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Động vật nuôi trong gia đình

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 Nhánh 1: Động vật nuôi trong gia đình Thực hiện từ ngày : 21/12/2015 đến 25/12/2015 Giáo viên soạn dạy : Nguyễn thị Hương Nội dung  Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 hoạt động Đón trẻ trò  CS77:Sử dụng từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống  truyện với  Cô ân cần đón trẻ vào lớp ,trò truyện với trẻ tạo tình nuống cho trẻ để trẻ trả lời các câu chào hỏi lễ phép  trẻ ­­Hỏi trẻ ở nhà con nuôi những con vật gì? ­Cô cho trẻ xem tranh ,hình ảnh các con vật nuôi trong gia đình  Thể dục  Tật kết hợp với bài hát “ Một con vịt ” buổi sáng Hô hấp: Gà gáy    Tay 3: Hai tay đưa ra trước lên cao             Bụng 3: Đưa 2 tay ra trước, lên cao cúi gập người  Chân 2: Đưa chân ra trước lên cao Bật : Bật chụm tách chân đúng nhịp, đúng nhạc của bài hát  (Mỗi động tác tập2 l x 8n) *chuẩn bị :Sân tập sạch sẽ ; Nhac bài hát ; Trang phục trẻ gọn gàng  *Yêu cầu : Động tác tập dứt khoát  Hoạt động  Khám phá khoa  Toán  Thể dục  Làm quen chữ cái : Tạo hình  học học  Đếm đến 8 nhận   Bò dích dắc  Chữ b, d, đ  Vẽ con gà trống Một số vật nuôi  biết các nhóm có 8  bằng bàn tay  Âm nhạc trong gia đình  đối tượng  ,bàn chân qua 7  NDTT:Dạy vận động  Nhận biết số 8 điểm  :Gà trống, mèo con và  T/C :Cướp cờ  cún con NDKH:NH :
  2. Vì sao chim hay hót T/c:Hát các bài hát về  Văn học : các con vật sống trong  Thơ :Mèo đi câu  gia đình cá Hoạt động  ­Kể tên các con  ­Quan sát thời tiết  ­Đọc vè về các  Hát các bài hát về các  CS39: Thích chăm sóc  ngoài trời vật sống trong  trong ngày  con vật  con vật sống trong gia  cây cối con vật quen  gia đình  ­Chơi bắt trước  ­Bắt trước  đình  thuộc  ­Chơi :Mèo đuổi  dáng đi một số con  tiếng kêu của  ­Vẽ con vật  ­Cho trẻ nhặt cỏ ở bồn  chuột  vật  một số con vật  ­Chơi tự do hoa  ­Chơi tự do ­Chơi với đồ chơi  ­Chơi tự do *Yêu cầu  ­Chơi với đồ chơi ngoài  *Yêu cầu  ngoài trời  *Yêu cầu  ­Trẻ biết hát các bài  trời  ­Trẻ biết kể tên  *Yêu cầu  ­Trẻ biết đọc vè  hát về các con vật  *Yêu cầu  các con vật sống  ­Trẻ biết nói được  về các con vật  sống  trong gia đình  –Trẻ biết nhặt cỏ ở bồn  trong gia đình  thời tiết trong ngày cùng cô ­Biết vẽ một số con  hoa ngoài sân trường vào  con vật đó có 2  mưa hay nắng … ­Biết bắt trước  vật sóng trong gia  thùng rác  chân hay 2 chân ­Trẻ bắt chước  tiếng kêu của  đình  ­biết hợp tác với  được dáng đi của  một số con vật  trẻ để chơi trò  một só con vật  chơi Hoạt động  Góc phân vai : Nhà hàng ăn uống ,chơi bác sĩ ,Chơi bán hàng góc Góc xây dựng :Xây dựng trang trại chăn nuôi Góc nghệ thuật :Vẽ nặn ,múa hát ,kể truyện các bài hát về các con vật  Góc học tập :Tô nói đồ chữ ,tìm chữ cái b, d, đ có trong tên các con vật  Hoạt động  Làm quen với  Dạy trẻ kĩ năng tự  Gấp hình các  Nặn một số con vật  Lau rửa đồ dùng đồ chơi chiều các góc chơi ở  phục vụ  con vật  trong gia đình  Biểu diễn văn nghệ 
  3. chủ đề mới  Kĩ năng 9: Cách lấy  Vẽ đàn gà  Nêu gương phát bé ngoan nước uống Thứ 2 ngày 21 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Khám  1.Kiến thức; 1. Chuẩn bị  Hoạt động 1: ổn định tổ chức gây hứng thú: phá khoa  ­ Trẻ biết tên gọi và  của cô: ­Cho trẻ hát và vận động theo bài: “ Gà trống mèo con  học:  biết một số đặc điểm  ­Vi deo vận  và cún con” Vật nuôi  của một số con vật  động của con gà,  ­Hỏi trẻ trong bài hát có những con vật  gì? trong gia  nuôi trong nhà.  con chó, con vịt,  ­Nững con vật đó sống ở đâu? đình 2.Kỹ năng con trâu * Hoạt động 2: Làm quen với một số con vật nuôi  (con gà  Nói được một số đặc  ­Vi deo trang  trong gia đình? ,con vịt  điểm giống và khác  trại trăn nuôi  ­Cô cho trẻ xem vi deo ttrang trại của bác nông dân ,con chó  nhau của các con vật  của bác nông  ­ Những con vật này được gọi là con vật sống ở đâu? con trâu) nuôi( Dáng đi , thức  dân  ­ Các bác nông dân nuôi những con vật này để làm gì? ăn nơi sống , vận  ­ Một số câu đố  ­ Vì sao  lại gọi là trang trại chăn nuôi? động…), Biết phân  về các con vật  (cô nói cho trẻ biết là nuôi nhiều con vật) nhóm, phân loại theo  nuôi trong gia  ­ Gia đình các con nuôi những con vật gì? đặc điểm chung giữa  đình . ­ Nó giúp gì cho gia đình mình? các con vật  ­ Bài hát: “ Gà  a. Làm quen con gà,con vịt Trẻ biết bắt trước  trống cún con và  *Cho trẻ quan sát con gà:Trẻ nói được hình dáng ,đặc  tiếng kêu ,dáng đi của  mèo con” điểm ,cấu tạo ,vận động thức ăn rõ nét của con gà  một số con vật ­ Tranh một số  * Cho trẻ quan sát về con vịt: Trẻ nói được hình dáng ,  3. Thái độ con vật nuôi  đặc điểm cấu tạo, vận động, thức ăn rõ nét của con  ­ Giáo dục trẻ biết  trong gia đình  vịt. yêu quí các con vật Mô hình trang  ­ Gà vịt thuộc nhóm động vật  gì? Ngoài Ra còn có con  Biết giữ gìn vệ sinh  trại chăn nuôi.
  4. cá nhân sau khi tiếp  2. Chuẩn bị cho  vật gì thuộc nhóm gia cầm ? xúc với con vật nuôi.  trẻ: + So sánh con gà và con vịt giống và khác nhau ở điểm  ­ Lô tô con gà,  nào? con vịt, con chó,  b.Làm quen con chó ,con trâu con trâu *Cô ra câu đố về con chó, cho trẻ quan sát con chó: Trẻ  nói được hình dáng đặc điểm cấu tạo vận động …. * Cho trẻ quan sát con trâu: Trẻ nói được hình dáng  đặc điểm cấu tạo vận động và thức ăn của con trâu. ­ Con chó , con trâu thuộc nhóm động vật gì?Vì sao con  chó con trâu lại được gọi là nhóm gia súc ? Ngoài con  chó con trâu ra còn có những con vật gì thuộc nhóm gia  súc + So sánh con chó và con trâu giống và khác nhau ở  những điểm gì? + So sánh nhóm con gà con vịt với con chó ,con trâu  giống và khác nhau ở những điểm gì?  c.  Nhận biết lợi ích của các con vật nuôi trong gia  đình ­ Cô hỏi trẻ: Nuôi các con vật trong gia đình để làm gì?  Chúng cung cấp cho ta những gì? ­ Để bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình chúng ta  phải làm gì? ­ Khi tiếp xúc với các con vật nuôi các con phải làm gì? *Mở rộng : Cho trẻ kể tên con vật nuôi trong gia đình  mà trẻ biết ,cô cho trẻ xem hình ảnh về các con vật  nuôi trong gia đình   H oạt động 3:luyện tập củng cố: Trò chơi: phân nhóm,phân loại Trò chơi : Bắt chước tiếng kêu dáng đi con vật Trò chơi:Hát các về các con vật sống trong gia đình
  5. Thứ 3 ngày 22 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Toán: 1.Kiến thức ­Đồ dùng của  Hoạt động1: ổn định gây hứng thú Đếm đến 8 ,  Trẻ biết đếm đến  cô: Cô cùng trẻ hát bài: “ Gà trống mèo con cún con” nhận biết  8 nhận biết các  + 8 Con thỏ , 8  Trò chuyện về các con vật trong bài hát. các nhóm có  nhóm có 8 đối  củ cà rốt  Hoạt động 2:Ôn nhóm số lượng ít hơn 8 8 đối tượng  tượng Các chữ số  Cho trẻ lấy ,đếm ,gắn số: 5 con Vịt ,6 con chó, 7 con lợn , 7  Nhận biết  Nhận biết số 8 5,6,7, 8 con trâu. số 8 2. Kỹ năng: Một số nhóm  Hoạt động3: Tạo nhóm số lượng 8 . Trẻ biết đếm  đồ dùng đồ  Cho trẻ xếp hết các con thỏ ra ( 8 con) thành thạo theo  chơi có số  Cho trẻ xếp 7  củ cà rốt ra ( Xếp tương ứng 1­1) nhiều cách khác  lượng 6.7.8 ­Cho trẻ đếm 2 nhóm nhau ­Đồ dùng của  ­So sánh:2  nhóm ,nhóm nào nhiều hơn,?nhiều hơn là mấy? Biết nói đúng kết  trẻ:  Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy? quả số lượng đểm  8 con thỏ 8 củ  ­Muốn cho số thỏ và số cà rố bằng nhau ta phải làm thế  Nhận biết và phát  cà rốt  nào? âm đúng chữ số 8 ­Thẻ số 5, 6,  ­7 củ cà rốt thêm 1 bằng mấy? 3. Thái độ: 7, 8,  ­Cho trẻ đếm nhóm cà rốt bằng mấy?
  6. ­ Giáo dục trẻ biết  Thẻ chấm tròn ­Cho trẻ đếm 2 nhóm,  cà rốt và  thỏ yêu quý chăm sóc  ­Số cà rốt và số thỏ như thế nào với nhau?bằng nhau đều  các con vât bằng mấy? ­Tích cực trong  ­Số cà rốt và số thỏ đều bằng 8 thì tương ứng với số  hoạt động  mấy ? ­Cho trẻ tìm số 8 (Tìm thử ) ­Cô giới thiệu số 8 cho trẻ tìm và đọc số 8 ­Cho trẻ đặt số 8 bên nhóm thỏ và cà rốt  ­Cho trẻ cất cà rốt và thỏ vừa cất vừa đếm. ­Cho trẻ đọc số 8 và cất  ­Cho trẻ tìm xung quanh lớp có những đồ dùng đồ chơi gì  có số lượng là 8 Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập:  Trò chơi : Đội nào nhanh nhất  ­Cách chơi: Cho trẻ chia làm 2 đội, lên gắn vào ô đúng với  nhóm đồ vật và đúng với số lượng .Thời gian tính bằng  một bản nhạc, đội nào xong trươc và đúng là đội ấy thắng  ­Luật chơi: Đội nào gắn sai không được tính   
  7.                                            Thứ 4 ngày 23 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý
  8. Văn   học:  1.Kiến thức: ­ Đồ  dùng  Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú Thơ : Mèo đi  Trẻ biết tên và  thuộc  của cô: ­Cho trẻ xem vi deo mèo đang ăn cơm cá câu cá bài   thơ   “Mèo   đi   câu  +Vi   deo  ­Trò truyện về hình ảnh vi deo cá”   mèo   đang  Hoạt động2 ­ Cô giới thiệu và đọc bài thơ Hiểu   nội   dung   bài  ăn cơm cá  Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả  :Hôm nay cô dạy các   thơ: Anh em nhà mèo  +Tranh  con bài thơ “Mèo đi câu cá” Do cô Vũ Thùy Hương viết  đi   câu   các,   nhưng   vì  thơ:Mèo   đi  ­ Cô đọc thơ lần 1 diễn cảm bằng lời. mải   chơi   ,   mải   ngủ  câu cá Cô hỏi trẻ :Cô vừa đọc bài thơ gì?Do ai sáng tác?  nên không có cá ăn +Bộ   đồ  ­ Cô đọc thơ lần 2 kết hợp tranh minh họa và  chơi câu cá Hoạt động 3: Trích dẫn và đàm thoại 2. Kỹ năng:  ­Trẻ   ngồi  + Hai anh mèo đi đâu ?  Trẻ   biết   trả   lời   câu  theo   hình  Cô trích dẫn: “ Anh em mèo trắng… hỏi rõ rang mạch lạc chữ u                         …………………….. ­   Trẻ   đọc,thuộc   bài                            Em ra sôn cái” thơ   đọc     diễn   cảm  + Thời tiết mát mẻ thỏ anh làm gì? Nghĩ gì? thể   hiện   ngữ   điệu                          “Hiu hiu……….. nhịp điệu của bài thơ                              ………………… 3. Thái độ:                           Đã có em rồi” ­   Giáo   dục   trẻ   chăm  Còn thỏ  em có chăm chỉ  câu cá như  thỏ  anh nghĩ không?  chỉ lao động.. Thỏ em đã nghĩ và làm gì? ­Yêu   quí   động   vật                           “ Mèo em dang ngồi nuôi trong gia đình                               ………………..                        Nhập bon vui chơi” + Mải chơi , mải ngủ tới khi tối 2 ah em nhà mèo đã làm   gì?                                “ Đôi mèo hối hả                                     …………..                                  Quay về lều tranh” Sự thất vọng của 2 anh em nhà mèo                              “ giỏ anh giỏ em
  9.                               ……………….                            Ngồi khóc meo meo.” ­Mèo anh ,mèo em có câu được cá không? Vì sao? ­ Anh em nhà mèo lười biếng hay chăm chỉ ? ­ Nếu là anh em nhà mèo các con sẽ làm gì? ­> Phải chăm chỉ lao động mới có cái ăn.  Anh em nhà mèo trắng vì  ỷ  lại lười lao động nên mới bị  đói không có gì ăn Hoạt động 4:Dạy trẻ đọc thơ: Cô dạy  trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức Cả lớp­ Tổ ­ nhóm – cá nhân­ đối đáp (Chú ý dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ  Sửa sai cho những cháu đọc chưa đúng ) Hoạt động 5:Trò chơi câu cá Cô phổ biến luật chơi ,cách chơi và cho trẻ chơi  *.Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ Thể dục: 1.Kiến thức: ­Sàntập  Hoạt động1.Khởi động: Bò dích dắc  Trẻ   biết   tên   và   biết  sạch sẽ Cho trẻ  làm đoàn tàu đi kết hợp các kiểu chân, rồi dàn  bằng   bàn  thực hiện vận động  ­Có7  hàng ngang theo tổ tập bài phát triển chung. tay   bàn  Bò dích dắc bằng bàn  chướng  Hoạt động2. Trọng động: chân   qua  tay   bàn   chân   qua   7  ngại   vật  a. Bài tập phát triển chung: điểm đặt   theo  ĐT tay 2: đưa tay ra trước ,sang ngang (2 l x 8n) 7điểm. Biết tên và  biết,cách  hướng dích  ĐT bụng 1 :Đứng cúi về trước (4l x 8n ) chơi trò chơi cướp cờ  dắc ĐT chân 1 :Khụy gối  (2nx 8n ) Tròchơi:  ­2. Kĩ năng:  ­20 lá cờ  ĐT bật :Bật chum tách chân (2l x 8n ) Cướp cờ  Trẻ  biết phối hợp bò  ­3 ống cờ ­  b. Vận động cơ  bản : Bò dích dắc bằng bàn tay bàn  tay   và   chân   nhịp  chân qua 7 điểm. nhàng bò tay nọ  chân  ­ Đội hình : Trẻ đứng thành 2 hàng ngang hai bên đối diện  kia   qua   chướng   ngại 
  10. vật nhau. Khéo   léo   trong   khi  ­ Cô giới thiệu tên vận động:Bò rích rắc bằng bàn tay  bò , không chạm vào  ,bàn chân qua 7 điểm  chướng ngại vật ­ Cô làm mẫu 2 lần : Lần 2 hướng dẫn từng động tác bò. ­Bò đúng theo hướng  ­TTCB : Cúi người đăt 2 bàn tay chống xuống đất , bàn  dích dắc  chân tiếp đất , 2 chân thẳng bắt đầu bò chân nọ tay kia kết  Biết hợp tác với bạn  hợp nhịp nhàng. Bò dích dắc qua 7 điểm sau đó đứng thẳng   để chơi trò chơi dậy đi về cuối hàng. 3. Thái độ : Chú ý : Khi bò không chạm vào chướng ngại vật Tích cực trong khi tập  Cô cho 2 trẻ lên bò , cả lớp nhận xét. và chơi ­Lần lượt cho từng trẻ lên thực hiện:  +Lần 1,2: Cô cho trẻ bò chậm dãi đúng kĩ thuật +Lần 3: cô để các điểm gần hơn lần 1, 2 +Cô cho 1 trẻ lên thực hiện lại  Cô chú ý sửa sai cho trẻ tập chưa đúng  ­Cô hỏi : Các con vừa thực hiện vận động gì? c. Trò chơi: “Cướp cờ ” ­Cô hỏi trẻ chơi “ Cướp cờ” là chơi như thế nào ? ­ Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi cho trẻ chơi. Hoạt động 3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng  Trên nền nhạc bài hát : một con vịt                                                           
  11.                                                                  Thứ 5 ngày 24 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Làm   quen  1.Kiến thức  ­Của cô : Hoạt động1.Ổn định tổ chức gây hứng thú  chữ cái  ­Trẻ  nhận biết và  Tranh các con  ­Cô cùng trẻ  vận động bài hát :gà trống ,mèo con và cún  Chữ : b, d, đ phát âm chữ  cái b,  vật có chữ cái  con  d, đ  b, d, đ ­Trò truyện với trẻ về bài hát   2.Kĩ năng Thẻ chữ cái  Hoạt động2.Làmquen chữ cái  Trẻ   biết   phát   âm  ­Của trẻ  aLàm quen chữ b chữ   cái   b,   d,   đ   rõ  Thẻ chữ cái  ­Cô giả  làm tiếng kêu của con bò và hỏi đó là tiếng kêu   ràng ,mạch lạc của con nào? ­Nhận biết được Cô đưa tranh con bò  ra cho trẻ quan sát  cấu taọ của 3 chữ Cô giới thiệu từ “con bò ’’  cô đọc mẫu và cho trẻ đọc từ  b, d, đ “con bò ’’ Trẻ nhận biết chữ + Từ “ Con bò ” có mấy chữ cái ? b, d, đ qua trò chơi + Mời 1 trẻ lên tìm chữ cái đã học Biết so sánh sự ­Cho trẻ tìm thử chữ b giống   và   khác  Cô giới thiệu chữ “b” in thường  nhau ­Cô đọc mẫu 2 lần sau đó mời cả lớp đọc 3 lần và mời cá  của chữ cái b, d, đ nhân trẻ đọc. 3.Thái độ  ­ Cho trẻ nhận xét chữ b Trẻ chăm chú ­> Cô phân tích : Chữ  b gồm 1 nét sổ  thẳng bên trái và  Tích   cực   hoạt  một nét cong bên phải ,phần dưới nét thẳng  động  Cô giới thiệu chữ  b in thường, viết thường và chữ  viết   cùng cô và cácbạn  hoa cả lớp đọc 2 lần b. Làm quen với chữ  d: trong “từ con dê” Hướng dãn tương tự chữ b
  12. So sánh chữ b và chữ d ­Giống nhau: Đều có 1 nét sổ thẳng  ­ Khác nhau: nét sổ  thẳng của chữ  b bên trái, còn nét sổ  thẳng của chữ d bên phải  c.Làm quen chữ đ trong từ “ đàn gà” Tương tự như 2 chữ trên Hôm nay chúng mình làm quen với mấy chữ cái? Là những chữ nào? Hoạt động 3:Trò chơi : Trò chơi “Ai đoán giỏi” ­Cách chơi : Khi trên bảng của cô xuất hiện chữ  cái nào   thì trẻ phát âm to chữ cái đó ­ Cho trẻ chơi 2­3 lần Trò chơi : “Thi xem đội nào nhanh” Cô chia trẻ thành 3 đội,và phát cho mỗi đội một bài đồng  dao in sẵn trên giấy A4 . Cho trẻ đọc bài đồng dao 1 lần .  Nhiệm vụ  của mỗi đội là tìm và gạch chânchữ  cái vừa  được  học. Thời gian là 1 bài hát,đội nào tìm nhanh và  đúng nhiều thì đội đó giành chiến thắng. ­Cô cho trẻ chơi Kết thúc :cô nhận xét từng đội và tuyên bố  người thắng  cuôc Tiết 2: Âm nhạc Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý  Âm nhạc 1. Kiến thức: Của cô: Hoạt động1.ổn định tổ chức NDTT: ­ Trẻ thuộc bài hát ,  ­Mũ   các   con  Cô đọc câu đố  về  các con vật trong gia đình cho trẻ  trả  Dạy   Vận  biết tên tác giả  tên  vật lời. động     bài   :  bài   hát,biết   vận  ­Hình   ảnh  Các con vật đó thường sống ở đâu? Gà   trống  động theo tiếng kêu  một   số   con  ­Các con phải làm gì để bảo vệ chúng?
  13. mèo   con   và  ,dáng đi của con vật  vật   sống  Có 1 bài hát rất đáng yêu nói về các con vật trong gia đình   cún con trong bài hát  trong gia đình  đấy chúng mình cùng nghe cô hát và đoán đó là bài hát gì  NDKH 2. Kỹ năng: ­Trẻ   ngồi  nhé. ­Nghehát:  ­   Trẻ   hát   kết   hợp  theo   hình  Hoạt động 2:Hát và vận động  Con lợn éc vận   động   dưới  chữ   u   trong  *Hát : Cô bật nhạc bài hát :Gà trống mèo con và cún con  ­T/c:   Hát  nhiều   hình   thức  lớp  hỏi trẻ gia điệu bài hát gì? các   bài   hát  một   cách   nhịp  ­Cô bắt nhịp cả lớp hát 2 lần  về   các   con  nhàng  Bài hát này sẽ  hay hơn nếu kết hợp tiếng kêu ,dáng đi  vật   sống  Biết hát các bài hát  của con vật trong bài hát  trong   gia  có   tên   các   con   vật  ­Cô vận động mẫu  cùng với cô phụ và 1 cháu  đình  trong gia đình  Cô cho trẻ  nhún nhảy theo nhịp bài hát dưới nhiều hình  3.Thái độ ; thức  Trẻ   biết   yêu   quý  Hoạt động 3 Nghe hát: “Vì sao chim hay hót ” các   con   vật   nuôi  Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả trong gia đình Cô hát cho trẻ nghe lần 2 , giảng giải nội dung bài hát. Cô vừa hát bài gì? Bài hát nói về những con vật nào? Các con cùng hát với cô nhé Cô cùng trẻ hát lần 2 Hoạt động 4:Trò chơi : Hát các bài hát về các con vật   sống trong gia đình  Cô chhia trẻ  ra làm 3 đội các đọi hát cacds bài hát về các  con vật sống trong gia dình đội nào hát được nhiều bài hát  đúng là đội chiến thắng  * Kết thúc: Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
  14. Thứ 6 ngày 25 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý  Tạo hình 1.Kiến thức: ­Tranh   con   gà  Hoạt động 1.ổn định tổ chức gây hứng thú Vẽ   con   gà  Trẻ   biết   vẽ   con   gà  trống ­ Cô cùng trẻ hát bài “con gà trống” trống trống bằng các nét vẽ  ­ Tranh vẽ của  ­ Trò chuyện với trẻ về con gà trống  cơ bản cô Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại 2. kỹ năng Vở   tạo   hình  Cho trẻ quan sát tranh gà trống Trẻ  biết sử  dụng kỹ  ,bút   màu   của  Trẻ nhận xét về hình dáng ,cấu tạo ,màu sắc  của con  năng vẽ, biết kết hợp  trẻ. gà trống các   nét   cong   thẳng  Cho trẻ xem tranh vẽ con gà trống của cô và nhận xét  xiên  để  tạo thàh con  rõ bức tranh cô vẽ , tô màu  gà trống Hỏi trẻ ý tưởng vẽ con gà trống như thế nào  Biết   vẽ   cân   đối   các  Hoạt động 3: Trẻ thực hiện: bộ   phận   gà   tô   màu  ­ Cô quan sát trẻ vẽ ,hướng dẫn trẻ để trẻ hoàn thành  đẹp con gà trống  sản phẩm của mình  3. Thái độ Hoạt động 4:Nhận xét nhận xét sản phẩm Trẻ  tích cực tham gia  ­Cô cho trẻ nhận xét tranh của mình của bạn  học tập ­ Cô nhận xét các bức tranh đẹp cho cả  lớp khen các   Biêt   giữ   gìn   sản  bạn vẽ đẹp  phẩm tạo ra  ­ Cô bổ  sung nhắc nhẹ  những trẻ  chưa vẽ  đẹp lần 
  15. sau cố gắng hơn. Kết thúc:Cô cùng trẻ hát bài “Con gà trống” KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2 Nhánh 2: Động vật sống trong rừng  Thực hiện từ ngày : 28/12/2015 đến 1/1/2016 Giáo viên soạn dạy : Nguyễn Thị  Huyền thu Nội dung  Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 hoạt động Đón trẻ trò  BTPTC: Tập kết hợp bài hát : Một con vịt  truyện với  CS 73: Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp   trẻ Cô ân cần đón trẻ vào lớp , nhắc trẻ cất đồ dùng đồ chơi Cô cho trẻ xem tranh ,hình ảnh các con sống trong rừng   Thể dục  ĐT Hô hấp : Thổi nơ     ­  ĐT Tay: 4: Đánh chéo hai tay ra hai phía trước sau buổi sáng ĐTbụng 1: Đứng cúi về trước        ­  Đtchân 4: Nâng cao chân gập gối      ­  ĐT bật :Bật chụm tách chân                                                                                     (Mỗi động tác 2 l x 8 n ) *Yêu cầu : Trẻ biết xếp hàng nhanh thẳng, biết chuyển đội hình hành , tập động tác rứt khoát  
  16. *chuẩn bị :Sân tập sạch sẽ ; Nhạc bài hát ; Trang phục trẻ gọn gàng  Hoạt động  Khám phá khoa  Toán  Thể dục  Làm quen chữ cái : Nghỉ tết dương lịch  học học  Nhận biết mối  (CS:4) Trò chơi chữ :b, d, đ Một số động vật  quan hệ hơn kém  Trèo lên xuống  Âm nhạc sống trong rừng  trong phạm vi 8 thang, chạy nhấc  NDTT: Dạy vận  Tạo hình  cao đùi  động  Nặn thú rừng  T/C : Chuyền bóng  bài hát :   Đố bạn  Văn học : NDKH:­Nghe hát :Lý  Truyện : Chú dê  hoài nam đen (Trẻ tập kể  T/c:Hát các bài hát về  truyện ) các con vật sống trong  rừng   Hoạt động  ­Kể tên các con  ­Quan sát thời tiết  ­Đọc vè về các con  Hát các bài hát về các  ngoài trời vật sống trong  trong ngày  vật  con vật sống trong  rừng  ­Chơi bắt trước  ­Chơi cướp cờ  rừng   ­Chơi : Cáo ơi  dáng đi một số  ­ ­Chơi tự do ­Vẽ con vật  ngủ à con vật  ­Chơi tự do ­Chơi tự do ­Chơi với đồ chơi  ngoài trời  *Yêu cầu  *Yêu cầu  ­Trẻ biết kể tên  *Yêu cầu  ­Trẻ biết đọc vè về  *Yêu cầu  các con vật sống   ­Trẻ biết nói được  các con vật cùng cô ­Trẻ biết hát các bài  trong  rừng con  thời tiết trong  ­Biết hợp tác cùng  hát về các con vật  vật đó hiền lành  ngày mưa hay  bạn để chơi trò  sống  trong gia đình  hay hung dữ  nắng … chơi  ­Biết vẽ một số con  ­biết hợp tác với  ­Trẻ bắt chước  vật sồng trong rừng 
  17. trẻ để chơi trò  được dáng đi của  chơi một só con vật  sống trong rừng  Hoạt động  CS45: Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn  góc CS84:Đọc theo truyện tranh đã biết Góc phân vai : Nhà hàng ăn uống ,chơi bác sĩ ,Chơi bán hàng Góc xây dựng :Xây dựng vườn bách thú  Góc nghệ thuật :Vẽ nặn ,múa hát ,kể truyện các bài hát về các con vật sóng trong rừng  Góc học tập :Tô nói đồ chữ ,tìm chữ cái b, d, đ có trong tên các con vật sống trong rừng   Hoạt động  ­Làm quen truyên Đọc vè về các  ­Cho trẻ thực hiện  ­ Dạy trẻ kĩ năng tự  chiều  “chú dê đen” con vật  một số công việc  phục vụ ­Nặn thú rừng  trực nhật Kĩ năng 16: Cách sử  dụng kéo  Thứ 2 ngày 28 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Tiết   1:Khám  1.Kiến thức; ­Của   cô:  Vi  Hoạt động 1: ổn định tổ chức gây hứng thú: phá khoa học:  ­ Trẻ  nhận biết  deo   sự   vận  ­Cô cùng trẻ hát bài “ đố bạn” Một   số   con  và gọi được tên  đọng của một  ­ Hỏi trẻ : Trong bài hát nhắc tới những con vật nào? vật sống trong  1   số   con   vật  số   con   vật  + Chúng sống ở đâu? rừng sống trong rừng  sống   trong  +   Các   con   muốn   tìm   hiểu   về   những   con   vật   này  (Con   voi,   con  2.  Kỹ năng: rừng  không? hươu,   con   hổ,  ­   Biết   phân   Bài hát : “ Đố  Hôm nay cô sẽ cùng các con tìm hiểu về 1 số con vật   con   khỉ,   con  nhóm   theo   dấu  bạn” sống trong rừng nhé gấu ) hiệu   đặc   trưng  ­   Tranh   môi  Hoạt động 2: Làm quen một số con vật  và so sánh điểm  trường   xung  ­Cô  cho trẻ  xem vi deo một số  con vật sống trong 
  18. giống   và   khác  quanh các con  rừng  nhau   giữa   các  vật   sống   trog  *Làm quen con voi con vật rừng ­ Cô đọc câu đố:  3. Thái độ ­Hình  ảnh các              “Bốn chân như bốn cột nhà ­Giáo   dục   trẻ  con   vật   sống     Hai tai phe phẩy ,2 ngà trắng phau biết   yêu   thích  trong rừng              Vòi dài vắt vẻo trên đầu các con vật Của trẻ    Trong rừng thích sống với nhau từng đàn” ­ lô tô các con              Đố biết con gì? vật  Cô cho trẻ quan sát con voi Đọc từ : “ Con voi” + Tìm chữ cái đã học trong từ + Con voi có đặc điểm gì? (Cho trẻ nhận xét từng bộ  phận của con voi) + Đếm số chân của voi: 1,2,3,4 chân + Voi sống ở đâu? + Thức ăn của voi là gì? +Con voi là con vật hiền lành hay hung dữ =>Voi là loài vật có ích giúp mọi người kéo gỗ , người ta còn nuôi và dạy cho voi biết làm xiếc, biết  nuôi trong vườn thú *Làm quen con hươu ­Nhìn xem , nhìn xem( Cô  cho trẻ  quan sát và đọc từ  con hươu  Cho trẻ lên tìm chữ đã học + Con hươu có đặc điểm gì? (Cho trẻ  quan sát nhận   xét từng bộ phận của con hươu) + Hươu là loài vật hiền lành hay hung dữ ? *Làm quen con khỉ ­Cô đọc câu đố:                Con gì nhảy nhót leo trèo
  19.        Mình đầy long lá nhăn nheo làm trò?   Cô để  trẻ  quan sát và nhận xét đặc điểm (Cho trẻ  quan sát nhận xét từng đặc điểm của con khỉ) + Con khỉ thích ăn gì? ­>2 Chân trước của khỉ  rất khéo léo như  bàn tay nên  cầm và bắt rất khéo léo. Con khỉ  rất thong minh nên  còn được mang về dạy làm xiếc. * Tương tự  : Cô cho trẻ  làm quen với con hổ  và  con gấu ­ Cô gắn tất cả tranh các con vật vừa cho trẻ làm quen  lên bảng và đếm * Trò chơi: “ Con gì biến mất”  Cất dần số  tranh,  còn lại voi và hươu cho trẻ so sánh *So sánh con voi và con hươu + Đặc điểm giống nhau: Đều là động vật sống trong  rừng ăn lá cây.đều là con vật hiền lành  + Khác nhau : voi to , có vòi dài, chân to, có 2 tai to.con  hươu cao cổ ,chân nhỏ và chạy rất nhanh *So sánh con khỉ ­ con hổ  Khác nhau: Hổ  là con vật hung dữ ,ăn thịt những con   thú nhỏ  hơn như: Nai ,thỏ… chúng có bộ  lông vằn .  Con khỉ hiền lành, nhanh nhẹn ,thích leo trèo… ­giống   nhau:   Đều   là   con   vật   sống   ở   trong   rừng   là  những con vật quý hiếm cần được bảo vệ. * Mởm rộng : Cho trẻ kể tên các con vật sống trong   rừng mà trẻ biết, trẻ kể đến đâu cô đưa hình ảnh con  vật đó ra cho trẻ quan sát   Hoạt động 3: Trò chơi: “ Thi xem ai nhanh”  ­ Cô nói tên con vật nào thì trẻ chọn và giơ nhanh, nói  tên con vật đó ,: Con hổ , con voi ,con khỉ, con gấu ..
  20. + Con vật hung dữ +Con vật biết leo trèo… Hoạt động 4 :  Xây dựng vườn bách thú  : Trẻ  về  góc xếp: Xếp vườn bách thú có hàng rào khu nuôi các  con thú , cây to ,thảm cỏ Tiết 2: Tạo hình   Tạo hình 1.Kiến thức: ­Bài   hát   :đố  Hoạt động 1.ổn định tổ chức Nặn thú rừng Trẻ   biết   nặn  bạn ­ Cô cùng trẻ hát bài “Đố bạn” (con   hươu  một số  con vật  ­Mô hình vườn  ­ Trong bài hát nói đến con vật gì? ,con voi) sống trong rừng  bách thú ­ Những con vật ấy sống ở đâu? và   đặt   tên   cho  ­Con   hươu  ­ Ngoài những con vật này các con còn biết những con   con vật đó  ,con   voi   bằng  vật nào nữa? 2. kỹ năng nhựa . ­>Hôm   nay   chúng   mình   cùng   thi   đua   nhau   nặn   con  Trẻ   biết   dùng  Đất nặn ,bảng  hươu, con voi tặng vườn  bách thú nhé. kỹ   năng   xoay  con,khăn   lau  Hoạt động 2: quan sát và đàm thoại  tròn, lăn dọc,ấn  cho trẻ Cho trẻ quan sát các con hươu, con voi dẹt,làm   lõm    ­ Trẻ quan sát và gọi tên các con vật. ,gắn   đính   các  Cô gợi ý cho trẻ  nói lên được đặc điểm của chúng  bộ   phận   của  như: convoi có cài mình to, có cái vòi dài….,con hươu   một số con vật  có cái chân dài ,có cái cổ cao, có cái sừng …. Biết   nặn   bộ  Cô cho trẻ quan sát con hươu ,con voi cô nặn sãn  phận  đặc  trưng  * Cô hỏi ý định trẻ của   con   hươu,  Con thích nặn con gì? Con nặn nó như thế nào? con voi Cô hướng cho trẻ  cách chia đất để  nặn các con vật  Biết đặt tên cho  trẻ nêu con   vật   mình  Hoạt động 3:Trẻ thực hiện: nặn  ­ Cô bao quát trẻ gợi ý giúp đỡ những trẻ còn yếu về  3. Thái độ kỹ  năng tạo hình để  trẻ  thực hiện tốt sản phẩm của   Trẻ   biết   yêu  mình. Khuyến khích trẻ nặn  sáng tạo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2