intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên tại Công ty cổ phần In và Dịch vụ Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

77
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các lý thuyết liên quan đến vấn đề nghiên cứu, xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên tại Công ty cổ phần In và Dịch vụ Thừa Thiên Huế và đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên đối với các nhân tố đó; xác định mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng về công việc của nhân viên tại công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên tại Công ty cổ phần In và Dịch vụ Thừa Thiên Huế

tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN TÀI CHÍNH<br /> -----  -----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHAÂN TÍCH CAÙC NHAÂN TOÁ AÛNH HÖÔÛNG ÑEÁN SÖÏ HAØI LOØNG<br /> VEÀ COÂNG VIEÄC CUÛA NHAÂN VIEÂN TAÏI COÂNG TY COÅ PHAÀN<br /> <br /> Đ<br /> <br /> IN VAØ DÒCH VUÏ THÖØA THIEÂN HUEÁ<br /> <br /> Sinh viãn thæûc hiãûn:<br /> <br /> Giaïo viãn hæåïng dáùn:<br /> <br /> NGUYÃÙN LÃ CÄNG TRÆÅÍNG<br /> <br /> Låïp<br /> <br /> PGS. TS. THAÏI THANH HAÌ<br /> <br /> : K44A QTKD TH<br /> <br /> KHÓA HỌC: 2010 - 2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br /> <br /> Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trường<br /> <br /> Đại học Kinh tế Huế đã giảng dạy và truyền đạt cho tôi những kiến<br /> thức, kinh nghiệm trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến PGS.TS.<br /> <br /> Thái Thanh Hà, thầy đã tận tình hướng dẫn và tạo mọi điều kiện tốt<br /> nhất để tôi có thể hoàn thành<br /> <br /> khóa luận này.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, các anh chị cán<br /> <br /> bộ và công nhân viên công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên<br /> <br /> Huế đã tạo mọi điều kiện tốt nhất, cung cấp những thông tin và tài<br /> <br /> liệu quý báu trong thời gian tôi thực tập tốt nghiệp, cũng như đã<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tận tình hợp tác giúp tôi hoàn thành khóa luận.<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn tập thể K44A Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Tổng hợp, trường Đại học Kinh tế Huế, cảm ơn gia đình và bạn bè<br /> <br /> đã hết lòng động viên, giúp đỡ tôi thực hiện khóa luận này.<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng đề tài vẫn không tránh khỏi<br /> <br /> Đ<br /> <br /> những thiếu sót. Kính mong quý thầy cô và các bạn đóng góp ý<br /> kiến để đề tài được hoàn thiện hơn nữa.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Lê Công Trưởng<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Lê Công Trưởng – K44 QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ............................................................................... 2<br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 2<br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................ 3<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 3<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................... 3<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ............................................................................ 3<br /> 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ............................................................. 5<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 5. Tóm tắt nghiên cứu .................................................................................................. 6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 8<br /> CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................ 8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ......................................................................................................... 8<br /> 1.1.1. Khái niệm về công ty Cổ phần ....................................................................... 8<br /> 1.1.2. Khái niệm về nhân viên .................................................................................. 8<br /> 1.1.3. Khái niệm sự hài lòng và hài lòng về công việc của nhân viên ..................... 9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.4. Các lý thuyết về động viên ........................................................................... 10<br /> 1.1.4.1. Hệ thống thứ bậc các nhu cầu của Maslow ............................................ 10<br /> 1.1.4.2. Lý thuyết hai yếu tố của Herzberg ......................................................... 12<br /> 1.1.4.3. Lý thuyết công bằng của Adams ............................................................ 13<br /> 1.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên ............. 14<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................... 19<br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG<br /> CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN IN VÀ DỊCH VỤ THỪA THIÊN HUẾ 21<br /> 2.1. Tổng quát về Công ty Cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế .......................... 21<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ................................................ 21<br /> SVTH: Nguyễn Lê Công Trưởng – K44 QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br /> <br /> 2.1.2. Chức năng và lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh ................................ 22<br /> 2.1.2.1. Chức năng ............................................................................................... 22<br /> 2.1.2.2. Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh ............................................... 22<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý .................................................................... 22<br /> 2.1.4. Tình hình lao động qua 3 năm 2011-2013 .................................................... 25<br /> 2.1.5. Tình hình tài sản ........................................................................................... 26<br /> 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần in và dịch vụ Thừa<br /> Thiên Huế qua 3 năm 2011-2013 ........................................................................... 26<br /> 2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế ........................................................ 27<br /> 2.2.1. Thống kê đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................. 27<br /> 2.2.2. Phân tích sự hài lòng về công việc của nhân viên công ty cổ phần in và<br /> dịch vụ Thừa Thiên Huế ......................................................................................... 29<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.2.1. Đánh giá độ tin cậy thang đo (kiểm định cronbach’s alpha) .................. 29<br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) các biến độc lập ............................. 33<br /> 2.2.2.3. Kiểm định phân phối chuẩn ................................................................... 40<br /> 2.2.2.4. Xây dựng mô hình hồi quy ..................................................................... 41<br /> 2.2.2.4.1. Mô hình phân tích hồi quy và các giả thuyết ...................................... 41<br /> 2.2.2.4.2. Kiểm định hệ số tương quan ............................................................... 42<br /> 2.2.2.4.2. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ......................................... 43<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2.4.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội .................. 43<br /> 2.2.2.4.4. Kiểm định độ phù hợp của thang đo ................................................... 44<br /> 2.2.2.4.5. Kiểm định giả thiết trong mô hình ...................................................... 45<br /> 2.2.2.5. Đánh giá sự hài lòng chung với công việc ............................................. 47<br /> 2.2.2.6. Kiểm định sự khác biệt về mức độ hài lòng của người lao động đối<br /> với từng nhân tố theo đặc điểm cá nhân .............................................................. 48<br /> 2.2.2.6.1. Theo giới tính ...................................................................................... 48<br /> 2.2.2.6.2. Theo độ tuổi......................................................................................... 49<br /> 2.2.2.6.3. Theo bộ phận ....................................................................................... 51<br /> 2.2.2.6.4. Theo trình độ chuyên môn .................................................................. 54<br /> SVTH: Nguyễn Lê Công Trưởng – K44 QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br /> <br /> 2.2.2.6.5. Theo thâm niên làm việc ..................................................................... 56<br /> 2.2.2.6.6.Theo thu nhập ....................................................................................... 59<br /> CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI<br /> LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN IN VÀ<br /> DỊCH VỤ THỪA THIÊN HUẾ ................................................................................. 62<br /> 3.1. Định hướng.......................................................................................................... 62<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng về công việc của nhân viên tại công ty cổ<br /> phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế ........................................................................... 63<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Thu nhập ................................................. 63<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Phúc lợi................................................... 63<br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Điều kiện làm việc.................................. 64<br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Đào tạo – thăng tiến ............................... 65<br /> 3.2.5. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Cấp trên .................................................. 65<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.2.6. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Đồng nghiệp ........................................... 66<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................. 68<br /> 1. Kết luận .................................................................................................................. 68<br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................ 69<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Lê Công Trưởng – K44 QTKD Tổng Hợp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2