intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khuếch trương sản phẩm và quảng cáo - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 7

Chia sẻ: Sadsadas Dsadsadsa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

70
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các mục tiêu chính của cuốn sách này là nêu ra cách thức xâu dựng chiến lược khuếch trương sản phẩm, tạo ra khuếch trương sản phẩm hỗn hợp và xây dựng chương trình quảng cáo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khuếch trương sản phẩm và quảng cáo - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 7

  1. '"".. ,l BAI T~p T V KIEM TRA 5 Dien them nhiing tit bi thi€u. Quang cao thong 000 dugc sir d~ng e M y€u khi giOi thi~u mt)t s an phftm I. mOl. Quang cao thuy€t ph~c dugc sir d~ng de thuy€t ph~c mQi ngum m ua san 2. ph~m cua doanh nghi~p thay VI mua s an p him ~nh t ranh k h3c. Quang cao s o sanh Iii khi m!>t doanh nghi~p tn!C ti€p s o s anh nhlin hi~u 3. cua hQ vOi m!>t ho~c nhieu nhlin hi~u kMc. Quang cao nMc nho dugc sir d~ng de lam cho ngum 4. tieu dung t huoog x uyen n gbi Uri. s an ph&m. Khue~·h trucmg San p hdm va Quang c ao
  2. BAI T~P THVC HANH 1 MI1C d kh c iia b ai t i;p tht!C M nh n ay l a sir dl1ng bOn c ong CI1 k huech t ruong SIlO phAm v a ml)t d anh s ach c ac hOll-t d(lng k huech t ruong s an phAm l am k huon k ho t u d uy v e k huech t ruong s an phalm M n ht:IP c lla bll-n. Hay neu ten mQt tmng nhiffig san pham rna doanh nghi~p b\ln ban: L T mng cac hO\lt dQng khuech w ang san pham sau day. hay xac dinh cae ho~t dQng dllqc str d\lng !mng khuech w ang s an phlim M n hQP cho san phlim nay. CAu t ni 1M fJ dAy se khilc n hau d oi vOi m oi s an phAm. 2. Hay xern x et ho:).t dQng khuech w ang san phlim niw b:).fl nen dlla vao khuech w ang san phlim M n hQP c ho san phlim nay. Hay danh gia l:),i c huang trinh khuech trllang san pham cua b:),n d!pl Iren nhiffig quan sal nay. CAu t ra 1M i1 dAy s e khilc n hau d 6i vOi moi S aD p ham. 54 K huech trl.W11g S an ph(im va Q uang c oo
  3. ./.... A .. BAI T~P T HVC H ANH 2 di~p quang cao hi~u q ua rna b~ biet. Neu rn¢t v i dl,l ve rn¢t thong l. H ay g iai thleh t~ sao thong di~p nay co hi~u qwL 2. C ac thOng di¢p hi¢u q ua p hai g iau y n ghia, d ang t in c~y v a d qc d ao di~p quang cao khong hi¢u q ua rna b~ bieL N eu rn¢t v i dl,l ve rn¢t thong 3. Hay giai t hieh t~i sao thOng di~p nay khong co hi~u qua. 4. qua khOng giilU y n ghia, khO~g d ang t in C ac thOng di¢p k h6ng c o hi¢u c~y v a k h6ng dQc d ao. B AI T ~ T HVC HANH 3 X ae dinh m ¢t trong nhiing san pham ehfnh rna d oanh nghi~p b~ ban. 1. M o til thi trucrng ml,le tieu c hinh eho san phfun nay. 2. Trang s 6 c ac phuC1I1g ti~n truyen thong sau, doanh nghi~p b~ d a sir dl,lflg 3. phuC1I1g ti¢n nao di'-quang cao san pharn? Hay xae d inh cac l1U diem ehinh eho t img lo~ phl1C1l1g ti¢n d6i vCii s an phiirn va c ae khaeh bang rnl,le lieu do. T ra Uri: C ac ml,lc n eu r a ( bao, ~p c hi, thlJ g m t rl,fc t iep, truyi!n h lnh, r adio, Q uang c ao n goai lri'ri) n en n eu r a n hilng I JU di~m c lla m oi p huoog l i¢n d oi v ai cac s an p hAmikh3ch h ang cl! l hi Khue'ch lrllang San pham WI Q uang cao 55
  4. PHAN T icH BAI T~P TINH H U6NG 1 ~p H ay Ira lUi c ae e au h oi s au dVa Iren thOng t in h ai t lnh h u6ng l nt6c d o: 1. T rong c ae hO(lt dl)ng k hueeh l ntoog s an phfun sau, h ay x ae djnh nhoog hO(lt dl)ng duqe sir dl,mg t rong k hu&h tnt
  5. ti~n 0 Tril 19i m9t phlin hang 0 H i t rq liii suift tMp 0 Giiii trf /' h~ Q uan c ong chUng 0 Bill viet tTen bao chi 0 Hili p Mt bieu o· H9i thlto 0 Bao cao nllrn 0 Quyen gop tit thi~n 0 Till tTq cae ifn phfun 0 Quan M c9ng dOng 0 0 V~dQng 0 T:w c hi doanh nghi~p 0 Cac sl! ki~n d~c bi~t B im hlmg trJ,l'c t iep o Trinh bay blin hang Hl)i ngh~ b an h ang Ii'1 Ii'1 C huang t rinh k huyen k hich o H angmau o H9i chq va tnmg bay thuang m~i b ng Quan sir d\mg phuang phap nao de danh gia hi~u q ua khuech truang 2. slin phfun va quang cao cua mlnh ? . K hach h ang de Cl)p t m vi~ q uang c io t ren t ruyen h inh. D oanh t hu thJ,l'c t e l a k et q ua c ua vi~c q uang c ao i ren i ruyen h inh vm cuoog de) cao. T himh c6ng t rong " nhiing ngay b an hillig c ao dii!m" c ua c ac ~i I ;. Khue(;h t ruong Sdn phdm va Quang cao 57
  6. to l a 3. Nhfrng chie'n luge khue'ch truang san pharo va quang c ao n ao chUng hi~uq ua nha:t d6i vai chi6n dich nay e ua c 6ng t y di~n ti'r H A TV? Q uang e ao euang d(l e ao} ren t ruyiln h inh t rong m(lt t hai gian trQng dit!m, iJ dfiy l a tru6'e Tet, dt! t hu h ut c ae khileh b ang ti~m n ang m ua h ang. T rao q ua tl)ng va Wln thuiJng e ho k hileh hang, nguai b an b uon v a nhfin vien h an b ang. C ae bi~n p hilp khuyen k hieh nhfin vien M n h ang v a ngUai M n b uon. K hut'chJrwrng SOn phdm va Qudnf: cao 58
  7. PhI.} Il.}c B - Chu giai Thu~t n git B B an b uon (Wholesaling) HOl:lt d(>ng M n hang c ho ngum b an Ie, n gum M n buon, cae doanh nghi~p slm xuat - nhfrng nguCti khong ban hang t6i ngum tieu dung cu6i cung. B an b uon khOng t ra ch~m v a khOng v~n chuyt!n h ang (Cash-and-carry wholesaler) Ngum M n buon khOng chap n Mn vi~c tni t ifn sau va k hong c ung ifog dich Vl,I v~n chuyen hang hoa. B an b uon t rung g ian (Wholesaling middleman) Thu~t ngft co nghia r(>ng, bao g6m: n gum ban buon (ngum co tOlm q uyfn quyet dinh vm slm philm c 6 trong tay), dl:Ii Iy va ngum moi gim - nhfrng ngum hOl:lt d(>ng ban buon, song k Mng c 6 quy~n d6i v6i hang hoa. B an h ang c o r ang bui)c ( Tied selling) M qt thoa thu~n trong d6 neu ro mQt nha ban buon trung gian chi co thl! tn1 thanh dl:li Iy dQc quy~n p Mn ph6i eho -si'm phfun ella mQt hang khi d6ng thm cling ban cae san pbAm khac ella cung hang nay. B an h ang gQi y t huyet phl,lc (Suggestion selling) Khach hang m ua nhiESu han nhC! n gum ban hang dii g im thi~u cho hQ nhfrng slm phlim ph\! trq, cac chuang t dnh khuyen m~i di!c bi~t, cac dqt ban hang co tfnh thm Vl,I. B an h ang s ang t~o (Creative selling) Vi~ M n hang tren c o sa d a pharr tfeh k y l uang nhfrng di!C dil!m cua qua trlnh ra q uyet dinh mua hang cua khach hang. B an h ang q ua c atalogue (Catalog retailer) Ngum M n hang c 6 phong trung bay 81m philm mau. Khach se di!t hang q ua c ac catalog ~i c ua hang. Sau d6 d an hang se duqc th1!c hi~n t
  8. B ao hi'mh (Warranty) Cam ke't cua nguOi b an d6i vai ngmJi m ua ve vi~c h9 se ch~u trach nhi~m thay t he nhi'ing san philm hong hoii-e hoim tra tien trong m¢t khoang thOi gian nhilt djnh. Bo thilu ( Bid) Trong thi trUemg cac t 6 chuc, khi mQt n ba cung tffig viet thu chao hang e ho c6ng ty co nhu d iu m ua mQt lo~i hang hoa hoii-c djch VlJ. B ien d(lng ella e au (Demand variability) Trong thj trtremg cac t6 c Mc, l a i\nh hU
  9. C am v~n ( Embargo) L~nh cAm hoan toan v€ vi~ m ua ban illQI lo~i h ang hoa nao do hoi,ic q uan M buon ban vm mQt qu6c gia, Ie C hao h ang d un (IndiPidual o fferings) MQt trong nhltng thanh ph!ln ccr bi'tn c ua chi€n luqc san phAro. h6n hgp, chi c hao hang mQI san phAro. rna thOi. C hao h ang n gau n hien ( Cold canvassing) GQi di~n c hao hang qua di~n IhOl.li 1m mQt nhom khach hang ngAu nhien; it mang ll.li hi~u qua va trien vQng. C hi n hanh b an h ang (Sales b ranch) Chi nhanh cua mQI doanh nghi~p san xuilt lam chuc nang kho lrung chuyen di€u hang c ho tUng khu Vl!c thi truOng, chllc nang cong vi~ tlIung It! vai tro cua mQI nha ban buon dQc I~p. C hi p hi b an h ang t ren m(Jt d un vi s an p hftm ( Selling e xpense ratio) M6i quan h~ giiJa c hi phi b an hang va t6ng san phAro. tht!c ban. C hi p hi c o d jnh ( Fixed costs) Chi phi khong phl:l IhuQc vao khoi luqng san phAro. san xuilt, vi dl:l n hu c hi phi k Mu h ao nha xUOng, chi phi bi'to hiem. C hi p hi c o d jnh t rung b inh (Average f ued cost) BAng t6ng c hi phi c o djnh chia cho s oluqng san phfun san xuat. C hi p hi k ba b ien (Variable costs) Chi phi c o 1M thay d6i k hi san luqng thay d6i, vi dl:l n hu chi phi ngu yen v~t li~u, tra luung c ho nguOi san xuat tIVc tiep. C hi p hi k ba b ien t rung b lnh (A verage variable cost) Bling t6ng c hi phi khii bi€n c hia cho s 61uqng san phfun san xuilt. C hi p hi toi u n (Cost trade-offs) Phuung phap "h~ thong t6ng the" a p dl:lng c ho M th6ng phan phoi. Chi phi Il.li mQt s o bQ ph~n chuc nang trong c ong ty s e tang len trong khi cr mQt s 6 bQ ph~ kh,ic se giam xuong, song loan bQ chi phi cho h ? thong phan phoi se dl.lt muc toi uu. C hi p hi t rung b inh (Average cost) BAng t6ng chi phi chia cho s6 luqng san phfun. C hien l uge dliy ( Pushing strategy) c ae hOl.lt dQng khu€eh truung san ph:lm tae dQng tIVe ti€p tm cae kenh phan phoi, v i dl,l n hu h6 trq quang cao, ehi€t khilu, giiim gia, ban hang Irl!e tiep va cae hOl.lt dQng trq giup ban hang khae e ho c ae d~i IY· C hien l uge g ia ( Pricing strategy) MQt nhan t o trong c ac quy€t dinh marketing, no lien quan Ifl!C ti€p tm vi~c lam sao djnh ra duqc mQt gia ban phiii chang rna van mang ll.li lqi nhut).n c ho doanh nghi?p. C hien l uge k eo ( Pulling strategy) Thong q ua cae hOl.lt dQng k hueeh lrUung san phfun de thu hUt them k Mch hang, lam tang eiiu. Chi€n luge nay thuOng giiy suc ep c ho ml.lng IUm phan ph6i. Khi nht).n tMy ciiu tang len eac thanh vien eua ml.lllg IUm p Mn phOi s e hOl.lt d~mg tich ct!e hun M dap lIng luqng d u m m tang nay. Khue~'h 61 t ruung S an p hilm va Q uang c oo
  10. C hien lul,Jc k huech t ruang s an p hiim (Promotional strategy) M~t p han trong chien h.r1,JC marketing, lien quan d en ho~t d(,mg b an hang tI1!c tie'p, quang cao va cac cong c~ khuye'n m~. C hien lu\,JC m arketing khOng philn bi~t (Undifferentiated marketing) Doanh nghifip chi san xuat m9t lo~i san ph:im va chi ap d~ng m~t M n h
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2