intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khuếch trương sản phẩm và quảng cáo - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 9

Chia sẻ: Sadsadas Dsadsadsa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

64
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sản phẩm là mọi thứ có thể chào bán trên thị trường để chú ý, mua, sử dụng hay tiêu dùng, có thể thỏa mãn được một mong muốn hay nhu cầu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khuếch trương sản phẩm và quảng cáo - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 9

  1. ca cac v~t M au n gau n hien h~ t hong ( Systematic sample) Mau xac suat lay tat c o s o t hu tl! N trong mQt danh sach M au p hiln t6 ( Stratified sample) Mau xac suat dugc ch
  2. Ngum p h" t rach s an phAm ( Product manager) N guai dUng ra quan Iy m.,t ho~c m.,t nhom s an pham. N gua do hoan toi'm chtu trach nhi~m ve vi~c xac djnh ml).c tieu va I~p c hien luqc marketing. N gum t ieu d ung t ien p hong ( Consumer i nnovator) N guai tieu dung dau tien cua m.,! san phJm ho~c d tch Vl). maL N ghien c oo m ang Hnh k hai p ha ( Exploratory research) Cac nghien cUu nhllm giup ngum ta hieu ky, sau han nua cac va'n de xay ra, tim hieu n guyen nhan va nhfrng anh hui'mg. N ghien c oo vi! k h:l n ang c ung eftp ( Supply study) Phong va'n n gum tieu dung M c o d uqc nhfrng thong tin ve tMi d\>, nh~n xet, d.,ng CO m ua hang c ua hq. Thuang duqc thl!c hi~n d um b a hlnh thuc: phong viln q ua di~n tho,:!i, q ua t hu va phong va'n tfl!c tiep. N guyen v~t Ii~u t ho ( Raw materials) V~t li~u dau vao nhu san phAm nong nghi~p (Ilia, M ng, sua) ho~c san pham tl! nhien (d6ng, qu~ng kim lo':li, than) d e san xua't ra s an phAm c uoi cung. Khi phan pharn ca'p nguyen v~t li~u, n guai m ua se duqc dam bao ding san phAm q uy chuan va c o d mg m~t biing chilt luqng. N guyen v~t Ii~u t rung g ian ( Component parts a nd materials) Trong thj t mang d .c t6 chuc, nhfrng san phAm c ong nghi~p dli hoan thi~n t ra thanh chi tiet cua san pham cuoi cung. N han khAu hQc (Demographics) Nghien cUu cac d~c d iem cua ngum m ua tiem nang, n hu : tu6i, gim dnh, muc thu nh~p. Nhil s an x uat (Producers) N guai m ua san pharo ho~c d tch ve de tiep w c san V1). xuat ra slm pharo ho~c djch V1). khac. N han hi~u ( Brand) Ten gqi, ky hi¢u, bieu tuqng, thiet M , ho~c k et hqp cua cac yeu t o tren, dung de phiin bi¢t san pham cua doanh nghi~p vm san phAm c ua cac d oanh nghi¢p c,:!nh tranh. N han hi~u d uqc u a chuQng h an ( Brand p reference) L a giai do,:!n t hu hai trong q ua trlnh chifp nh~n nhlin hi~u clla m.,t san phAm. Khach hang s au t hm gian dung thi'r t ra nen thich dung san pharo do han san pham cua hling k Mc c o b an tren tht tmang. N han hi~u c a bi~t ( Individual brand) Chien hrqc danh nhlin hi~u rieng c ho tirng san pharn trong nh6m c ung lo':li chu- khOng gQi chung cii n Mm d uoi d ing m{Jt ten. N han h i¢u d uy n hat d ugc u a chuQng ( Brand i nsistence) L a giai do,:!n cuoi cung trong q ua m nh c hap nh~n nhlin hi¢u cua m.,! san phiim. Khach hang chi chifp nh~n d ung hang dung nhlin hi¢u do rna k Mng c hap nh~n s an pham thay t M, he;> tIm m ua biing dugc hang do mm thoi. Khue
  3. N ban hi~u quOc g ia ( National brands) Q uy d jnh hOi n ha san xuat. Tren thl!c t€ doi k hi ngum. t a gQi n ola nhan hi?u clla ngum. san xuat. N han hi~u r ieng (Private brand) M(\t nhom cac san phAm dUQ'c m ot ngum. ban buon hay b an Ie siip vao m(\t n h6m c ung ten d o hQ Il!a chQn. N Mn b iet n ban hi~u ( Brand recognition) L a giai dOl,ln t hu n hat t rong q ua trlnh c Up nhi),n nhan hiliu cua m(\t san philm. Khach hang c 6 th~ p Mn bilit nhan hiliu cua SilO p Mm nay vCti c ae nhlin hi?u ella san phAm khae. N Mn t hue (Cognitions) Ki€n thUe, tin nguOng va thai d(\ ella c on ngum. ve nhii'ng sl! kilin e~ th~. N Mp k hiiu (Importing) M ua hllng tir nuoc ngoai. N h6m b ang t iem t hue ( Evoked set) K hi n guai tieu dung quy€t d inh mua h ang, hQ l uon c 6 san trong d au m(\t s 6 nhan hiliu hilng hoa hQ d a timg s u d~ng t ruac day. NhOm s an p hilm ( Product line) T ap hQ'p c ae san phtlm lien q uan d en nhau. N hu c au (Need) K hi c am t My lhi€u m(\! cai g l d6, 51! k hae bilit gifta tlnh trl,lng hilin thl!C va tinh trl,lng d ang uoc mu6n. N hu c au e o k hi n ang t hanh t oan ( Customer demands) La n hu c au c~ t he e 6 k ha nang c hi tra. N hu d iu C\I tht: ( Customer wants) C\l the hoa n hu e au t u n hien t heo d*c diem van hoa, loi song va k inh nghi~m ella m6i ca nhan. N hu c au t l! n hien ( Customer needs) La m(jt philn b an chili C O b an ella c on nguOi, g 6m: nhu cAu v*t chilt vi! t hue lin, quan ao, sl! 5uoi i1m, SI! a n toan; n hu c au x a h(\i vi! clla d i, d ja vj; n hu e au col n Mn ve ki€n thue, 51! tl,! khAng d inh. o ( ) n hiem (Pollution) L a thui),t ngft d a n ghia, t huang e o ngh'ia l a " gay h an"; ngoai ra e 6 th~ hi~u t heo nghia m oi trlIang 0 nhiem (nuoc va khOng khi) va van hoa 0 nhiem (khi€u t Mm m y va tri t Mc). p P ha g ia (Devaluation) Khi m(\t quoe gia d anh s~t g ia dOng n(\i t¢ s o voi vang ho*c vOi d 6ng ngol,li t? khac. P hiln do~n t heo y eu t 6 n han k hdu h9C (Demographic segmentation) C hia d an s o thanh cae n h6m t uang d 6ng thea c ac lieu c hi nhll' tu6i, gioi tfnh, mile thu nh*p. ,-a Qudng cdo 75 Khul!c'h trudIlg SOn p ham
  4. to d ia If (Geographic segmentation) Chia dlln P han dOl.ln t heo y eu s 6 lheo lieu ehf e ung k hu Vl!e. P han p h6i dl)c q uyen ( Exclusive distribution) P Mn p h6i e o tfnh het sue ehQn IQc, nha san X U!1 chQn m~t nha ban buon ho~c b an Ie de IraQ toon quyen ve vi~e ban san philm ~i mQI vimglkhu vlJc xae djnh. Ie hl).n P hiln p h6i c o t inh chQn IQc (Selective- distribution) SU d~ng ml).ng lum ban e M, eo tinh ehQn IQC d e phlln ph6i san phllm e ua mlnh. P han t ich di~m h oa v on (Break-even analysis) Q ua trlnh danh gia lqi. nhu~n thu ve vm cac muc gia IlJa chQn. P han t ich di~m h oa v on ki~u m m ( Modified breakeven analysis) Ky Ihu~t xlIy dgng e hinh sach gia tren c a s b k et hqp mo hlnh phlln tich diem hoa von kieu truyen th6ng v6i vi~e d anh gia nhu cau tieu dung. P han t ich k it q ua b an h ang (Sales analysis) Nghien cUu c ac sO' li~u nQi bQ ve vi~ b an hang, t heo do e o philn tich chi tiet timg c au phlin de c o d uqc nhlffig thong tin hiiu ich han. P han t ich x u t he ( Trend analysis) Phuang poop u6c tfnh doanh s 6 thlJc hi\\n tren c a sb phlln tich cac soli~u thong ke ve doanh s o thu duqc trong thai gian tru6c do. P huong p bap t 6ng c hi p hi (Total-cost approach) Tinh t6ng chi phI ella toan hi? cac khoan m~c chi phI clla h~ th6ng phlln ph6i e M khOng tach rieng timg khoan. d~ng P hin u ng (Response) Phan ling clla ngum tieu dung d6i vm mQt yeu t 6 tac ho~c mQt dQng ca. PhOng v an t hio lu~n t heo n hom ( Focus group interview) Nghien cUu marketing de thu th!!.p thOng tin tren c a sb phong v:in thiio lu!!.n theo nhom g6m tit 8 den 12 ca n Mn tl).i c ung m qt khu vlJc, theo c ung m qt chi] de. PhAn t ram t{jng h;ri nhu~n (Gross margin percentage) P huang phap danh gia c ho biet phlin tram d oanh thu bu diip duqc chi p hi va mang ll).i l qi nhu~n sau khi da: tru chi phi san xuat ra lugng san philm ban ra tmng m qt t hm gian xac djnh. P hieu g iam g hi ( Coupon) La cong c~ khuech trtrang san phAm, t huang duqc t!!.ng cho n gum m ua de nh!!.n duqc giam gia c ho Ian mua tiep sau. Q Q ua t rinh c hap nh~n (Adoption process) MQt 10l).t c ae quyet djnh khae nhau clla khach hang d6i v6i mqt san pham mm. Qua trlnh c hap nh!!.n ella kh3eh hiing g6m c ae bu6c Cl,l the sau: nh!!.n b iet slJ e o m~t ella san philm, quan tllm, danh gia, dung thir va chap nhlj.n. K hulch trucmg S an p hdm vu Quang c oo 76
  5. Q ua t rinh p h6 b ien s an phl1m m m (Diffusion process) Nhc1 d o rna rn(\t san pharn se duqc nguc1i tieu dung trong rn(\t nhom c(\ng dong c Mp nh~n. Q ua t rlnh t rao d 6i ( Exchange process) Qua tnnh hai ben trao d6i rn(\t t hu gl do co gia tri de cung thoa man nhu d u cua rnlnh. Q uang c ao (Advertising) Gi6i thi¢u ve san pham c ho m(\t lugng kbach hang tiern nang 160 thong q ua cac phuCfllg ti~n thOng tin d\li chUng de hQ biet va m ua hang c uamlnh. Q uang c ao b an It! (Retail advertising) Quang cao ban hang tTl!c tiep t\li cac etra hang ban Ie. Q uang c ao c()ng t ac (Cooperative advertising) Chi phf cho chuCfIlg tflnh quang cao d o nguc1i b an hang va nha san xulit cung chju. Q uang c ao ~i chi) (Point-of-purchase advertising) Sir dl,mg hlnh anh tuyen truyen va tnnh dien de khuech truCfllg san pharo VaG thm diem va t\li d ia diem giin lien vai quyet dinh mua h ang cua kMch. Q uang c ao s o s anh (Comparative advertising) Thuyet ph~c k Mch h ang m ua san pham bilng each s o sanh v6i m(\t san ph1im cung !o\li eua d 6i t M e~nh !ranh. Q uang c ao t ren d o d ung (Specialty advertising) Quang d o thong q ua nhiing do dung co in ten tu6i, dia chi nm san xulit va thong di¢p quang colo, t huang duqc in !ren cac san pham nhU Ijch, but, Ijch thi dliu the thao. Q uang c ao t h6ng t in ve s an p hftm (Informative product advertising) Quang cao de 1\10 nhu d iu ban
  6. s S an p h:lm (Product) L a m';'t [~p h gp eac d~c diem v~t ly, d ieh Vl,I, bi~u trung de thoa man nhu clIu ella con n guai. S an ph&m c img lo~i (Generic product) Db an ho~c d b gia d~ng k Mng co ten tu6i ri~ng, khong quang cao, khong nnful hil?u. S an ph&m h uu h lnh (Tangible products) L a sim pham v~t chat, c hu khOng phai dieh Vl,I nhl! lU viln pbap lu~t, dich Vl,I y teo S an p h:lm t he e M (Cannibalizing) Slm phihn the chb san philm k Mc clmg do m';'t hilng san xuilt. Slin ph&m e ong nghi~p (Industrial goods) H ang hoa duqc sir d ung trl!c tiep ho(jc gian tiep lam nguy~n lil?u d au vao c ho vil?e san xuilt mot lo"i hlmg hoa khae. viln lu~t S an ph&m vo h lnh (Intangible products) L a san pham d ich n hu Vl,I t I! phap, khilm bf?nh. S an x mlt d on d~u (Speculative production) Slm xuiit can ell tren c o sa dl! doan ella n M q uan Iy ve nhu cilu lUang lai tren thi truang clla IO(li san philm nay. San phAm d uqc san xuat t mac khi c o d an d(jt hang. S inh t bai hQe (Ecology) Moi quan hI? giua c on n guai vOi moi tntang. So s anh e huoi s an p h:lm - djch vI}. (Goods-services continuum) P huang phap t dnh b ay cae d(jc di~m giong va khac nhau g iua cac san philm va djeh Vl,I. T T ai sO: dl}.ng (Recycling) Tai Sl! d~ng eh:1ng h,!-n n hu doi voi b ao bi. Q ua trinh nay t
  7. T en n han hi~u ( Brand name) M(>t philn trong n han hi¢u gllm tir ho\ie chiT l am nen ten d e x ae d jnh va p Mn bi~t sim p Mm eila d oanh nghi~p v oi doi thil e~nh t ranh. D ay e hinh l a philn the hio?n dUQ"C bimg Uri n oi eila n han hio?u. T en s an p hiim c lIng lo~i (Generic name) TiT thuOng d ung d e n oi ve m(>t lo~i s an pham n ao d o. V i d\l n hu cola, nylon. T au c huyen c ha r ieng (Unit trains) L a d jeh Vl,l v~n c huyen ciia ng1mh dUOng sftt d anh r ieng c ho nhfrng k haeh h ang e o n hu d u vi!n c huyen nhfrng \0 hang IOn nhitm liel ki~m c hi phi va thoi g ian c ho d oanh nghi~p. Tn!n lau c hi e ho h ang e ila rieng d oanh nghi~p rna thOi. T oi d a h ml d oanh t hu (Sales maximization) T riet 19 d jnh g ia d o k inh I e g ia William J. Baumol p Mn tfeh. Baumol e ho ritng nhi6u h ang m uon toi d a h oa d oanh thu trong d ieu ki~n l qi nhu~n bj h~n c he 0 m(>t m ue n Mt d jnh. T oi d a h oa IIJi n hu:)n (Profit maximization) T rong h qe Ihuyet k inh t e c d d ien day If! ml,lc tieu lruyen t hong eila c hinh s aeh d jnh g ia. T heo h oc thuyet n ay, tat c a c ae d oanh nghi~p d6u m uon toi d a h oa d i h Gil tfi h qp p hap. ho~e T hai dl) (Attitude) Nhfrng d anh g ia tieu q re tfeh q rc, c am nhi)n va x u t M u ng h(> ho\ie p han d oi. T hOng t in p hin hOi (Feedback) T hong tin v6 p han frng e ua k haeh h ang t mac m(>1 thOng di~p, thOng tin n ay dU
  8. T hiet k e c huang t rinh n ghien c iiu t hi trui'mg (Research design) X ay dl!Jlg mQt k e ho;:teh d ay du ve vi~e thl!e hi~n mQt c huang tnnh nghien eUu, dieu tra thi truOOg. T hir hi~u q ua (Pretesting) Killm tra tfnh hi~u q ua eua mQt q uang eao truae khi d ua no vao thl!e hi~n. T hir nghi~m (Experiment) c ae nghien coo k hoa hQC trong d o cae nba nghien coo thl!c hi~n mQt lo;:tt cac thf nghi~m vai mQt nhOm mau, sau d o s o sanh ket qua thu duqc vm nhom k h6ng thlfc hi~n thf nghi~m. T hir nghi~m y tuiJng (Concept testing) MQt k Mu trong quy t nnh p Mt trien san pbllm mm, danh gia y tUOng ve slm pham m m t ruac khi e hlnh thue dUa vao san xuat. T hi t rui'mg c hung ( Common market) K Mi ni~m dung trong marketing qu6c te, thiet I~p mQt kh6i thi truoog a p d~ng chfnh s aeh h:ii quan chung va tieu chudn hoa cae quy dinh t huang m;:ti th6ng n Mt e ho tat ea cac nuoc thanh vien. Thi trui'mg c ua n gum b an (Seller's market) Thi truoog hang hoa va dich ~ khi d u IOn h an cung. T hi t rui'mg c ua n gum m ua (Buyer's market) L a thj truoog c o d6i dao hang hoa v adjeh ~. T hi t rui'mg ml,lc tieu (Target market) N hom cae kh:ich hang duqe xac djnh truoc. T hi t ruoog n gum t ieu d ung ( Consumer market) Nhilng e a nhan m ua hang hoa va djeh ~ c ho ml!e d ieh sir dl!Ug e ua ban than. T h! t rui'mg s an p hllm c ong nghi~p ( Industrial goods market) Thj w oog g6m nhiing ngum m ua hang hoa lam nguyen li~u dau vao e ho vi~e s an xuat mQt lo;:ti h ang hoa, d!eh vI! k Me. V i d~ n hu thi truoog cua eac d an vj san xm1t, d ie c o quan ehfnh p M, b an Ie, b an bu6n, c6ng ty khai t Me mo, e 6ng ty b ao hiilm, e 6ng ty bilt dQng san, truoog hQC, ~nh vi~n. T hu nhi.\p t uy dl,lng (Discretionary income) MQt philn trong t6ng d oanh thu sau khi dii 1m d i cae philn biit bUQc phai chi. T hl!c hi~n d an d~t h ang (Order processing) Qua t dnh ban hang t;:ti e ac el'ra hang ban bu6n, b an Ie. G6m: xae djnh nhu d u e ua k Meh hang, chi ro e ho hQ biet nhu d u d o va thl!e hi~n dem dilJ hang. T huyet t rlnh (Presentation) MQt khau trong q ua trlnh b an hlmg. Ngum ban hang thuyet minh, gim thi~u nhUng diic tfnh cO ban e ua san pham, chi r a l fU d iem c ua n o va trich dAn 1m k hen ngqi eua nhUng ngum dii. tUng sir dlJng. Khue(:h truang s an ph/1m va Q uang 0 10 80
  9. T huyet t nnh b an h img thoo m au (Canned approach) Thuy€t trinh ban himg thea rriil.u dii ghi nh6' de dam bao neu duqc m9t cach th6ng nhilt tilt cit nhiing diem duqc liinh d\lo c oi la quan trqng. T ieu chu~n ph~c v~ k hach h img (Customer service standards) C Mt luqng phl,lc VI,! rna mOi c ong t y diinh c ho k Mch himg ella minh. T ien h oa hOng (Commission) Kholm t i6n;ra c ho nhAn vien ban hang gtm v6'i muc doanh sO' ban hoi).c muc Iqi nhu(ln. T ra I~i mi)t p han t ien h ang (Rebate) Tra I~i m9t phiin ti6n hilng, thuang d o nhil san xuat m "t san phdm cung cap cho khach hilng T rq g ia (Trade-in) T huang dilnh c ho cac d an vi b an nhiing hang hoa IAu M n n hu o to. Trq gia se c ho phep giam gia rna khong anh hmJng M n gia cong b 6. T rllng b ay t hllang ~i (Trade show) xem ph1ln H "i c hq t huang m~i. T ruyen thOng (Communications) SI,l' truy6n dl).t m "t thong dii?p tit nguai gUi (hoi).c m "t nguon) M n n gum nh(ln. ngo~i t~ T y gili hOi d oai ( Exchange rate) Ti gia giua dong n(>i ti? v6'i dong hol).c v6i vang. T y I~ c hi p hi ho~t di)ng (Operating expense ratio) M 9t chi tieu danh gia tinh tong chi phi b an hilng va chi phi hiinh chinh rili so sanh v6'i doanh thu. T y l~ l ai t ren c o p han (Rate o f return on common equity) Ml)t c hi tieu danh gia c ho thay doanh nghi~p dii cO Jai M n mue nao lren v6n CO dong. T y I~ l ai t ren t ong tili s an (Rate o f return on total assets) M "t c hi tieu danh gia e ho thay ty Ii? lqi nhu(ln rong sau thue" tren tong tM san eua m "t doanh nghi?p. T y s uat lqi nhu~n t hea v6n d au t il (Return o n investment) Ty I? giua lqi nhulln va tong v6n dAu tu. U u d ai h ai c hieu (Reciprocity) C6 nhiing I fU diii dang k t c ho n gum vita la nha eung ling, vita la ngum tieu dung hang clla doanh nghi?p. v V an h oa (Culture) c ae quan ni~m, thuGe do gill trj, tuimg vii thai d " anh huimg tu M n hanh vi n gum tieu dung. 81 S an p Mm v a Q uang c ao Khuet_h t rU
  10. V an p hOng b an h ang (Sales offICe) Nha san xuilt l~p viin p Mng kim VVC d e quan ly d¢i ngil ban hang. N o k hac viin phong c hi n hanh b c h6 khOng co k ho d e luu hang. V~t p hlim phl,l t n! ( Supplies) Nhiing v~t phfun can thiet c ho vi~c v~n h anh hang ngay s ong khOng hi¢n di¢n trong thanh p Mm, vi dl,l n hu vi).I ph am dung c ho biio duimg, stra chUa, v~n hanh n hu c ac d 6 viin p Mng, giily, but, mtfc, biing mtfc, qulin a o b ao h¢, v.v ... V~t phllm phl,l I rq k Mng b ao g 6m c ac n guyen v~t lii?u hi¢n dii?n t rong thanh phfun n hu c ao su trong s am 16p, vai trong qUM ao. V~t t il m au hOng ( Expense i tem) V~t p ham hoi).c d jch Vl.I sir dl,lng trong m!)t thm g ian ng.ln, IhuOng l a m¢1 niim. V ong dOl b an Ie ( Retail life cycle) Q uan ni~m v~ v ong d m c ua m,>t d an vi ban Ie q ua c ac t hm ky: tham nh~p, t ang tmang, b ao h oa va s uy thoai. x X ae d inh t hi trllOng ml,le t ieu ( Market targeting) O lc c ong ty p Mi x ac d jnh va d ua n gu6n ItfC c ua m inh vao phl,lc Vl.I mQt s 6 n hom k hach h ang nhilt d jnh tren m j tmOng XUllt k hliu ( Exporting) Ban hang fa thj tmOng nUGc ngoai. XUllt k hliu e hu d (lng (Active exporting) O k hO\lt dQng m arketing tren ph,!-m vi qu6c t e c ua m
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2