intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trường đào tạo sĩ quan quân đội

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:222

146
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trường đào tạo sĩ quan quân đội" được nghiên cứu nhằm góp phần làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn về tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trường đào tạo sĩ quan quân đội. Trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp tác động tâm lý nhằm nâng cao mức độ tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trường đào tạo sĩ quan quân đội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trường đào tạo sĩ quan quân đội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU HÀ<br /> <br /> T¦¥NG HîP T¢M Lý GI÷A C¸N Bé QU¶N Lý<br /> Vµ HäC VI£n ë TR¦êNG §µO T¹O SÜ QUAN QU¢N §éI<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU HÀ<br /> <br /> T¦¥NG HîP T¢M Lý GI÷A C¸N Bé QU¶N Lý<br /> Vµ HäC VI£n ë TR¦êNG §µO T¹O SÜ QUAN QU¢N §éI<br /> CHUYÊN NGÀNH: TÂM LÝ HỌC CHUYÊN NGÀNH<br /> Mà SỐ: 62 31 04 01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS PHAN TRỌNG NGỌ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các<br /> số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc ai<br /> công bố trong bất kỳ một công trình nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Mục lục<br /> Danh mục các từ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các biểu đồ<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TƢƠNG HỢP TÂM LÝ GIỮA CÁN BỘ<br /> QUẢN LÝ VÀ HỌC VIÊN Ở TRƢỜNG ĐÀO TẠO SĨ QUAN QUÂN ĐỘI ........7<br /> 1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu ...........................................................................7<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài .....................................................................7<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu tại Việt Nam ....................................................................16<br /> 1.2. Tƣơng hợp tâm lý .............................................................................................20<br /> 1.2.1. Thuật ngữ tương hợp.................................................................................20<br /> 1.2.2. Khái niệm tương hợp tâm lý ......................................................................21<br /> 1.2.3. Đặc điểm của tương hợp tâm lý ................................................................25<br /> 1.2.4. Các biểu hiện của tương hợp tâm lý .........................................................29<br /> 1.3. Tƣơng hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trƣờng đào tạo sĩ<br /> quan quân đội ..........................................................................................................36<br /> 1.3.1. Học viên, cán bộ quản lý và mối quan hệ giữa cán bộ quản lý và học<br /> viên ở trường đào tạo sĩ quan quân đội ..............................................................36<br /> 1.3.2. Tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trường đào tạo<br /> sĩ quan quân đội ..................................................................................................42<br /> 1.4. Các yếu tố ảnh hƣởng tới mức độ tƣơng hợp tâm lý giữa cán bộ quản<br /> lý và học viên ở trƣờng đào tạo sĩ quan quân đội ................................................50<br /> 1.4.1. Bầu không khí tâm lý - xã hội trong tập thể quân nhân ............................50<br /> 1.4.2. Tính chất của hoạt động, rèn luyện trong tập thể học viên ở trường<br /> đào tạo sĩ quan quân đội .....................................................................................54<br /> <br /> 1.4.3. Phong cách lãnh đạo của cán bộ quản lý .................................................57<br /> Kết luận chƣơng 1 ...................................................................................................60<br /> Chƣơng 2: TỔ CHỨC VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................61<br /> 2.1. Tổ chức nghiên cứu ..........................................................................................61<br /> 2.1.1. Chọn mẫu khách thể nghiên cứu ...............................................................61<br /> 2.1.2. Địa bàn nghiên cứu ...................................................................................62<br /> 2.1.3. Các giai đoạn nghiên cứu .........................................................................65<br /> 2.2. Tiêu chí và mức độ tƣơng hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên<br /> đào tạo sỹ quan quân đội .........................................................................................65<br /> 2.2.1. Tiêu chí ......................................................................................................65<br /> 2.2.2. Mức độ ......................................................................................................66<br /> 2.3. Phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................................68<br /> 2.3.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận ..............................................................68<br /> 2.3.2. Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn ....................................................69<br /> 2.3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .........................................................75<br /> 2.3.4. Phương pháp xử lý số liệu ........................................................................80<br /> Tiểu kết chƣơng 2 ....................................................................................................82<br /> Chƣơng 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU TƢƠNG HỢP TÂM LÝ GIỮA<br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ HỌC VIÊN Ở TRƢỜNG ĐÀO TẠO SỸ QUAN<br /> QUÂN ĐỘI .......................................................................................................... 83<br /> 3.1. Đánh giá chung về mức độ tƣơng hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và<br /> học viên ở trƣờng sĩ đào tạo sĩ quan quân đội ......................................................83<br /> 3.1.1. Tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trường đào tạo<br /> sĩ quan quân đội (xét chung) ...............................................................................83<br /> 3.1.2. Tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở trường đào tạo<br /> sĩ quan quân đội (xét theo năm học) ...................................................................88<br /> 3.1.3. Tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên xét theo trường ........89<br /> 3.2. Biểu hiện của tƣơng hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và học viên ở<br /> trƣờng đào tạo sĩ quan quân đội ............................................................................90<br /> 3.2.1. Hiểu biết lẫn nhau trong tương hợp tâm lý giữa cán bộ quản lý và<br /> học viên ở trường đào tao sỹ quan quân đội ........................................................90<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1