intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn theo môđun nhằm hỗ trợ việc tự học cho học sinh khá - giỏi Hóa học lớp 10 trung học phổ thông

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:242

57
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn theo môđun nhằm nâng cao năng lực tự học phần hóa vô cơ nói riêng và năng lực tự học bộ môn Hóa học nói chung, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh khá - giỏi ở các lớp chọn, các lớp có nâng cao môn Hóa học. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn theo môđun nhằm hỗ trợ việc tự học cho học sinh khá - giỏi Hóa học lớp 10 trung học phổ thông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Lê Huỳnh Phước Hiệp<br /> <br /> THIẾT KẾ<br /> TÀI LIỆU TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN<br /> THEO MÔĐUN NHẰM HỖ TRỢ VIỆC TỰ HỌC<br /> CHO HỌC SINH KHÁ – GIỎI HÓA HỌC LỚP 10<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Lê Huỳnh Phước Hiệp<br /> <br /> THIẾT KẾ<br /> TÀI LIỆU TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN<br /> THEO MÔĐUN NHẰM HỖ TRỢ VIỆC TỰ HỌC<br /> CHO HỌC SINH KHÁ – GIỎI HÓA HỌC LỚP 10<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học<br /> Mã số<br /> : 60 14 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> PGS.TS.ĐẶNG THỊ OANH<br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin gởi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu trường Đại học Sư<br /> phạm TP. Hồ Chí Minh, Phòng Khoa học công nghệ và Sau đại học đã<br /> tạo mọi điều kiện thuận lợi để khóa học được hoàn thành tốt đẹp.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS. Đặng Thị Oanh<br /> người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực hiện<br /> đề tài này.<br /> Đồng thời xin gởi lời cám ơn chân thành đến PGS.TS. Trịnh Văn<br /> Biều đã quan tâm động viên, khuyến khích tôi vượt qua những khó<br /> khăn trong quá trình học tập.<br /> Tôi chân thành cảm ơn quý thầy cô giảng viên trường Đại học Sư<br /> phạm TP Hồ Chí minh đã tận tình giảng dạy, mở rộng và làm sâu sắc<br /> kiến thức chuyên môn đến cho chúng tôi.<br /> Tác giả xin gởi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu - Quý thầy cô<br /> trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, cũng như quý thầy cô của nhiều<br /> trường THPT thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang và các tỉnh bạn đã có<br /> nhiều giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành luận văn.<br /> Cuối cùng, xin cảm ơn gia đình, bạn bè thân thuộc đã luôn là chỗ<br /> dựa tinh thần vững chắc, tạo điều kiện cho tác giả thực hiện tốt luận<br /> văn này.<br /> Trong quá trình thực hiện đề tài còn nhiều sơ sót. Kính mong quí<br /> thầy cô góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> Lê Huỳnh Phước Hiệp<br /> TP Hồ Chí Minh, 2011<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................. 3<br /> MỤC LỤC ................................................................................................... 4<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ......................................................................... 7<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH .......................................................................... 8<br /> MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài ............................................................................. 3<br /> 3. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................. 3<br /> 4. Khách thể, đối tượng nghiên cứu ........................................................................... 3<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu................................................................................................ 4<br /> 6. Giả thuyết khoa học .............................................................................................. 4<br /> 7. Các phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 4<br /> 8. Điểm mới của luận văn .......................................................................................... 4<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI<br /> NGHIÊN CỨU ............................................................................................ 6<br /> 1.1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................................... 6<br /> 1.2. TỰ HỌC .............................................................................................................. 8<br /> 1.3. PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN THEO MÔĐUN .................. 17<br /> 1.4. BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI Ở TRƯỜNG THPT ...................................... 26<br /> 1.5. THỰC TRẠNG TỰ HỌC CỦA HỌC SINH KHÁ GIỎI ................................ 30<br /> <br /> CHƯƠNG 2 : THIẾT KẾ TÀI LIỆU TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN<br /> THEO MÔĐUN CHƯƠNG NHÓM HALOGEN VÀ CHƯƠNG<br /> NHÓM OXI............................................................................................... 34<br /> 2.1. GIỚI THIỆU PHẦN HÓA HỌC VÔ CƠ LỚP 10- CHƯƠNG TRÌNH NÂNG<br /> CAO [5], [34] ........................................................................................................... 34<br /> 2.1.1. Mục đích dạy học ................................................................................................................ 34<br /> 2.1.2. Nội dung dạy học................................................................................................................. 34<br /> 2.1.3. Mục tiêu-yêu cầu của chương “Nhóm Halogen” và chương “Nhóm Oxi” lớp 10 nâng cao<br /> [34] ................................................................................................................................................ 34<br /> <br /> 2.2. NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ TÀI LIỆU TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN THEO<br /> MÔĐUN [23] ........................................................................................................... 36<br /> <br /> 2.3. QUI TRÌNH THIẾT KẾ TÀI LIỆU TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN THEO<br /> MÔĐUN[23] ............................................................................................................ 36<br /> 2.4. PHẦN LÍ THUYẾT CỦA TÀI LIỆU TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN THEO<br /> MÔĐUN................................................................................................................... 37<br /> 2.4.1. Tiểu môđun 1. Khái quát nhóm Halogen ............................................................................ 38<br /> 2.4.2. Tiểu môđun 2. Clo ............................................................................................................... 46<br /> <br /> 2.5. PHẦN BÀI TẬP CỦA TÀI LIỆU TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN THEO<br /> MÔĐUN................................................................................................................... 54<br /> 2.6. SỬ DỤNG THIẾT KẾ TÀI LIỆU TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN THEO<br /> MÔĐUN ĐỂ HỖ TRỢ VIỆC TỰ HỌC CHO HS KHÁ GIỎI ............................... 61<br /> 2.6.1. Những biện pháp hỗ trợ việc tự học cho HS khá - giỏi ....................................................... 61<br /> 2.6.2. Phương pháp sử dụng tài liệu tự học có hướng dẫn để hỗ trợ việc học cho HS khá giỏi... 63<br /> <br /> CHƯƠNG 3 : THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ......................................... 67<br /> 3.1. MỤC ĐÍCH THỰC NGHIỆM.......................................................................... 67<br /> 3.2. NHIỆM VỤ THỰC NGHIỆM.......................................................................... 67<br /> 3.3. ĐỐI TƯỢNG THỰC NGHIỆM ....................................................................... 68<br /> 3.4. TIẾN HÀNH THỰC NGHIỆM ........................................................................ 68<br /> 3.4.1. Thực nghiệm thăm dò .......................................................................................................... 68<br /> 3.4.2. Thực nghiệm chính thức ...................................................................................................... 68<br /> <br /> 3.5. KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM ............................................................................ 70<br /> 3.5.1. Đánh giá về mặt định lượng ................................................................................................ 70<br /> 3.5.2. Đánh giá về mặt định tính ................................................................................................... 83<br /> <br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................. 89<br /> 1. Kết luận ................................................................................................................ 89<br /> 2. Kiến nghị .............................................................................................................. 90<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................... 91<br /> PHỤ LỤC .................................................................................................. 94<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2