intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng trẻ tại các trường mầm non tư thục Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: K Loi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:143

154
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của luận văn trình bày cơ sở lý luận về quản lý hoạt động nuôi dưỡng trẻ ở trường mầm non, thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng trẻ tại các trường mầm non tư thục Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, đề xuất các biện pháp cải tiến thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng trẻ tại các trường mầm non tư thục Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng trẻ tại các trường mầm non tư thục Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Trần Thụy Thanh Nhã<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT<br /> ĐỘNG NUÔI DƯỠNG TRẺ TẠI CÁC<br /> TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC<br /> QUẬN 2, TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Trần Thụy Thanh Nhã<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT<br /> ĐỘNG NUÔI DƯỠNG TRẺ TẠI CÁC<br /> TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC<br /> QUẬN 2, TP. HỒ CHÍ MINH<br /> Chuyên ngành : Quản lý giáo dục<br /> Mã số<br /> : 60 14 01 14<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. NGUYỄN THỊ KIM ANH<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước hết tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới Tiến sỹ<br /> Nguyễn Thị Kim Anh, người thầy tâm huyết đã dìu dắt tôi trong suốt một<br /> năm và dành nhiều sự hỗ trợ, định hướng cho tôi trong quá trình làm luận văn.<br /> Xin cùng bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các thầy cô giáo, người đã<br /> đem lại cho tôi những kiến thức bổ trợ, vô cùng có ích trong những năm học<br /> vừa qua.<br /> Cũng xin gửi lời cám ơn chân thành tới Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo<br /> sau đại học, Ban chủ nhiệm Khoa Tâm lý Giáo dục, Đại học Sư phạm Tp.Hồ<br /> Chí Minh đã tạo điều kiện cho tôi trong quá trình học tập.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận<br /> 2, Tp. Hồ Chí Minh đã nhiệt tình hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho tôi tiến hành<br /> nghiên cứu.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban Giám hiệu và giáo viên các trường<br /> MN tư thục trên địa bàn Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh vì sự giúp đỡ nhiệt tình<br /> trong nghiên cứu này.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cám ơn đến gia đình, bạn bè, những người đã<br /> luôn bên tôi, động viên và khuyến khích tôi trong quá trình thực hiện đề tài<br /> nghiên cứu của mình.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục các hình<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các biểu đồ<br /> MỞ ÐẦU .......................................................................................................... 1<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG NUÔI<br /> DƯỠNG TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON ..................................................... 7<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ......................................................................... 7<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 1.1.1. Lịch sử nghiên cứu về hoạt động nuôi dưỡng .................................. 7<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 1.1.2. Lịch sử nghiên cứu về quản lý hoạt động nuôi dưỡng ................... 13<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản về vấn đề nghiên cứu....................................... 17<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 1.2.1. Dinh dưỡng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể............... 17<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 1.2.2. Hoạt động nuôi dưỡng và dinh dưỡng của trẻ mầm non ................ 19<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 1.2.3. Quản lý và quản lý trường mầm non .............................................. 24<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 1.2.4. Quản lý hoạt động nuôi dưỡng trong trường mầm non .................. 34<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ÐỘNG NUÔI DƯỠNG<br /> T<br /> 7<br /> <br /> TRẺ TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC QUẬN 2 TP. HỒ<br /> CHÍ MINH ..................................................................................................... 50<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.1. Vài nét về mẫu nghiên cứu....................................................................... 50<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.1.1. Địa bàn nghiên cứu ......................................................................... 50<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.1.2. Trình độ chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên của 12 trường<br /> T<br /> 7<br /> <br /> MN tư thục trên địa bàn Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh ................................. 51<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.1.3. Thâm niên công tác của cán bộ quản lý, giáo viên 12 trường MN tư<br /> T<br /> 7<br /> <br /> thục trên địa bàn Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh ............................................. 52<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.2. Tổ chức khảo sát thực trạng ..................................................................... 54<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.2.1. Mục đích khảo sát ........................................................................... 54<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.2.2. Nội dung khảo sát ........................................................................... 54<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.2.3. Phương pháp khảo sát thực trạng .................................................... 54<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.2.4. Nhiệm vụ khảo sát........................................................................... 56<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.3. Kết quả khảo sát thực trạng công tác quản lý hoạt động nuôi dưỡng trẻ tại<br /> T<br /> 7<br /> <br /> các trường MN tư thục Quận 2, TP.Hồ Chí Minh. ......................................... 56<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.3.1. Thực trạng công tác quản lý đổi mới khẩu phần dinh dưỡng, thực<br /> T<br /> 7<br /> <br /> đơn và chế biến món ăn của các trường mầm non tư thục Quận 2, TP.Hồ<br /> Chí Minh ................................................................................................... 56<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.3.2. Thực trạng công tác quản lý đổi mới trang thiết bị phục vụ hoạt<br /> T<br /> 7<br /> <br /> động nuôi dưỡng trẻ ở các trường MN tư thục Quận 2, TP.HCM ........... 63<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.3.3. Thực trạng công tác quản lý đổi mới bữa ăn cho trẻ tại các trường<br /> mầm non tư thục Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh .................................................... 67<br /> 2.4. Những khó khăn và tồn tại trong quản lý hoạt động nuôi dưỡng trẻ ở các<br /> T<br /> 7<br /> <br /> trường MN tư thục Quận 2, Tp.HCM ............................................................. 71<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.4.1. Khó khăn và tồn tại trong quản lý công tác tuyên truyền nâng cao<br /> T<br /> 7<br /> <br /> nhận thức về mục tiêu, ý nghĩa, tính cần thiết của dinh dưỡng cho trẻ ở<br /> các trường MN tư thục Quận 2 Tp. Hồ Chí Minh .................................... 71<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.4.2. Khó khăn và tồn tại trong công tác quản lý cơ sở vật chất phục vụ<br /> T<br /> 7<br /> <br /> hoạt động nuôi dưỡng trẻ ở các trường mầm non tư thục Quận 2 Tp. Hồ<br /> Chí Minh ................................................................................................... 74<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 2.4.3. Khó khăn và tồn tại trong công tác quản lý thực hiện đổi mới bữa ăn<br /> T<br /> 7<br /> <br /> cho trẻ ở các trường mầm non tư thục Quận 2 Tp. Hồ Chí Minh ............ 75<br /> T<br /> 7<br /> <br /> Chương 3. ÐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP CẢI TIẾN THỰC TRẠNG<br /> T<br /> 7<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ÐỘNG NUÔI DƯỠNG TRẺ TẠI CÁC TRƯỜNG<br /> MN TƯ THỤC QUẬN 2, TP.HỒ CHÍ MINH ........................................... 78<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 3.1. Nguyên tắc cải tiến thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng trẻ ở các<br /> T<br /> 7<br /> <br /> trường mầm non tư thục Quận 2 Tp. Hồ Chí Minh ........................................ 78<br /> T<br /> 7<br /> <br /> 3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn ................................................. 78<br /> T<br /> 7<br /> <br /> T<br /> 7<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2