intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing tự động (Automation) là gì? Hoạt động như nào? Ai dùng? Tại sao lại cần?

Chia sẻ: Weiwuxian Weiwuxian | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

39
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing tự động (automation) là gì? Đó là một phần mềm qui trình hóa – tự động hóa toàn bộ các chiến dịch marketing của doanh nghiệp theo vòng đời giá trị của khách hàng. Tại sao lại cần dùng đến marketing tự động (automation)? Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động marketing đạt hiệu quả cao. Đo lường rõ ràng chính xác các chỉ số ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing tự động (Automation) là gì? Hoạt động như nào? Ai dùng? Tại sao lại cần?

MARKETING TỰ ĐỘNG (AUTOMATION) LÀ GÌ? HOẠT <br /> ĐỘNG NHƯ NÀO? AI DÙNG? TẠI SAO LẠI CẦN?<br /> Marketing tự động (automation) là gì?<br /> Đó là một phần mềm qui trình hóa – tự động hóa toàn bộ các chiến dịch marketing của  <br /> doanh nghiệp theo vòng đời giá trị của khách hàng.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Mình cũng đã nói đến khái niệm của Marketing automation tại  Marketing automation là <br /> gì. Nhưng bài viết này sẽ đi sâu hơn ở các góc nhìn cần thiết xung quanh.<br /> Marketing tự động (automation) hoạt động như thế nào?<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Phần mềm marketing automation giúp:<br /> Qui trình hóa.<br /> Tự động hóa.<br /> Đo lường các chỉ  số  của từng chiến dịch marketing và các kịch bản marketing <br /> được lên kế hoạch từ trước.<br /> Tại sao lại cần dùng đến marketing tự động (automation)?<br /> Giúp doanh nghiệp tối  ưu hóa hoạt động marketing đạt hiệu quả  cao. Đo lường rõ <br /> ràng chính xác các chỉ  số   ảnh hưởng đến tốc độ  tăng trưởng doanh thu của doanh  <br /> nghiệp.<br /> Ai là người cần đến marketing tự động (automation)?<br /> Marketing automation không chỉ dành cho các công ty qui mô lớn. Vì các công ty này đã  <br /> có nền tảng công nghệ rất cao để đưa marketing automation vào hoạt động kinh doanh <br /> của mình từ lâu.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Nhưng phần lớn người dùng marketing automation hiện nay lại chính là các doanh <br /> nghiệp vừa và nhỏ. Họ  nhanh nhẹn và linh động  ứng dụng ngay công nghệ  này làm <br /> chuẩn hóa và bài bản các chiến dịch marketing cho sản phẩm dịch vụ của mình.<br /> <br /> <br /> Ngành kinh doanh nào cần đến marketing tự động (automation)?<br /> Mọi ngành kinh doanh đều cần đến hoạt động marketing. Sau là lên các chiến dịch bài <br /> bản để tự động hóa các chiến dịch này bằng phần mềm marketing automation.<br /> Ban   đầu,   các   doanh   nghiệp   B2B   tiên   phong   hơn   trong   việc   ứng   dụng   marketing <br /> automation. Ví dụ như các công ty về phần mềm, công nghệ, sản xuất các dịch vụ cho <br /> doanh nghiệp.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Sau dần, sự   ứng dụng ngày càng mở  rộng mạnh mẽ  sang khối các doanh nghiệp  <br /> B2C. Như: sức khỏe, làm đẹp, tài chính, truyền thông, giải trí và bán lẻ … Các doanh  <br /> nghiệp ứng dụng rất thành thục để gia tăng mối quan hệ với khách hàng và thắt chặt  <br /> cá tương tác giao dịch với khách hàng theo các phân nhóm khác nhau.<br /> Các tính năng chủ chốt của phần mềm marketing tự động (automation) là gì?<br /> Email marketing<br /> Landing pages<br /> Quản trị các chiến dịch marketing<br /> Các chương trình marketing<br /> Quản trị và phân loại danh sách khách hàng<br /> Chấm điểm (scoring) đánh giá phân loại nhóm khách hàng<br /> Quản trị khách hàng<br /> Tích hợp CRM<br /> Báo cáo phân tích chỉ số của từng chiến dịch<br /> Tích hợp mạng xã hội<br /> Tích hợp theo dõi hành vi khách hàng trên website của doanh nghiệp<br /> Có thể những tính năng này cần giải thích nhiều hơn. Nhưng không sao, trong các bài <br /> tiếp theo chúng ta sẽ  đi sâu dần và phân tích kỹ  từng tính năng này của hệ  thống <br /> marketing automation.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2