Nguyên lý Marketing
lượt xem 33
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mục tiêu của chuyên đề Quản trị Marketing 1. Quảng bá về công ty, sản phẩm đối với KH 2. Sẽ có cạnh tranh – chiến lược nâng cao NLCT 3. Điện mở rộng SP, mục tiêu LN, quan hệ KH 4. Phát triển sản phẩm mới: công tơ điện tử, 5. Cung – cầu: tư vấn cho khách hàng về Tkiệm 6. Tìm hiểu khách hàng – thị trường, lượng cầu 7. Tiếp cận khách hàng, sản phẩm bán được
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nguyên lý Marketing
- Chuyên đề 2: QUẢN TRỊ MARKETING Giảng viên: ThS. Nguyễn Văn Thoan Giảng viên Marketing - Bộ môn Marketing Chủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tử Khoa Kinh tế Ngoại thương Trường Đại học Ngoại thương
- Mục tiêu Mục tiêu của chuyên đề Quản trị Marketing 1. Quảng bá về công ty, sản phẩm đối với KH 2. Sẽ có cạnh tranh – chiến lược nâng cao NLCT 3. Điện mở rộng SP, mục tiêu LN, quan hệ KH 4. Phát triển sản phẩm mới: công tơ điện tử, 5. Cung – cầu: tư vấn cho khách hàng về Tkiệm 6. Tìm hiểu khách hàng – thị trường, lượng cầu 7. Tiếp cận khách hàng, sản phẩm bán được
- ̀ ̣ Bai tâp 1 ̉ ̃ ̀ Thoa man nhu câu ́ ̀ KHACH HANG ☺
- 5 nội dung nhập môn 1. Sản phẩm và lợi ích 2. Khách hàng 3. Marketing là gì 4. Các cấp độ của nhu cầu 5. Hai quan điểm về marketing Khác:
- Sản phẩm và lợi ích Liên lạc Kiến thức Giải trí Lưu trữ thông tin
- Sản phẩm và lợi ích Sản phẩm Lợi ích T.V ... Rượu Máy/phim ảnh Nước hoa Nhà hàng Đồ chơi trẻ em
- Khách hàng Lợi ích Khách hàng mua gì? Giá trị sản phẩm nằm ở đâu? Trong suy nghĩ của khách hàng Con người khác nhau với mong muốn, sở thích và nhu cầu khác nhau. Vì vậy, giá trị của sản phẩm cũng khác nhau
- Marketing là ??? · Sản xuất? · Bán ? Marketing là quá trình tìm hiểu, phát hiện, tạo ra · Quảng cáo? nhu cầu của khách hàng và tìm cách thoả mãn nhu cầu đó nhằm đạt mục đích của công ty/tổ chức
- QUIZZ 01 Không hiểu rõ khách hàng thì cũng là không biết gì để kinh doanh Khi không có nhu cầu của khách hàng thì doanh nghiệp cũng không có lý do gì để tồn tại. Một số câu hỏi đặt ra là: 1. Tại sao người tiêu dùng vẫn chuyển đổi nhãn hiệu trong khi họ rất hài lòng với nhãn hiệu cũ. 2. Tại sao các siêu thị rửa sạch khoai tây sau đó trát một lớp bùn rồi mới bày bán. 3. Tại sao các bách hoá tổng hợp đặt nhiều gương ở gần thang máy hoặc cầu thang tự động. 4. Tại sao một ngân hàng khi huấn luyện nhân viên có bàI học trong đócác nhân viên được yêu cầu lập hoá đơn với điều kiện kính bị bôi một lớp vaseline và đếm tiền khi dùng băng dính dán ba ngón tay với nhau.
- QUIZ ??? (08) Câu 1 : Trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp không cấn phải thích ứng với yếu tố nào ? a. Khách hàng d. Câu a và câu b b. Công nghệ e. Câu c và câu d c. Cạnh tranh f. Không có yếu tố nào
- QUIZ ??? (08) Câu 3 : ý tưởng cội nguồn của Marketing là : a. Ước muốn c. Nhu cầu b. Lượng cầu d. Trao đổi e. Khái niệm khác hope
- QUIZ ??? (08) Câu 11 : Doanh nghiệp cần phải quyết định điều gì trước tiên trong kinh doanh ? a. Các quyết định liên quan đến việc mua sắm b. Các quyết định liên quan đến thị trường c. Các quyết định liên quan đến sản phẩm d. Các quyết định liên quan đến giá cả e. Các quyết định liên quan đến lợi nhuận
- QUIZ ??? (08) Câu 13 : Quan điểm Marketing hiện đại xây dựng mặt hàng chủ lực rồi tìm kiếm thị trường tiêu thụ thích hợp : a. Đúng b. Sai
- QUIZ ??? (08) Câu 14 : Khách hàng không mua sản phẩm mà mua sự thoả mãn : a. Đúng b. Sai
- QUIZ ??? (08) Câu 16 : Tiêu thụ sản phẩm (bán hàng) không phải là chức năng quan trọng nhất của marketing : a. Đúng b. Sai
- QUIZ ??? (08) Câu 17 : Thị trường không phải là nơi giải quyết những kết quả sản xuất mà phải là nơi xuất phát của sản xuất : a. Đúng b. Sai
- Các cấp độ của nhu cầu Tình trạng Nhu cầu tự nhiên thiếu thốn Các sản phẩm lựa chọn sẵn có Nhu cầu cụ thể Thu nhập Nhu cầu có thể thanh toán Quyết định mua hàng
- Thang bậc nhu cầu tự nhiên (Maslow) Tự hoàn thiện Được nhận biết Hoà nhập xã hội An toàn Nhu cầu vật chất cơ bản
- Hai quan điểm về marketing Quan điểm về sản xuất và bán hàng Quảng cáo Doanh nghiệp Sản phẩm Mục tiêu và bán hàng Quan điểm marketing hiện đại Các hoạt động Nhu cầu marketing hỗn hợp Khách hàng Sự thỏa mãn Mục tiêu
- QUIZ ??? (08) Câu 20 : Điểm khác nhau cơ bản giữa marketing hiện đại với marketing truyền thống là : a. Marketing hiện đại hướng tới sản xuất, còn marketing truyền thống thì không b. Marketing hiện đại hướng tới thị trường, còn marketing truyền thống thì không c. Marketing hiện đại chú trọng khâu tiêu thụ, còn marketing truyền thống thì không d. Marketing hiện đại chú trọng tới quảng cáo, còn marketing truyền thống thì không
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing: Chương 1 - Tổng quan về Marketing
21 p |
331
|
43
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 4 - Ths.Đinh Tiến Minh
10 p |
325
|
33
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1 - Ths.Đinh Tiến Minh
19 p |
229
|
24
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 6: Chiến lược sản phẩm (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
44 p |
107
|
18
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 2 - Ths.Đinh Tiến Minh
8 p |
147
|
17
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing: Chương 1 - Trần Hồng Hải
8 p |
190
|
17
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 10: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát marketing (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
28 p |
46
|
12
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 5: Chọn thị trường mục tiêu (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
36 p |
42
|
12
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 1: Tổng quan về marketing (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
29 p |
48
|
11
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 9: Chiến lược truyền thông marketing (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
51 p |
84
|
11
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 3: Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
26 p |
73
|
9
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 2: Môi trường marketing (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
29 p |
51
|
9
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - ThS. Võ Thị Ngọc Trinh
63 p |
30
|
6
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 4
30 p |
29
|
2
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1
37 p |
21
|
2
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1 - Trần Thị Ngọc Quỳnh
37 p |
25
|
1
-
Bài giảng môn Nguyên lý marketing: Chương 1 - Tổng quan về marketing
25 p |
1
|
1
-
Bài giảng môn Nguyên lý marketing: Chương 3 - Hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing
23 p |
1
|
1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn