intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những đóng góp mới của luận án: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn của cư dân đô thị - Lấy ví dụ tại Thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Nam Nữ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

140
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án nghiên cứu thêm nhân tố truyền thông đại chúng, đây là nhân tố chưa được chú ý đến trong những nghiên cứu trước đây về ý định mua thực phẩm an toàn tại Việt Nam và trên thế giới,... Mời các bạn cùng tham khảo Những đóng góp mới của luận án: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn của cư dân đô thị - Lấy ví dụ tại Thành phố Hà Nội sau đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những đóng góp mới của luận án: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn của cư dân đô thị - Lấy ví dụ tại Thành phố Hà Nội

NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN<br /> Đề tài luận án: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn<br /> của cư dân đô thị - Lấy ví dụ tại Thành phố Hà Nội<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Marketing) Mã số: 62340102<br /> Nghiên cứu sinh: Lê Thùy Hương Mã NCS: NCS32.63MA<br /> Người hướng dẫn: PGS.TS. Trương Đình Chiến<br /> Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân<br /> Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận<br /> (1) Luận án nghiên cứu thêm nhân tố truyền thông đại chúng, đây là nhân tố chưa<br /> được chú ý đến trong những nghiên cứu trước đây về ý định mua thực phẩm an toàn tại Việt<br /> Nam và trên thế giới.<br /> (2) Xây dựng được mô hình bao gồm mười nhân tố tác động tới ý định mua thực phẩm<br /> an toàn là sự quan tâm tới sức khỏe, nhận thức về chất lượng, sự quan tâm tới môi trường,<br /> chuẩn mực chủ quan, nhận thức về sự sẵn có của sản phẩm, nhận thức về giá bán sản phẩm,<br /> tham khảo- giá trị bản thân, tham khảo- tuân thủ, tham khảo- thông tin và truyền thông đại<br /> chúng.<br /> (3) Kiểm định được mô hình nghiên cứu và tìm ra ý nghĩa của sáu nhân tố là sự quan<br /> tâm tới sức khỏe, nhận thức về chất lượng, chuẩn mực chủ quan, nhận thức về giá bán sản<br /> phẩm, tham khảo- thông tin và truyền thông đại chúng.<br /> (4) Hoàn thiện các thang đo chuẩn mực chủ quan, thang đo nhận thức về giá bán sản<br /> phẩm, thang đo tham khảo- giá trị bản thân cho phù hợp với điều kiện nghiên cứu tại Việt<br /> Nam.<br /> Những đề xuất mới rút ra từ kết quả nghiên cứu<br /> (1) Doanh nghiệp cần thực hiện những chương trình tư vấn về dinh dưỡng, nâng cao<br /> sức khỏe cho người tiêu dùng nhằm nâng cao sự quan tâm đến sức khỏe và hiểu biết của<br /> người tiêu dùng về vấn đề sức khỏe có liên quan đến thực phẩm.<br /> (2) Doanh nghiệp cần đưa ra những sản phẩm với chất lượng tốt, đủ tiêu chuẩn an toàn<br /> theo quy định của nhà nước và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.<br /> (3) Doanh nghiệp và nhà nước cần phối hợp để hình thành trong xã hội xu hướng<br /> chung về tiêu dùng thực phẩm an toàn thông qua hoạt động truyền thông. Từ đó hướng dẫn về<br /> tiêu dùng thực phẩm đúng cách và an toàn.<br /> (4) Doanh nghiệp cần chú trọng đến tính chân thực của nội dung truyền thông để xây<br /> dựng được niềm tin trong người tiêu dùng và làm tăng ý định mua của họ.<br /> Hướng nghiên cứu tiếp theo<br /> Đưa thêm các nhân tố khác vào mô hình để nghiên cứu sự tác động của chúng tới ý<br /> định mua thực phẩm an toàn và mở rộng phạm vi nghiên cứu trên phạm vi địa lý rộng hơn.<br /> Người hướng dẫn Nghiên cứu sinh<br /> <br /> <br /> PGS.TS. Trương Đình Chiến Lê Thùy Hương<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2