intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:12

43
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết "Phân tích đối thủ cạnh tranh của Coca Cola" giới thiệu tổng quan về Coca Cola và tổng hợp 20 đối thủ cạnh tranh của Coca Cola. Phân tích, tìm hiểu về chiến lược kinh doanh của các đối thủ để từ đó rút ra bài học để phát triển và thúc đẩy kinh doanh của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

  1. Bài viết phân tích chi tiết các đối thủ cạnh tranh của Coca Cola  trong các mảng thị  trường nước giải khát, nước tinh khiết từ mạnh mẽ về nội lực cho đến các đối thủ  tiềm năng. TỔNG QUAN VỀ COCA ­ COLA Công ty: Coca­Cola Người sáng lập: John Pemberton, Asa Griggs Candler Năm thành lập: 1886 Giám đốc điều hành:  James Quincey Trụ sở chính:  Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ Nhân viên (năm 2021):  79.000 Mã chứng khoán (NYSE):  KO Doanh thu hàng năm (năm 2021):  38,655 tỷ đô la Mỹ Lợi nhuận ròng (năm 2021):  9,771 tỷ đô la Mỹ Sản phẩm & Dịch vụ:  Coke, Sprite, Fanta, VitaminWater, Costa coffee, Bodyarmor Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola : PepsiCo, Nestle, Mondelez International, Inc,  Nongfu   Spring,   Keurig   Dr.   Pepper   (KDP),   Red   Bull   GmbH,   Starbucks,   Monster  Beverage Corporation, Danone, Kraft Heinz Company, Unilever, Britvic, Anheuser­ Busch InBev, Suntory Beverage and Food Limited, Davide Campari­Milano, Jacobs  Douwe Egberts, Carlsberg | Asahi Group Holdings, Ltd, McDonald’s, AG Barr PLC Công ty Coca­Cola là nhà sản xuất đồ  uống không cồn lớn nhất thế giới có trụ  sở  tại Atlanta, Georgia. Công ty được thành lập vào tháng 5 năm 1886 bởi dược sĩ John   Stith Pemberton để bán đồ uống có đường Coca­Cola của mình. Năm 1889, Asa Griggs Candler mua lại công thức và thương hiệu Coca­Cola với giá  2.300 USD và thành lập Công ty Coca­Cola ba năm sau đó. Công ty sở hữu hơn 300  nhãn hiệu đồ  uống, bao gồm Coke, Sprite, Fanta, VitaminWater, Costa coffee và  Bodyarmor. Sản phẩm của công ty đã có sẵn cho người tiêu dùng tại hơn 200 quốc gia trên toàn   cầu. Năm 2021, Coca­Cola có 79.000 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 17% lên  gần 38,7 tỷ USD .
  2. Coca­Cola đã cách mạng hóa lĩnh vực nước giải khát với hệ thống phân phối được   nhượng quyền cho phép Coca bán phần nước cô đặc bên trong cho các công ty đóng  chai trên toàn cầu. Những công ty đóng chai trộn hỗn hợp cô đặc với nước có ga và   chất tạo ngọt trước khi đóng chai và phân phối thành phẩm cho người tiêu dùng. Vào năm 2020, công ty đã cắt giảm 200 thương hiệu địa phương hoặc khoảng một   nửa dòng sản phẩm của mình để  mở  khóa nguồn lực cho các thương hiệu cốt lõi   của mình. Quá trình tái cơ cấu đã làm tăng doanh số bán hàng lên 16%, bao gồm tăng  trưởng 7% đối với nước giải khát có ga, đồ uống thể thao, trà và cà phê. Thức uống dinh dưỡng, nước trái cây, sữa và đồ  uống có nguồn gốc thực vật tăng  12%. Nhưng Coca­Cola phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ PepsiCo, Nestlé,  Mondelez, Nongfu Spring, Keurig Dr. Pepper, Red Bull và Monster. Danh sách 20 đối thủ cạnh tranh của Coca cola Đối Thủ Cạnh Tranh của Coca Cola PepsiCo Nestle Mondelez International, Inc Nongfu Spring Keurig Dr. Pepper (KDP) Red Bull GmbH Starbucks Monster Beverage Corporation Danone Kraft Heinz Company Unilever Britvic Anheuser­Busch InBev Suntory Beverage and Food Limited Davide Campari­Milano Jacobs Douwe Egberts Carlsberg Asahi Group Holdings, Ltd McDonald’s AG Barr PLC Dưới đây là phân tích chuyên sâu về các đối thủ cạnh tranh của Coca­Cola : CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA COCA COLA PepsiCo
  3. Năm thành lập: 1893 Trụ sở chính:  Purchase, New York PepsiCo là công ty đồ  uống không cồn lớn thứ  hai trên toàn cầu sau Coca­Cola.   Công ty sở hữu một số thương hiệu tạo ra hơn 1 tỷ đô la hàng năm, bao gồm Pepsi,   Mountain Dew, Fritos và Tropicana. Năm 2021, PepsiCo có 267.000 nhân viên và đạt  doanh thu 79,47 tỷ USD. Lợi nhuận hoạt động của họ tăng 11% lên 11,1 tỷ USD. PepsiCo và Coca­Cola cạnh tranh trong lĩnh vực nước giải khát tại hơn 200 quốc   gia. Pepsi của PepsiCo và Coke, Sprite và Fanta của Coca­Cola là những loại nước   giải khát phổ  biến nhất trên toàn cầu. Hai gã khổng lồ  cạnh tranh trên thị  trường  nước uống tinh khiết đóng chai, với Lifewtr và Aquafina. Và Gatorade đấu với nước  tăng lực Energy của Coca­Cola. Trong quý 1 năm 2022, mảng kinh doanh  đồ  uống của PepsiCo  đã công bố  lợi   nhuận hoạt động tăng 21%. Pepsi và Coca­Cola đã nâng triển vọng bán hàng năm  2022 của họ. Vào năm 2022, PepsiCo dự kiến doanh số bán hàng của mình sẽ tăng  8% . PepsiCo là đối thủ  cạnh tranh của Coca­Cola từ  hàng thập kỷ  và là đối thủ  nặng ký xứng tầm nhất. Nestle Năm thành lập: 1866 Trụ sở chính:  Vevey, Thụy Sĩ Nestlé là công ty thực phẩm lớn nhất thế giới chuyên cung cấp các loại trà, cà phê,   nước đóng chai, thức ăn trẻ em, gia vị đồ uống, kem, ngũ cốc và các sản phẩm dành  cho vật nuôi. Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ sở hữu các thương hiệu bán chạy nhất,  bao gồm Milo, Nescafe,  Kit Kat, Lavie, Sữa  Nestlé, Maggi, Peptamen,  Perrier, S.  Pellegrino và Aqua Panna. Năm 2021, Nestlé có khoảng 276.000 nhân viên và báo cáo   doanh thu tăng 3,3% lên 87,47 tỷ USD. Nestlé không cung cấp nước ngọt. Nhưng nó cạnh tranh với Coca­Cola trong các  danh mục nước đóng chai, sữa và cà phê. Các thương hiệu nước đóng chai của   Nestlé   bao   gồm   La   vie,   Pure   Life,   Poland   Spring,   Perrier,   Aqua   Panna   và   S.  Pellegrino.
  4. Vào năm 2021, sữa tăng cường, cà phê, kem và nước đóng chai của công ty đã có   mức   tăng   trưởng   một   con   số.   Phân   khúc   cà   phê   của   Nestlé   bao   gồm   Nescafé,   Nespresso và Starbucks . Ba thương hiệu tỷ đô này cạnh tranh với Costa của Coca­ Cola. Nestlé là một trong những đối thủ cạnh tranh của Coca­Cola có thực lực nhất  về mảng đồ uống cà phê. Mondelez International, Inc. Năm thành lập: 2012 Trụ sở chính:  Chicago, Illinois Mondelēz là một công ty thực phẩm và đồ uống đa quốc gia của Mỹ. Với mức định  giá 94 tỷ đô la, Mondelēz là một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bánh  kẹo và đồ  ăn nhẹ. Vào năm 2021, công ty có khoảng 79.000 nhân viên và báo cáo  doanh thu tăng 8% lên 28,72 tỷ USD. Mondelēz bán sản phẩm của mình tại hơn 160 quốc gia. Công ty sở  hữu một số  thương hiệu nổi tiếng thế giới, bao gồm Oreo, Cadbury, Five Star, Bournvita, Dairy   Milk và Tang, đối với thị  trường Việt Nam đó là sự  thâu tóm thương hiệu bánh  quốc dân Kinh Đô. Các sản phẩm này cạnh tranh với các nhãn hiệu của Coca­Cola   không   ở   lĩnh   vực   nước   có   gas   mà   là   ở   mảng   thực   phẩm   tiêu   dùng.   Mondelez   International Inc là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca­Cola. Nongfu Spring Năm thành lập: 1996 Trụ sở chính:  Hàng Châu, Trung Quốc Nongfu Spring là một công ty sản xuất nước giải khát không cồn và nước đóng chai   của   Trung   Quốc.   Nó   thuộc   sở   hữu   của   tỷ   phú giàu   nhất   Trung   Quốc   Zhong  Shanshan, trị  giá 67,4 tỷ  USD. Năm 2021, Nongfu Spring báo cáo doanh thu tăng   29,8% lên 29,6 tỷ nhân dân tệ (4,1 tỷ USD). Lợi nhuận ròng của nó tăng 35,7% lên   7,2 tỷ nhân dân tệ. Nongfu Spring được biết đến nhiều nhất với nước tinh khiết đóng chai, bên cạnh  đó là thức uống về  trà. Vào năm 2021, thị  phần của đồ  uống có trà trong cơ  cấu  doanh thu của họ đã tăng lên 15,4% và thị phần của nước tinh khiết đóng chai giảm  xuống còn 57,4%.
  5. Công ty đã áp dụng chiến lược động cơ tăng trưởng kép để cung cấp nước uống và   đồ  uống đóng gói chất lượng cao. Nongfu Spring là một đối thủ  cạnh tranh của  Coca­Cola rất sáng tạo trong sản phẩm. Keurig Dr. Pepper (KDP) Năm thành lập: 2018 Trụ sở chính:  Plano, Texas KDP là công ty đồ uống hàng đầu Bắc Mỹ chuyên cung cấp đồ uống nóng và lạnh.   Công  ty  được   thành  lập  sau  khi   Dr  Pepper   Snapple   hợp  nhất  với   Keurig   Green   Mountain vào tháng 7 năm 2018. Năm 2021, KDP có khoảng 26.000 nhân viên và tạo   ra doanh thu 12,68 tỷ đô la. Keurig Dr. Pepper cung cấp cà phê, nước ngọt, trà, nước tinh khiết đóng chai, nước   trái cây và hỗn hợp đồ uống. Công ty có hơn 125 nhãn hiệu đồ uống, bao gồm 7UP,   Dr.   Pepper,   Schweppes,   Snapple,   Hawaiian   Punch,   RC   Cola   và   Hydrive   Energy  Water. Tính đến tháng 1 năm 2022, KDP là công ty thực phẩm và đồ uống có giá trị thứ 357  trên toàn cầu, với giá trị thị trường là 52,89 tỷ đô la. Keurig Dr. Pepper là một trong  những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca­Cola ở Bắc Mỹ. Red Bull GmbH Năm thành lập: 1984 Trụ sở chính:  Fuschl am See, Salzburg, Áo Red Bull GmbH là một công ty tư  nhân của Áo ­ Thái Lan chuyên cung cấp nước  tăng lực Red Bull. Công ty có khoảng 12.200 nhân viên và hoạt động tại hơn 171  quốc gia trên toàn cầu. Năm 2021, Red Bull đã bán được 9,804 tỷ lon nước tăng lực  trên toàn thế  giới và báo cáo doanh thu tăng 23,9% lên 7,816 tỷ  EUR. Nó tạo ra   khoảng 1,5 tỷ đô la mỗi quý chỉ riêng ở Mỹ. Lợi thế cạnh tranh chính của Red Bull là các chiến lược tiếp thị sáng tạo . Công ty   tài trợ cho các sự kiện thể thao khắc nghiệt và sở hữu đội đua Công thức 1 Red Bull   Racing cùng với các câu lạc bộ bóng đá RB Leipzig và New York Red Bulls. Tính đến tháng 12 năm 2021, Red Bull là thương hiệu nước tăng lực hàng đầu tại  Mỹ . Sản phẩm của hãng có khoảng 20 hương vị, bao gồm cả Red Bull Zero và Red  
  6. Bull Sugarfree. Red Bull là đối thủ cạnh tranh của Coca­Cola cả về mảng nước giải  khát có gas và nước tăng lực. Starbucks Năm thành lập: 1971 Trụ sở chính:  Seattle, Washington Starbucks là chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới, với 33.833 cửa hàng cà phê tại  hơn 80 quốc gia. Công ty là nhà bán lẻ cà phê hàng đầu, là sản phẩm cạnh tranh đối  với sản phẩm cà phê của Coca­Cola. Năm 2021, Starbucks có 383.000 nhân viên và   báo cáo doanh thu tăng 24% lên 29,1 tỷ USD. Starbucks cạnh tranh với các cửa hàng cà phê Costa của Coca­Cola. Cả Starbucks và   Costa đều phục vụ cà phê hảo hạng, cà phê espresso, cappuccino và bánh nướng. Năm 2022, Starbucks xếp thứ 117 thương hiệu đồ uống có giá trị nhất với giá trị thị  trường 89 tỷ  USD. Đây cũng là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn thứ  hai của Mỹ  với 15.444 nhà hàng ở Mỹ. Starbucks là đối thủ cạnh tranh hàng đầu đối với cà phê  Costa của Coca Cola. Monster Beverage Corporation Năm thành lập: 1935 Trụ sở chính:  Corona, California Monster là một công ty nước giải khát của Mỹ chuyên sản xuất nước tăng lực. Mặc   dù Monster thuộc sở  hữu của Coca­Cola, nhưng nó lại cạnh tranh với công ty mẹ  trên thị  trường nước tăng lực. Năm 2021, Monster có 3.660 nhân viên và báo cáo  doanh thu tăng 20,5% lên 5,54 tỷ USD. Monster sở  hữu một số  nhãn hiệu nước tăng lực, bao gồm Monster Energy, Full   Throttle, Burn, NOS, Relentless, Mother, Reign và Predator. Vào tháng 2 năm 2022,  Monster mua lại công ty bia thủ  công và thức uống có cồn CANarchy với giá 330  triệu đô la . Công ty đã tung ra Juice Monster Aussie Lemonade, Rehab Monster Water dưa h ấu,   Reign Body Fuel, Reignbow Sherbet, và Ultra Peachy Keen vào năm 2022. Monster là  một trong những đối thủ  cạnh tranh của Coca­Cola về  nước tăng lực, trực tiếp  cạnh tranh với công ty mẹ. Danone
  7. Năm thành lập: 1919 Trụ sở chính:  Paris, Pháp Danone là một công ty thực phẩm đa quốc gia được thành lập tại Barcelona,  Tây  Ban Nha. Họ có mặt trên thị trường chứng khoán Paris CAC 40 và bán các sản phẩm  của mình dưới thương hiệu Dannon  ở Mỹ. Năm 2021, doanh thu thuần của Danone   tăng 3,4% lên 24,28 tỷ  euro (28,73 tỷ  USD). Công ty có khoảng 105.700 nhân viên  tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu. Danone cung cấp các sản phẩm từ sữa và thực vật, nước tinh khiết đóng chai, dinh  dưỡng y tế và các sản phẩm hỗ  trợ  phát triển cho trẻ  sơ  sinh. Nước suối và nước  tinh khiết đóng chai của họ cạnh tranh với Dasani của Coca­Cola. Vào năm 2021,  Danone đã công bố kết quả cả năm ấn tượng nhờ tăng trưởng mạnh mẽ trong Q4 ở  mức 6,7%. Công ty dự  kiến sẽ  quay trở  lại mức tăng trưởng có lãi vào năm 2022 . Danone là   một đối thủ cạnh tranh của Coca­Cola rất xứng tầm trên thị trường nước đóng chai. Kraft Heinz Năm thành lập: 2015 Trụ sở chính:  Chicago, Illinois và Pittsburgh, Pennsylvania Kraft Heinz là một công ty thực phẩm và đồ  uống đa quốc gia của Mỹ  với tám  thương hiệu trị  giá hàng tỷ  đô la. Công ty được thành lập sau khi Kraft Foods hợp   nhất với Heinz. Năm 2021, Kraft Heinz có khoảng 36.000 nhân viên và tạo ra doanh   thu 26,04 tỷ USD . Kraft Heinz sở hữu một số thương hiệu, bao gồm Kool­Aid, Capri Sun, Baker's Hot   Chocolate, Heinz Tomato Juice và Crystal Light. Các loại đồ uống nóng và lạnh này  cạnh tranh với các nhãn hiệu của Coca­Cola. Kết quả đầy ấn tượng trong cả  năm  2021 của Kraft Heinz cho thấy sự phục hồi đáng kể sau năm 2020 bị trì trệ. Tuy nhiên, các vấn đề về chuỗi cung ứng trong quý IV đã làm giảm doanh thu và lợi   nhuận. Mặc dù doanh số bán hàng trong quý 4 giảm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái,   nhưng lợi nhuận ròng cả năm của công ty đã tăng 184% lên 1 tỷ USD . Kraft Heinz   là một đối thủ cạnh tranh của Coca­Cola được đánh giá là tiềm ẩn.  Unilever
  8. Năm thành lập: 1929 Trụ sở chính:  London, Vương quốc Anh Unilever là một công ty sản xuất với 13 thương hiệu tỷ đô la. Công ty cung cấp các  sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trà, cà phê và nước trái cây. Năm 2021, Unilever có  168.800 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 4,5% lên 62,05 tỷ USD. Mảng Thực phẩm và Giải khát của Unilever đạt mức tăng trưởng doanh thu 5,6%  trong năm 2021. Vào tháng 2 năm 2022, Unilever đã bán mảng kinh doanh trà của  mình với giá 4,5 tỷ Euro. Công ty sẽ bàn giao các thương hiệu trà của mình cho chủ  sở  hữu mới vào cuối năm 2022, bao gồm Brooke Bond, Lipton Tea, Lyons, Pure   Leaf, Pukka Herbs, Saga và Red Rose Tea. Nhưng   Unilever   vẫn   sở   hữu   cà   phê   hòa   tan   Bru,   nước   ép   trái   cây   Buavita   và  Rani, nước chanh Jif. Unilever là một đối thủ  cạnh tranh của Coca­Cola rất đáng  gờm  trên thị trường nước giải khát. Britvic Năm thành lập: 1930 Trụ sở chính:  Hemel Hempstead, Vương quốc Anh Britvic là một công ty nước giải khát của Anh được LSE (Học viện Kinh tế  và  Chính trị  London) niêm yết trên sở  chứng khoán London và là một thành phần của   Chỉ số FTSE 250. Công ty được thành lập để cung cấp nước ép sinh tố và mở rộng   dòng sản phẩm sau khi đổi thương hiệu vào năm 1971. Năm 2021, Britvic có 4.113   nhân viên và tạo ra doanh thu 1,405 tỷ bảng Anh. Cả  Britvic và Coca­Cola đều sản xuất nước giải khát. Britvic mở rộng ra toàn cầu   thông qua các thương vụ  mua lại, bao gồm Tango, R. Whites, Robinsons, Ebba và  Bela Ischia. Mặc dù Britvic cạnh tranh với Coca­Cola trên hơn 50 quốc gia, nhưng  hãng này lại phụ  thuộc rất nhiều vào thị  trường Anh. Britvic đã tạo ra 956 triệu   bảng tại Anh vào năm 2021. Britvic là một đối thủ  cạnh tranh của Coca­Cola vô   cùng tiềm năng tại thị trường Anh. Anheuser­Busch InBev (AB InBev) Năm thành lập: 2008 Trụ sở chính:  Leuven, Bỉ
  9. AB InBev là một công ty đồ  uống đa quốc gia của Bỉ  chuyên sản xuất nước giải  khát và bia. Công ty được thành lập sau khi Anheuser­Busch hợp nhất với nhà sản   xuất bia Ambev của Brazil. Năm 2021, doanh thu của Ambev tăng 25% lên 72,85 tỷ  R $ . Công ty AB InBev có doanh thu hàng năm hơn 50 tỷ đô la. AB InBev hoạt động trên toàn thế giới thông qua văn phòng quản lý chức năng toàn   cầu tại Thành phố New York và các trụ sở chính trong khu vực. Vào năm 2021, công  ty đã công bố kế hoạch tạo ra một loại đồ uống không cồn năng động hơn để giải  quyết các xu hướng xã hội đang nổi lên. Sản phẩm mới sẽ giúp công ty giữ chân những khách hàng tìm cách cắt giảm hoặc   từ bỏ rượu đối với các phong trào bài trừ cồn phát triển trên toàn cầu. AB InBev là  một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca­Cola. Suntory Beverage and Food Limited Năm thành lập: 1899 Trụ sở chính:  Tokyo, Nhật Bản Suntory được thành lập như một công ty sản xuất rượu nhưng sau đó mở rộng sang   rượu whisky, bia, thực phẩm và đồ uống không cồn. Danh mục đồ uống của họ bao   gồm Lucozade, Ribena, Pure V, Just Juice, Toby's Estate, Mocopan, Amplify và OVI.  Năm 2021, Suntory có khoảng 40.210 nhân viên. Công ty tạo ra hơn 20 tỷ đô la doanh  thu hàng năm. Suntory cạnh tranh với Coca­Cola trong lĩnh vực đồ  uống, từ nước tăng lực đến cà   phê, nước trái cây và nước tinh khiết đóng chai. Công ty hợp tác với PepsiCo để  phát triển kinh doanh ở Mỹ. Vào tháng 12 năm 2021, Suntory lần thứ sáu có tên trong Danh sách công ty hạng A   về  An ninh Nước của CDP . Vinh dự này ghi nhận những nỗ  lực bảo tồn nguồn   nước của Suntory thông qua “Mizu To Ikiru”, một lời hứa với xã hội để  bảo tồn  thiên nhiên và môi trường. Suntory là một trong những đối thủ cạnh tranh của Coca­ Cola hàng đầu trên thị trường nước giải khát. Davide Campari­Milan Năm thành lập: 1860 Trụ sở chính:  Sesto San Giovanni, Ý
  10. Davide Campari­Milano là một công ty nước giải khát của Ý với tên gọi Campari   Group. Nó hoạt động trong ngành đồ  uống, sản xuất rượu mạnh, rượu vang và  rượu khai vị không cồn. Năm 2021, Tập đoàn Campari có khoảng 4.000 nhân viên và  tạo ra doanh thu 2,7 tỷ đô la .  Các loại rượu khai vị không cồn của Campari cạnh tranh với các loại hỗn hợp đồ  uống và nước ngọt có ga của Coca­Cola, chẳng hạn như  Coke, Sprite và Fanta.   Campari đã ghi nhận những kết quả vững chắc trong những năm liên tiếp. Vào năm 2020, doanh số của Campari tăng 20,5% so với năm 2019. Gã khổng lồ đồ  uống của Ý đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 25,6% vào năm 2021 . Việc mở  lại các cơ  sở  giải trí trên toàn cầu đã thúc đẩy kết quả  của các thương hiệu tập   trung vào hỗn hợp đồ uống và rượu khai vị cốt lõi của Campari ở Mỹ, Ý và Canada.   Campari là đối thủ  cạnh tranh cảu Coca­Cola tương  đối nặng ký về  nước ngọt  không cồn. Jacobs Douwe Egberts (JDE) Năm thành lập: 2015 Trụ sở chính:  Amsterdam, Hà Lan JDE là một nhà sản xuất đồ  uống của Hà Lan. Công ty được thành lập sau khi  Douwe Egberts sáp nhập với bộ phận cà phê của Mondelez International. Năm 2021,  JDE có khoảng 10.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 7,16 tỷ USD. JDE được niêm yết trên Euronext Amsterdam SE, cung cấp các sản phẩm trà và cà   phê tại hơn 80 quốc gia. Nó sở hữu một số thương hiệu đồ uống, bao gồm Jacobs,  Tassimo, L'OR, Cafe Pele, Douwe Egberts, Bravo, Prima và Tea Forte. Carlsberg Năm thành lập: 1847 Trụ sở chính:  Vesterbro, Copenhagen, Đan Mạch Carlsberg là một nhà sản xuất bia đa quốc gia của Đan Mạch sở hữu các nhãn hiệu   đồ uống có cồn và không cồn. Công ty bán sản phẩm của mình tại hơn 150 quốc gia   trên toàn cầu. Năm 2021, Carlsberg có 40.010 nhân viên và đạt doanh thu 9,86 tỷ  USD. Carlsberg nổi tiếng toàn cầu về các loại bia. Tuy nhiên, công ty không cung cấp đồ  uống có cồn cho hầu hết các nhãn hiệu bán chạy nhất, bao gồm 1664  Kronenbourg, 
  11. Tuborg và Somersby. Tuborg Soda, Dahls, Soda Lao Tigerhead và Ringnes Julebrus  cạnh tranh với nước ngọt của Coca­Cola. Vào tháng 10 năm 2020, công ty đã mở rộng lĩnh vực đồ uống không cồn và tung ra   loại bia không cồn với Brooklyn Brewery. Loại bia không cồn này hiện chiếm 30%   doanh số của Brooklyn  ở Anh. Carlberg hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của  Coca­Cola. Vào   ngày   19   tháng   5   năm   2022,   JDE   đã   tài   trợ   cho   Giải   thưởng   Học   việc  Oxfordshire . JDE là một công ty cà phê và trà toàn cầu, trong khi Coca­Cola là  thương hiệu nước ngọt có giá trị nhất thế giới. Cả hai đều hoạt động trong lĩnh vực  đồ uống. JDE là một trong những đối thủ cạnh tranh cảu Coca­Cola đối với các loại  trà và cà phê ở Châu Âu. Asahi Group Holdings, Ltd. Năm thành lập: 1889 Trụ sở chính:  Thành phố Sumida, Tokyo, Nhật Bản Asahi Group là một công ty đồ uống của Nhật Bản cung cấp bia, rượu mạnh, nước  ngọt và thực phẩm. Công ty được thành lập với tư cách là một nhà sản xuất bia ở  Osaka, Nhật Bản,   họ  cũng mở  rộng sang lĩnh vực kinh doanh nước giải khát và  thực phẩm. Năm 2021, Tập đoàn Asahi có 29.850 nhân viên và tạo ra doanh thu 2  nghìn tỷ Yên Nhật (15 tỷ USD). Tập đoàn Asahi là công ty hàng đầu trong ngành bia Nhật Bản và cũng cung cấp   nước giải khát như Coca­Cola. Tính đến tháng 1 năm 2021, Asahi có giá trị  thị  trường là 19,61 tỷ  đô la và xếp thứ  925 công ty đồ  uống lớn nhất thế  giới. Asahi Group là một trong những đối thủ  cạnh tranh hàng đầu của Coca­Cola trên thị trường nước giải khát. McDonald’s Năm thành lập: 1948 Trụ sở chính:  San Bernardino, California McDonald's là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế  giới. Chuỗi cung cấp   kem,   đồ   uống   lắc,   nước   trái   cây,   nước   đóng   chai   và   nước   ngọt.   Năm   2021,  McDonald’s có 375.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 23,2 tỷ USD.
  12. McDonald's phục vụ  đồ  uống có thương hiệu của Coca­Cola, PepsiCo và các đối   thủ cạnh tranh khác. Nhưng họ cũng sản xuất một số sản phẩm  bao gồm nước trái  cây, kem và đồ uống, có thể thu hút thị phần một số khách hàng từ Coca­Cola. Với   hơn 39.000 địa điểm trên toàn cầu, McDonald's là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm  của Coca­Cola. AG Barr PLC Năm thành lập: 1875 Trụ sở chính:  Cumbernauld, Scotland AG Barr, hay còn gọi là Barr's, là một nhà sản xuất nước ngọt của Scotland. Công ty   được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London và bán các sản phẩm của   mình trên toàn cầu. Năm 2021, AG Barr có khoảng 1.000 nhân viên và báo cáo doanh   thu giảm 11,2% xuống 227 triệu bảng. AG Barr sản xuất một số nhãn hiệu nước ngọt hàng đầu của Vương quốc Anh, bao   gồm Irn­Bru, Rubicon, Barr Flavors, và Funkin Cocktails. Nhưng công ty được biết  đến nhiều nhất với việc sản xuất đồ uống Irn­Bru. AG Barr là một trong những đối   thủ cạnh tranh của Coca­Cola hàng đầu trên thị trường nước giải khát ở Anh. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2