intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản trị chất lượng - Ths. Nguyễn Văn Toàn

Chia sẻ: Le Hong Phong | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:53

212
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm vững các khái niệm cơ bản về chất lượng: chất lượng sản phẩm, chất lượng công việc, chất lượng quản trị. Áp dụng và thực hành tốt một số công cụ, kỹ thuật của quản trị chất lượng trong thực tế. Hiểu và áp dụng được cách thức xây dựng và áp dụng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị chất lượng - Ths. Nguyễn Văn Toàn

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG MÔN HỌC QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG GV: ThS. Nguyễn Văn Toàn Email: vtoannguyen@yahoo.com ĐT: 0907 494438 1
  2. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY Giảng lý thuyết trên lớp kết hợp hướng dẫn thảo luận nhóm theo tình huống. Phát biểu ý kiến sẽ tính vào điểm quá trình.  Chia nhóm học tập: Mỗi nhóm gồm 6 sinh viên sẽ nghiên cứu, thuyết trình về các chủ đề hoặc tình huống giảng viên cho trước, trả lời câu hỏi của các nhóm khác hay của giảng viên. 2
  3. HÌNH THỨC KIỂM TRA Kiểm tra: lý thuyết, bài tập, thảo luận nhóm, thuyết trình. Kiểm tra cuối kỳ: lý thuyết, bài tập. 3
  4. MỤC TIÊU MÔN HỌC Giúp sinh viên: • Nắm vững các khái niệm cơ bản về chất lượng: chất lượng sản phẩm, chất lượng công việc, chất lượng quản trị. • Áp dụng và thực hành tốt một số công cụ, kỹ thuật của quản trị chất lượng trong thực tế. • Hiểu và áp dụng được cách thức xây dựng và áp dụng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 4
  5. TÀI LIỆU HỌC TẬP  Tạ Thị Kiều An và nhóm tác giả, Giáo trình Quản lý chất lượng, NXB Thống Kê 2010.  Tạ Thị Kiều An và nhóm tác giả, Bài Tập Quản lý chất lượng, NXB Thống Kê 2010. 5
  6. TÀI LIỆU THAM KHẢO  Các tạp chí chuyên ngành kinh tế.  www.iso.org  www.tcvn.gov.vn  www.chatluong.net 6
  7. CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH hương 1: Tổng quan về chất lượng hương 2: Quản trị chất lượng hương 3: Quản trị chất lượng dịch vụ hương 4: Quản trị chất lượng toàn diện. hương 5: Đánh giá chất lượng hương 6: Các phương pháp, công cụ, kỹ thuật 7
  8. CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG 8
  9. Nội dung nghiên cứu • Chất lượng sản phẩm. • Chất lượng tối ưu của sản phẩm . • Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. • Chi phí chất lượng. • Chất lượng kinh tế quốc dân của sản phẩm. 9
  10. 1. Chất lượng sản phẩm • Khái niệm sản phẩm. • Quan niệm về khách hàng. • Khái niệm chất lượng sản phẩm. • Quá trình hình thành nên chất lượng sản phẩm. • Các đặc điểm của chất lượng sản phẩm. 10
  11. 1.1. Khái niệm sản phẩm Sản phẩm là gì? Đặc tính, công dụng? Hay còn gì nữa? 11
  12. 1.1. Khái niệm sản phẩm • Theo ISO 9000:2000: “Sản phẩm: kết quả của các hoạt động hay quá trình” • Theo ISO 9001:2000: “Sản phẩm cũng có nghĩa là dịch vụ” 12
  13. Một vài kết luận từ khái niệm sản phẩm • Sản phẩm được tạo ra từ tất cả mọi hoạt động bao gồm những hoạt động sản xuất ra vật chất cụ thể và các dịch vụ. (VD?) • Bất kỳ một yếu tố vật chất hoặc một hoạt động do tổ chức tạo ra nhằm đáp ứng các yêu cầu bên trong và bên ngoài tổ chức đều được gọi là sản phẩm. • Tất cả các tổ chức hoạt động trong nền kinh tế quốc dân đều tạo ra và cung cấp sản phẩm của mình cho xã hội. 13
  14. Một vài kết luận từ khái niệm sản phẩm (tt) Như vậy, sản phẩm không chỉ là những hàng hóa mà chúng ta thường nhìn thấy hàng ngày mà nó còn là kết quả của các hoạt động hay các quá trình. Nó có thể là sản phẩm (kết quả) của công đoạn trước đó, có thể là một quá trình nghiên cứu thị trường, kết quả của 1h làm việc, hay kết quả của một công việc, quá trình bất kỳ nào đó. Muốn làm được chất lượng, cần phải hiểu khái niệm sản phẩm theo nghĩa này. 14
  15. Sơ đồ minh họa Đầu vào Công đoạn A Đó cũng là Sản phẩm Công đoạn B Đó cũng là Quá trình Sản phẩm Công đoạn C Công đoạn D Đó cũng là Đầu ra Sản phẩm 15
  16. 1.2. Quan niệm về khách hàng Khách hàng của chúng ta là ai? 16
  17. 1.2. Quan niệm về khách hàng (tt) Là người tiêu dùng ngoài thị trường? Đúng! Dừng Sai! Tiếp tụ c 17
  18. 1.2. Quan niệm về khách hàng (tt) Kaoru Ishikawa: “Giai đoạn sản xuất tiếp cũng chính là khách hàng” 18
  19. 1.2. Quan niệm về khách hàng (tt)  Khách hàng không chỉ là người mua sản phẩm ngoài thị trường mà còn là người làm ở giai đoạn kế tiếp, tiếp tục công việc của mình.  Mỗi thành viên trong Công ty vừa là “người cung ứng” vừa là “người tiêu dùng – Khách hàng” của thành viên khác trong Công ty.  Hãy đối xử với người làm ở giai đoạn kế tiếp như khách hàng. Vì họ chính là khách hàng của mình. 19
  20. 1.2. Quan niệm về khách hàng (tt) Đầu vào Công đoạn A Đó cũng là Sản phẩm Công đoạn B Đó cũng là Quá trình Sản phẩm Công đoạn C Công đoạn D Đó cũng là Đầu ra Sản phẩm 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2