intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 7 - Tiết 9: Đa dạng của ngành ruột khoang

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

298
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS chỉ rõ được sự đa dạng của ngành ruột khoang được thể hiện ở cấu tạo cơ thể, lối sống, tổ chức cơ thể, di chuyển. - Rèn kỹ năng quan sát, so sánh, phân tích tổng hợp, kỹ năng hoạt động nhóm. - Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 7 - Tiết 9: Đa dạng của ngành ruột khoang

  1. Tiết 9: Đa dạng của ngành ruột khoang I - Mục tiêu bài học: - HS chỉ rõ được sự đa dạng của ngành ruột khoang được thể hiện ở cấu tạo cơ thể, lối sống, tổ chức cơ thể, di chuyển. - Rèn kỹ năng quan sát, so sánh, phân tích tổng hợp, kỹ năng hoạt động nhóm. - Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn. II - Đồ dùng day - học: - Tranh hình sgk, sưu tầm tranh ảnh về sứa, san hô, hải quỳ, kẻ phiếu học tập vào vở. III- Hoạt động day - học: * Hoạt động 1: Tìm hiểu sự đa dạng của ruột khoang: GV: Yêu cầu các nhóm nghiên cứu - Cá nhân theo dõi nội dung trong thông tin,tranh hình sgk T. 33, 34 --> phiếu, tự ngiên cứu sgk --> Trao đổi Trao đổi nhóm, hoàn thành phiếu học nhóm --> thống nhất câu trả lời. tập . * Yêu cầu: hình dạng đặc biệt của
  2. từng đại diện. - Cấu tạo: Đặc điểm của tầng keo, khoang tiêu hoá. + Di chuyển có liên quan đến cấu tạo cơ thể. GV thông báo kết quả đúng --> hs + Lối sống: đặc biệt là tập đoàn lớn theo dõi phiếu kiến thức chuẩn: như san hô - hs theo dõi, tự sửa. Đặc điểm Thuỷ tức Sứa Hải quỳ San hô -Hình -Trụ nhỏ -Hình cái dù, -Trụ to, ngắn -Cành cây, khối dạng có khả năng lớn xoè, cụp -Miệng -ở trên -ở dưới -ở trên -ở trên -Tầng keo -Mỏng -Dày -Dày, rải rác có -Có gai xương các gai xương đá vôi và chất sừng -Khoang -Rộng -Hẹp -Xuất hiện vách -có nhiều ngăn tiêu hoá ngăn thông nhau giữa các cá thể.
  3. -Di -Kiểu sâu -Bơi nhờ tế -Không di -không di chuyển đo bào cơ co rút chuyển, có đế chuyển, có đế bám bám. Lối sống -Cá thể -cá thể -Tập trung 1 số -Tập đoàn nhiều cá thể cá thể liên kết. ? Sứa có cấu tạo phù hợp với lối - Các nhóm tiếp tục thảo luận. sống bơi tự do như thế nào? - Đại diện nhóm trả lời ?San hô và hải quỳ bắt mồi như thế nào? - GV dùng xi lanh bơm mực tím vào 1 lỗ nhỏ trên đoạn xương san hô để hs quan sát: sự liên thông giữa các cá thể trong tập đoàn san hô.
  4. * Kết luận chung: HS đọc kết luận sgk. IV- Kiểm tra- đánh giá: - GV sử dụng 3 câu hỏi sgk. V- Dặn dò: - Đọc mục "Em có biết". - Tìm hiểu vai trò của ruột khoang, kẻ bảng T.42 sgk vào vở. ----------------o0o------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2