intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SỐ ĐO GÓC

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

121
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: - +học sinh đo được số đo của một góc bằng thước đo góc + biết môi góc có một số đo + biết so sánh phân loại góc vuông, nhọn tù. thái độ: - +đo góc cẩn thận. Chính xáx

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SỐ ĐO GÓC

  1. SỐ ĐO GÓC I. Mục tiêu: Kiến thức: - +học sinh đo được số đo của một góc bằng thước đo góc + biết môi góc có một số đo + biết so sánh phân loại góc vuông, nhọn tù. thái độ: - +đo góc cẩn thận. Chính xáx II. chuẩn bị của GV và HS:
  2. GV: thứơc thẳng phấn màu, com pa, thước d0o góc - HS: đồ dùng học tập… - III. Tiến trình dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng
  3. Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ
  4. 1.góc là gì? Góc bẹt là gì? HS: trả lời 2. BT Hình bên có 3 góc t  xOy,  xOt,  tOy . y x O Hình trên có bao nhiêu góc? Kể tên? GV: gọi HS nhận xét GV nhận xét cho điểm. GV : giới thiệu bài mới: để so sánh các góc của hình bên ta sẽ dùng một đại lượng mới. Đại lượng mới đó là gì thì chúng ta sẽ vào bài mới.
  5. Hoạt động 2: đo góc x GV: gọi HS vẽ góc xOy 1. góc: y GV: để xác định số đo góc hình gồm hai tia HS: O x xOy ta dùng thước đo góc. chung góc y O GV: yêu cầu HS quan sát và mô tả thước đo góc HS: thước đo góc là : -một nử hình tròn được chia thành 180 phần bằng + O l à đỉnh của góc nhauđược ghi từ 0 đến + Ox, Oy là cạnh của 180. tâm của nửa đường góc. tròn này là tâm của thước. + đọc là góc xOy HS: quan sát thao tác của GV: giới thiệc cách đo kí hiệu: xOy, yOx, O GV (vừa nói vừa thực hiện) hay
  6. +đặt thước: tâm của thước  xOy.  yOx, trùng với đỉnh O và một O cạnh của góc +cạnh kia của góc đi qua vạch bao nhiêu thì ta nói góc đó bằng bao nhiêu độ, +VD :  xOy = 450 GV: yêu cầu HS nêu lại HS: nêu lại cách đo cách đo GV: làm BT sau: Xác định số đo của các góc sau x y O m I n
  7. HS: HS: GV: Gọi 2 HS lên đo góc HS: mỗi góc có một số đo GV: gọi 2 HS khác đo kiểm tra HS: là góc bẹt. GV: có nhận xét gì về số HS: 1800 đo góc? Mỗi góc có bao HS: số đo các góc đều nhiêu số đo? không vượt quá 180 GV: xOy là góc gì? HS: đọc nhận xét GV: số đo góc bẹt là bao nhiêu? GV: so sánh số đo các góc với 180 ?  nhận xét
  8. GV: yêu cầu HS làm ?1 Làm vào bảng con GV đối chiếu kết quả GV: gọi HS đọc chú ý SGK Hoạt động 3: so sánh hai góc GV: O1 O2 HS : 1.  O1=  O2  O3 <  O4 O4 O3
  9. Xác định số đo các góc và so sánh số đo các góc GV: gọi 2 HS làm bài GV: nhận xét bài làm của HS GV: kết luận: Số đo  O1 băng số đo  O2 ta nói  O1=  O2 Số đo  O3 nhỏ hơn số đo  O4 ta nói  O3 <  O4 Hay  O4 >  O3 GV: vậy hai góc bằng nhau HS: bằng nhau khi số đo khi nào và không bằng nhau hai góc bằng nhau khi nào? Không bằng nhau khi số đo hai góc không bằng nhau. Góc nào có số đo
  10. lớn hơn thì lớn hơn GV: vậy so sánh hai góc là HS: so sánh hai góc là so sánh hai số đo của chúng so sánh cái gì? GV: yêu cầu HS làm ?2 HS:  BAI và  IAC không bằng nhau.  BAI <  IAC Hoạt động 4 .góc vuông, góc nhọn , góc t ù GV:  O1 < 900,  O3 = HS: góc vuông là cfgóc có 900,  O4 > 900 số đo bằng 900, góc nhọn là góc có số đo nhỏ hơn Ta nói  O1 là góc nhọn, 900, góc tù là góc có số đo  O3 là góc vuông,  O4 là lớn hơn 900 và nhỏ hơn góc tù 1800 Vậy thế nào là góc vuông , góc nhọn góc tù?
  11. Hoạt động 5: luyện tập cũng cố: Nêu cách đo góc xOy? Thế nào là góc vuông goóc nhọn góc tù? Phân loại góc : các số đo góc sau đây thuộc vào nhóm góc nào? 180, 1000, 750, 1800, 900,380,1080,1600 Hoạt động 6: hướng dẫn về nhà -học bài , nắm vững cách đo góc, phân loại góc. - làm các BT: 12, 13,14,14,15,16,17 trong sgk - chuẩn bị bài mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
824=>2