intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TÀI TRỢ DỰ ÁN - Coffee

Chia sẻ: Phạm Văn Thanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:35

208
lượt xem
91
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cả ngàn năm trước trên một ngọn núi, một đàn dê sau khi ăn những quả cà phê màu đỏ đã “quậy tưng” khiến người chủ của chúng phải thức suốt đêm. Người chăn dê đã mang thứ quả đó tới hỏi một số nhà sư. Từ đó, các nhà sư đã biến thứ quả này thành món đồ uống giúp họ có thể tỉnh táo trong những buổi tụng kinh, làm lễ…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TÀI TRỢ DỰ ÁN - Coffee

  1. Coffee
  2. Một số điều thú vị về cà phê Có thể giết chết bạn Nhưng bạn cần phải uống liên tục 80 đến 100 cốc cà phê Tốt cho tim Một nghiên cứu tìm thấy người Mỹ lấy hầu hết các chất chống oxy hóa từ những cốc cà phê hằng ngày. 1-2 cốc mỗi ngày sẽ có lợi cho bạn Giúp giảm đau Một lượng cà phê vừa phải - tương đương 2 cốc - sẽ giảm những cơn đau cơ sau khi tập thể dục. Nhưng nó cũng chỉ có tác dụng trên những người không uống đều đặn
  3. Do loài dê phát hiện ra Cả ngàn năm trước trên một ngọn núi, một đàn dê sau khi ăn những quả cà phê màu đỏ đã “quậy tưng” khiến người chủ của chúng phải thức suốt đêm. Người chăn dê đã mang thứ quả đó tới hỏi một số nhà sư. Từ đó, các nhà sư đã biến thứ quả này thành món đồ uống giúp họ có thể tỉnh táo trong những buổi tụng kinh, làm lễ… Việt Nam: Nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới
  4. robusta R+A arabica Xuất khẩu cà phê lớn t2 thế giới, chủ yếu là cà phê robusta
  5. Tình hình thị trường cà phê 1 Hoạt động của ngành cà phê 2 Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức 3 Giải pháp nâng cao thương hiệu cà phê VN 4
  6. Doanh  nghiệp Tình hình thị trường Người tiêu  dùng cà phê
  7. Trên 250 doanh nghiệp tham gia Về phía các doanh nghiệp Kinh doanh dưới hình thức xuất khẩu và bán lẻ trong nước 3 loại sản phẩm chính: cà phê robusta, arabica, Kopi luwak Thương hiệu: Cà phê hoà tan Cà phê rang xay
  8. Tình hình tiêu thụ Về phía người a. Theo đặc điểm kinh tế xã hội tiêu dùng b. Theo vùng miền địa lý c. Theo thu nhập Xu hướng tiêu dùng a. Theo sở thích b. Theo thói quen
  9. Tình hình thị trường cà phê 1 Hoạt động của ngành cà phê 2 Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức 3 Giải pháp nâng cao thương hiệu cà phê VN 4
  10. Thực trạng hoạt động của ngành cà phê Th 1 2 3 Các yếu Tình Tình hình tố ảnh sản xuất hình hưởng và xuất phát triển nhập khẩu
  11. Cả nước có khoảng trên 1.002.300 ha diện tích cà phê, năng suất 19.7 tạ/ha, giá trị xuất khẩu trên 1.6 tỷ USD Tình hình phát triển cà phê hiện nay đã ra khỏi tầm kiểm soát của ngành cũng như của Nhà nước 1 Tình Việt Nam đang hướng hình tới việc cải thiện chất lượng cà phê, đưa phát ngành cà phê Việt Nam triển phát triển một cách bền vững
  12. Biến động giá cả trên thị trường Sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài Các chính sách và thực trạng quản lý của nhà nước 2 Các yếu tố ảnh hưởng
  13. Biến động giá cả trên thị trường - Suy thoái kinh tế kéo dài và khủng hoảng tài chính trên toàn thế giới - Tính liên kết chưa cao của các DN cà phê VN → Cà phê giảm giá - Nhiều nhà đầu cơ Châu Âu trong 2 thời gian gần đã chuyển hướng từ đầu cơ tiền tệ sang hàng hoá nông Các yếu sản - Chính phủ đưa ra gói hỗ trợ thu tố ảnh mua tạm trữ 200.000 tấn café hưởng - Ngày khai mạc World Cup 2010 đang đến gần → Cà phê tăng giá trở lại trong thời gian gần đây.
  14. Biến động giá cả trên thị trường Sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài: 5/10 nhà kinh doanh cà phê nguyên liệu lớn nhất 2 thế giới đã có mặt tại thị trường Việt Nam dưới Các yếu hình thức liên doanh hoặc độc lập, số cà phê mà họ tố ảnh thu chiếm tới 30% tổng hưởng sản lượng cà phê của Việt Nam.
  15. Biến động giá cả trên thị trường Sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài Các chính sách và thực trạng quản lý của nhà nước Từng bước hoàn chỉnh chiến lược phát 2 triển cho từng cây, từng con tăng cường việc dồn điền đổi thửa, Các yếu sản xuất tập trung tố ảnh mở rộng thêm chính sách hỗ trợ nông nghiệp hưởng xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng của các sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế Nâng cao trình độ, hiểu biết của người nông dân Thành lập các quỹ bình ổn giá
  16. Tình hình sản xuất cà phê ở Việt Nam Tình hình xuất khẩu cà phê 3 Tình hình nhập Tình hình khẩu cà phê sản xuất và xuất nhập khẩu
  17. Tình hình sản xuất Việt Nam là một trong những nước sản xuất cà phê có tốc độ tăng trưởng nhanh 1000000 900000 Biểu đồ: 800000 700000 Diện tích, 600000 ha/táú n sản lượng 500000 400000 cà phê 300000 Việt Nam 200000 qua thời 100000 0 kỳ 1980- ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' 82 84 88 90 92 94 96 98 00 02 80 86 2004 19 19 19 19 19 19 19 19 19 19 20 20 Nàm DT (ha) SL (táú) n
  18. Sản lượng biến đổi tăng theo thời gian: sản lượng cà phê của mùa 2008-2009 tăng 23% so với mùa 2007-2008 Thị trường cà phê thành phẩm đang có rất nhiều biến động. Cà phê rang xay (cà phê phin) chiếm 2/3 th ị trường. Cà phê hòa tan chiếm 1/3 thị trường.
  19. Tình hình xuất khẩu Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới, sau Brazil. 9 tháng đầu năm 2009, xuất khẩu cà phê đạt 880.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,3 tỷ USD. 12/2009, Kim ngạch xuất khẩu cà phê sụt giảm mạnh. Khối lượng xuất khẩu năm 2009 là 1,1 triệu tấn nhưng giá trị kim ngạch chỉ đạt 1,7 tỷ USD Lượng cà phê xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2010 đạt 280 nghìn t ấn, kim ngạch 394 triệu USD, giảm 3,14% về lượng và 11,24% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0