
Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương
lượt xem 7
download

HS chỉ ra được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương và từ đó đề ra biện pháp khác phục - Nâng cao nhận thức của học sinh đối với công tác chống ô nhiễm môi trường
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương
- Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương I/ Mục tiêu bài học: - HS chỉ ra được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương và từ đó đề ra biện pháp khác phục - Nâng cao nhận thức của học sinh đối với công tác chống ô nhiễm môi trường II/ Chuẩn bị: - Giấy, bút - Bảng mẫu 56.1; 56.2 III/ Tiến trình: A – ổn định: B – Kiểm tra: C – Bài mới: Vào bài: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung - Các em điều tra một số I/ Nôi dung nôi dung sau( ghi bảng) .
- Cụ thể quanh đội 4, bờ 1/ Điều tra tình Theo dõi sông trước trường hình ô nhiễm ở địa - Nội dung…( ghi bảng) phương theo nội dung bảng 56.1 và điền kết quả vào bảng Theo dõi - Nội dung …(ghi bảng) 2/ Điều tra tác động theo nội dung bảng 56.2 của con người tới và ghi kết quả vào bảng môi trường II/ Thu hoạch: - Phần … Các em vền nhà viết theo mâu trong sách Theo dõi giao khoa giờ sau đem nộp D – Củng cố: Nhận xét giờ thực hành E – Dặn Dò: - giờ sau nộp thu hoạch
- Tiết: 61 Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên Ngày soạn:10/4 Ngày dạy: 12/4 I/ Mục tiêu bài học: - HS Phân biệt được 3 dạng tài nguyên - HS nêu được tầm quan trọng và tác dụng vủa việc sử dụng hớp lý tài nguyên thiên nhiên Hiểu khái niệm phát triển bền vững - - Rèn kỹ năng hoạt động nhóm, khái quát, tổng hợp II/ Chuẩn bị: - Tranh các mỏ khai thác, cánh rừng, ruộng bậc thang - Tư liệu về tài nguyên thiên nhiên III/ Tiến trình: A – ổn định: B – Kiểm tra: thu thu hoạch bài thực hành C – Bài mới:
- Vào bài: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung I/ Các dạng tài nguyên thiên nhiên chủ yếu - H. Em nào kể tên các dạng tài Phát biểu( Đất, nước, nguyên mà con người sử dụng sinh vật, khoáng sản…) trong tự nhiên ? - Người ta chia chúng thành 3 Theo dõi - Tài nguyên dạng đó là…( Ghi bảng) không tái sinh - Tài nguyên tái sinh - H. Em nào nêu đặc điểm phân Phát biểu( tài nguyên - Tài nguyên năng biệt 3 dạng tài nguyên? lượng vĩnh cửu không tái sinh là sau thời gian sử dung sẽ bi can kiện; tái sinh là sử dụng hợp lý nó sẽ phát triển; …) - Theo nhóm các em hãy thực Hoạt động nhóm hiện các yêu cần của mục - H. Nhóm nào điền kết quả vào Tình bày( 1: g; 2:
- bảng sau( treo bảng phụ) a,b,c,e,i; 3:d,h,k,l) - H. Nhóm nào có kết quả khác? Bổ sung - Nhận xét, bổ sung Theo dõi - H. nhóm nào trình bày 2 nội Trình bày(đất, nước, dung cuối? khoáng sản…; tái sinh vì nếu sử dụng hợp lý rừng sẽ phát triển) - H. Nhóm nào nhận xét? Bổ sung - Nhận xét, bổ sung Theo dõi II/ Sử dụng hợp lý tài - H. Việc sử dụng hợp lý tài Phát biểu( đáp ứng nhu nguyên thiên nhiên nguyên thiên nhiên có ý nghĩa cầu và duy trì lâu dài nguồn tài nguyên) gì? - Các nhóm hãy thảo luận điền Hoạt động nhóm kết quả vào phiếu học tập sau Nội dung Tài nguyên đất Tài nguyên nước Tài nguyên rừng Là nơi ở, sản xuất Cung cấp nước Cung cấp lâm sản, Vai trò: uống, sinh hoạt điều hoà khí hậu
- Loại tài nguyên Tái sinh Tái sinh Tái sinh Cach sử dụng hợp lý - Cải tạo - tiết kiệm - khai thác có kế - Chống xói - chốn ô nhiễm hoạch - lập khu bảo mòn tồn - H. Nhóm nào điền kết quả vào Trình bày bảng? - H. Nhóm nào có kết quả khác Bổ sung - Nhận xét, bổ sung Theo dõi - D – Củng cố: - H.hay phân biệt tài nguyên tái sinh, không tái sinh, vĩnh cửu - H. Vì sao phải sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên? - Một em đọc phần ghi nhớ E – Dặn Dò: - Học trả lời câu 1,2,3,

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thu hoạch tìm hiểu thực tế giáo dục - Trường THPT Đồng Hới - SV. H.H.Hậu
32 p |
1313 |
128
-
THỰC HÀNH: TÌM HIỂU SỰ THAY ĐỔI GDP VÀ PHÂN BỐ NÔNG NGHIỆP CỦA LIÊN BANG NGA
6 p |
966 |
24
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm dạy học các bài thực hành Sinh học ở THCS
31 p |
130 |
23
-
Sinh học lớp 9 - Bài 56 - 57: Thực hành Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương
8 p |
2642 |
16
-
Sinh học 9 - Tiết 59+60 THỰC HÀNH: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương
4 p |
540 |
12
-
Bài thực hành 10: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương
11 p |
140 |
12
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 3 tuổi thực hành và trải nghiệm trong hoạt động khám phá khoa học, khám phá xã hội ở trường mầm non Thanh Nê - Kiến Xương - Thái Bình
12 p |
95 |
8
-
Sinh học 9 - THỰC HÀNH: TÌM HIỂU TÌNH HÌNH MÔI TRƯỜNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
3 p |
673 |
7
-
Tài liệu Sinh học 9 - THỰC HÀNH : TÌM HIẺU TÌNH HÌNH MÔI TRƯỜNG ĐỊA PHƯƠNG
3 p |
293 |
7
-
Giáo án Sinh học lớp 9 : Tên bài dạy : THỰC HÀNH : TÌM HIẺU TÌNH HÌNH MÔI TRƯỜNG ĐỊA PHƯƠNG
4 p |
218 |
6
-
Giáo án Sinh học 9 - THỰC HÀNH : TÌM HIẺU TÌNH HÌNH MÔI TRƯỜNG ĐỊA PHƯƠNG
3 p |
253 |
6
-
SKKN: Hệ thống hóa kiến thức bài học bằng sơ đồ tư duy
25 p |
115 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp nâng cao kỹ năng trong học môn Toán lớp 4, lớp 5 – Phần luyện tập thực hành
28 p |
40 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động ngoại khóa, hoạt động tập thể góp phần xây dựng tập thể lớp tự quản, đoàn kết cho học sinh lớp 7 trường TH&THCS Hoàng Châu, huyện Cát Hải
14 p |
50 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Rèn kĩ năng thực hành Hóa học cho học sinh lớp 8
19 p |
55 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phát huy tính chủ động, sáng tạo trong giờ thực hành của học sinh lớp 4 trường Tiểu học Trù Hựu
24 p |
60 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống của học sinh thông qua dạy hoc thực hành thí nghiệm phần Trao đổi nước và khoáng ở thực vật - Sinh học 11
62 p |
6 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
