intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên và xã hội lớp 3_tuần (15 đến 18)

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

190
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Sau bài học, học sinh biết: - Củng cố các kiến thức đã họcvề cách phòng một số bệnh có liên quan đến cơ quan bên trong, những hiểu biết về gia đình, nhà trường và xã hội. - Củng cố ý thức giữ gìn sức khoẻ và tham gia vào các hoạt động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên và xã hội lớp 3_tuần (15 đến 18)

  1. TUẦN 18 Tự nhiên xã hội. Bài 35 : Ôn tập học kỳ I ( Tiếp theo ). I- Mục tiêu Sau bài học, học sinh biết: - Củng cố các kiến thức đã họcvề cách phòng một số bệnh có liên quan đến cơ quan bên trong, những hiểu biết về gia đình, nhà trường và xã hội. - Củng cố ý thức giữ gìn sức khoẻ và tham gia vào các hoạt động. II- Đồ dùng dạy học - Các bảng, biểu phụ, giấy khổ to, bút, băng dính. III- Hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò - Lớp hát. 1-Tổ chức 2-Ôn tập Hoạt động 1: * Thảo luận theo nhóm. a-Mục tiêu: Củng cố các kiến thức đã học về - Chia nhóm. cách phòng một số bệnh có liên quan bên - Các nhóm thảo luận các câu hỏi: - Đại diên báo cáo kết quả. trong. - Nhận xét: b- Cách tiến hành: Yêu cầu: +Các cơ quan bên trong cơ thể gồm: CQ 1
  2. * Thảo luận câu hỏi. tuần hoàn, hô hấp, tiêu hoá, bài tiết, thần N1:Nêu các cơ quan bên trong cơ thể? kinh… N2: Nêu chức năng của các cơ quan đó? +Chức năng: N3:Nêu các bệnh thường gặp và cách phòng . C.quan tuần hoàn:Tim và các mạch máu .C.q hô hấp:Mũi,khí quản, phế quản, phổi tránh? .C.q tiêu hoá:Miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, hậu môn .Cq bài tiết: Thận, ống dẫn nước tiểu, bóng - Hết thời gian yêu cầu đại diện các nhóm lên đái và ống đái. trình bày trước lớp. .Cq thần kinh: Não, tuỷ sống và các dây thần - Nhóm khác nhận xét, bổ xung kinh. - Chối ý kiến: +Các bệnh thường gặp: KL: Mỗi cơ quan bộ phận có chức .C.q hô hấp: Viêm họng, viêm phế quản, năng,nhiêm vụ khác nhau. Chúng ta phải biết viêm phổi. Ta phải giữ ấm cơ thể giữ gìn các cơ quan, phòng tránh cac bệnh tật .Cq tiêu hoá: Tiêu chảy, đau dạ dày… để khoẻ mạnh. . Cq bài tiết: Viêm thận, sỏi thận…Phải uống nhiều nước… .C.q thần kinh: Trẻ em thường bị bệnh thấp tim và một số bẹnh về tim mạch. Cần phải tránh bị viêm họng kéo dài… *Làm việc cá nhân. 2
  3. Hoạt động 2: a-Mục tiêu: Củng cố những hiểu biết về gia - Giới thiệu về gia đình mình. đình, nhà trường và xã hội. - Từng em giới thiệu về gia đình mình Giới thiệu về số lượng người trong gia đình b-Cách tiến hành: - GT gia đình mình cho các bạn? mình, nghề nghiệp của bố mẹ, anh chị em - Bố mẹ em làm nông nghiêp hay sản xuất trong nhà, ngoài thời gian học ra em giúp đỡ công nghiệp hay buôn bán? bố mẹ những việc gì… - Em đã giúp đỡ bố mẹ như thế nào? - Vài em nêu lại một số bệnh thường gặp của 3- Hoạt động nối tiếp các cơ quan. *Củng cố - Nêu cách phòng 1 số bệnh thường gặp? - VN thực hành tốt để tránh các bệnh tật. *Dặn dò: - Nhắc nhở h/s công việc về nhà Thứ năm ngày 4 tháng 1 năm 2007 Tự nhiên và xã hội Bài 36 : Vệ sinh môi trường I. Mục tiêu Sau bài học học sinh biết: - Nêu tác hại của rác thải đối với sức khoẻ con người - Thực hiện hành vi đúng để tránh ô nhiễm do rác thải gây ra đối với môi trường sống. 3
  4. II. Đồ dùng dạy học - Tranh sưu tầm được về rác thải, cảnh thu gom và xử lý rác thải; các hình trong sgk tr.68-69. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. - Lớp hát. 1. Tổ chức: 2. Bài mới: Hoạt động 1:  Thảo luận nhóm a.Mục tiêu: HS thấy được sự ô nhiễm và tác - Các nhóm nhận nội dung thảo luận của mình. hại của rác thải đối với đời sống con người. - Đọc các câu hỏi của nhóm mình trước lớp: b.Cách tiến hành: - Các nhóm thảo luận theo nhóm đôi Bước 1: Thảo luận nhóm +Khi đi qua đống rác mùi rất hôi thối, khó - Chia lớp làm 3 nhóm . chịu. Rất hại đối với sức khoẻ. - Yêu cầu các nhóm thảo luận các câu: +Trong rác rất nhiều các sinh vật gây bệnh + Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua sinh sống như: Ruồi, gián, chuột. Chúng là các đống rác. Rác có hại như thế nào? con vật trung gian truyền bệnh + Những sinh vật nào thường sống trong đống rác, chúng có hại gì đối với sức khoẻ - Đại diện các nhóm đôi trình bày ý kiến của con người? mình trước lớp: Bước 2: Các nhóm trình bày, nhóm khác bổ - Nhóm khác bổ sung. sung: 4
  5. *Kết luận: Trong các loại rác, có những loại rác rễ bị thối rữa và nhiều vi khuẩn gây bệnh. Chuột, gián, ruồi… thường sống  Làm việc theo cặp ở nơi có rác. Chúng là những con vật trung gian truyền bệng cho người. Hoạt động 2: a. Mục tiêu: HS nói được những việc làm - Các nhóm quan sát các tranh ở trang 69 và đúng và những việc làm sai trong việc thu các ảnh sưu tầm được cho biết quan điểm của gom rác thải. mình. Hình nào đúng hình nào sai b.Cách tiến hành: Bước 1: Quan sát các tranh sgk và các - Một số nhóm trình bày quan điểm của mình tranh sưu tầm được trước lớp, nhóm khác bổ sung Cho biết việc nào làm đúng việc nào làm - Một số em nhắc lại sai? Bước 2: Các nhóm trình bày - Giáo viên kết luận - Một số h/s trình bày 3- Hoạt động nối tiếp - Vệ sinh nơi công cộng: Không vứt rác, phóng *Củng cố uế bừa bãi, đi vệ sinh đúng nơi quy định - Em cần làm gì để giữ vệ sinh nơi công - Nêu cách xử lí rác của phố mình cộng? - Em đã làm gìđể giữ vệ sinh nơi công - VN thực hành vệ sinh nhà mình sạch sẽ và xử 5
  6. cộng? lý rác của gia đình đúng theo quy định . - Hãy nêu cách xử lí rác ở phố em? *Dặn dò: - Nhắc nhở h/s công việc về nhà 6
  7. 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2