intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn

Thư viện Quản trị nguồn nhân lực

Trong thời đại mà công nghệ và vốn có thể được tiếp cận dễ dàng, thì nguồn nhân lực chất lượng cao lại trở thành yếu tố quyết định sự khác biệt và thành công bền vững của doanh nghiệp. Chính vì vậy, quản trị nguồn nhân lực đã vượt xa phạm vi của bộ phận hành chính – nhân sự truyền thống, để trở thành một chiến lược trọng yếu trong quản trị doanh nghiệp hiện đại.

Quản trị nguồn nhân lực là gì?

Quản trị nguồn nhân lực (Human Resource Management – HRM) là quá trình thu hút, phát triển, duy trì và sử dụng con người một cách hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức. Đây là một lĩnh vực bao quát nhiều chức năng quan trọng như:

  • Phân tích công việc và hoạch định nhu cầu nhân lực

  • Tuyển dụng và lựa chọn nhân sự

  • Đào tạo và phát triển năng lực

  • Quản lý hiệu suất và đánh giá nhân viên

  • Xây dựng chế độ lương thưởng và đãi ngộ

  • Quan hệ lao động và môi trường làm việc

Vai trò của quản trị nguồn nhân lực

  1. Nâng cao năng suất lao động: Khi nhân viên được bố trí đúng công việc, đào tạo phù hợp và đánh giá công bằng, hiệu quả làm việc sẽ được tối ưu hóa.

  2. Giữ chân và phát triển nhân tài: Chính sách nhân sự tốt giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc và tạo động lực làm việc lâu dài.

  3. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực: HR không chỉ tuyển người, mà còn tạo môi trường làm việc thân thiện, minh bạch và khuyến khích đổi mới.

  4. Gắn kết chiến lược nhân sự với chiến lược kinh doanh: Nhân sự là yếu tố thực thi chiến lược – từ cấp độ vận hành đến lãnh đạo.

Tài liệu học tập và nghiên cứu quản trị nguồn nhân lực

Sinh viên, giảng viên và người làm nghề HR có thể tham khảo các tài liệu chuyên sâu như:

  • Giáo trình và bài giảng quản trị nguồn nhân lực từ các trường đại học kinh tế, quản trị.

  • Đề cương môn học, tài liệu ôn thi, đề thi trắc nghiệm có đáp án.

  • Case study thực tế, phân tích chiến lược nhân sự từ các tập đoàn lớn.

  • Luận văn, khóa luận, báo cáo thực tập về quản trị nhân lực.

Hiển thị 1-10 trên 1691 kết quả
  • Trong thế giới marketing và thiết kế, một trong những phương pháp giúp nâng cao kỹ năng sáng tạo và hiệu quả là "ăn cắp" tư duy thiết kế từ những mẫu quảng cáo nổi bật. Đây không phải là sự sao chép đơn thuần mà là học hỏi và áp dụng những ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật thiết kế và chiến lược quảng cáo hiệu quả từ những mẫu quảng cáo đã thành công.

    pdf13p  lbdarkprince 08-03-2025 3 1   Download

  • Bài viết Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại của điện thoại viên trình bày các kỹ năng chăm sóc khách hàng của điện thoại viên; Kỹ năng dụng các phương tiện giao tiếp; Kỹ năng lắng nghe; Kỹ năng thuyết phục; Kỹ năng kiểm soát cảm xúc.

    pdf3p  vicaptainmarvel 21-04-2023 20 12   Download

  • Bài viết Thực trạng kỹ năng chăm sóc khách hàng của điện thoại viên tổng đài CMCTelecom tìm hiểu thực trạng kỹ năng chăm sóc khách hàng của điện thoại viên hiện nay và những yếu tố ảnh hưởng tới kỹ năng chăm sóc khách hàng của điện thoại viên.

    pdf3p  vilucius 15-03-2023 16 8   Download

  • Bài viết Góp phần nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ siêu thị bán lẻ trình bày việc xác định các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ siêu thị bán lẻ.

    pdf6p  vispyker 16-11-2022 72 7   Download

  • Bài giảng môn học Quản trị bán hàng: Phần 7 sẽ giới thiệu đến bạn quy trình đánh giá hiệu quả của đội ngũ bán hàng. Trên cơ sở đó, đánh giá được năng lực của nhân viên, sự hiểu biết và tinh thần thái độ trong công việc. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết nhé.

    ppt14p  mrh155 26-09-2022 35 12   Download

  • Khách hàng là một yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự tồn tại và phát triển của một công ty hay doanh nghiệp. Chính vì vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng đang là một trong những lĩnh vực quan trọng bậc nhất hiện nay. Bài giảng "Kỹ năng chăm sóc khách hàng" sau đây sẽ giúp bạn học được các kỹ năng cần thiết để có được dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội. Mời các bạn cùng tham khảo.

    ppt80p  mrh155 26-09-2022 166 36   Download

  • Mời các bạn cùng tham khảo phần 2 bài giảng "Quản trị bán hàng" để tìm hiểu về cách tổ chức bán hàng một cách logic, đạt hiệu quả và mục tiêu doanh nghiệp đề ra, đồng thời nắm được các tiêu chí tuyển dụng đội ngũ bán hàng có trách nhiệm, nhiệt huyết và kỹ năng giỏi để phát triển doanh nghiệp bền vững và lớn mạnh.

    ppt25p  mrh155 26-09-2022 65 17   Download

  • Bài giảng môn học "Quản trị bán hàng: Phần 1" sau đây có nội dung gồm các bước để thiết lập kế hoạch bán hàng, đây là công việc đầu tiên của chu trình quản lý, giúp thiết lập những mục tiêu và xác định biện pháp tốt nhất để thực hiện những mục tiêu đó. Đồng thời tìm hiểu quá trình quản lý kinh doanh khu vực hiệu quả, giúp bạn đọc xác định được cơ hội kinh doanh, thiết lập ưu tiên, mục tiêu và phân tích nguyên nhân chính để xây dựng chiến lược kinh doanh hoàn hảo nhất.

    ppt51p  mrh155 26-09-2022 47 19   Download

  • Bài giảng "Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)" sẽ giúp các bạn biết cách quản lý mối quan hệ với khách hàng để tạo ra một cung cách riêng biệt thiết lập mối quan hệ bền vững. Đồng thời giới thiệu tới bạn đọc về nền tảng CRM trong kinh doanh với mục đích tạo lập giá trị cho khách hàng, nhìn nhận sản phẩm và dịch vụ,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết tại đây nhé.

    ppt22p  mrh155 26-09-2022 53 11   Download

  • Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng "Quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả" sau đây để biết cách xây dựng đội ngũ bán hàng hoạt động hiệu quả để có thể mở rộng quy mô nhanh chóng cho sự phát triển sau này. Việc xây dựng đội ngũ bán hàng cũng không đơn thuần là đăng một thông tin tuyển dụng, bạn cần cung cấp cho đội ngũ công cụ bán hàng phù hợp, tạo ra các chỉ số hiệu suất có thể đo lường và thúc đẩy đạt được chỉ tiêu. Mời các bạn cùng tham khảo.

    ppt39p  mrh155 26-09-2022 41 14   Download

 

Đồng bộ tài khoản
211=>1