Bài giảng Cải tiến có trọng tâm CIC / KAIZEN
lượt xem 53
download
Bài giảng Cải tiến có trọng tâm CIC / KAIZEN nhằm trình bày về mục tiêu cải tiến có trọng tâm đó là nhằm tăng hiệu qủa vận hành OEE bằng cách giảm thiểu các tổn thất và lãng phí, nâng cao năng suất máy, vai trò cải tiến có trọng tâm trong ngôi nhà TPM, cách nhìn của cải tiến có trọng tâm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Cải tiến có trọng tâm CIC / KAIZEN
- CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM CIC/KAIZEN FOCUSED IMPROVEMENT GIỚI THIỆU
- CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM KAIZEN - CIC KAI + ZEN THAY ĐỔI + CHO TỐT HƠN KAIZEN = CẢI TIẾN CONTINUOS IMPROVEMENT CIRCLE Chu Trình Cải Tiến Liên Tục
- TỪ NGỮ ª CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM ª KAIZEN ª CIC ĐỀU CÙNG LÀ “CẢI TIẾN”
- MỤC TIÊU CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM Ngôi nhà TPM ª MỤC TIÊU CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM – Tăng hiệu qủa vận hành OEE bằng cách giảm thiểu các tổn thất và lãng phí, nâng cao năng suất máy. ª TỔN THẤT & LÃNG PHÍ – Hư máy, chỉnh máy, thay đổi sản phẩm, kém chất lượng, tái chế, chạy chậm do nguyên liệu xấu, bao bì xấu, v.v. – Hay - Các công việc tốn “công” nhưng không tạo gía trị Biết tổn thất & lãng phí ở đâu? số liệu, dữ liệu
- VAI TRÒ CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM TRONG NGÔI NHÀ TPM (Bảo vệ/ Duy trì ngôi nhà đã cải tiến) CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM (Xây dựng để đạt một mức cao hơn) TỰ BẢO TRÌ (Nền tảng)
- CÁCH NHÌN CỦA CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM cần tập trung chú ý giảm lãng phí ở đây: các loại tổn thất Rủi thay, chúng ta thường chỉ chú ý điểm này: công MH/T, sản lượng ...
- VÍ DỤ VỀ LÃNG PHÍ Một bao bột giặt gồm: ª Bột giặt 3000 đ 3000 ª bao bì 500 500 ª Công sxuất 1500 1500 ª Xé bao, xử lý 500 ª Tổng cộng 5000 đ 5500 đ Lãng phí làm tăng giá thành -> giảm lợi nhuận -> kém hiệu quả
- CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM? ª Thay đổi nhỏ nhưng tạo ra Cải tiến đáng kể so với trước ª Ít tốn tiền bạc và thời gian (không đầu tư lớn) ª Tập trung điểm yếu nhất trong dây chuyền (bottleneck) ª Thực hiện ngay - làm ngay một ít hôm nay tốt hơn là một kế hoạch to lớn vào ngày mai. ª Kết qủa: phát triển con người + lợi ích tính được bằng tiền ª Khai thác theo cách nhìn “CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM”
- 6% Hư hỏng 1% Thời gian
- Vấn đề đã được 6% giải quyết Hư hỏng 1% Chưa có lợi Chỉ ngừng hư hỏng Thời gian
- 6% Ta tự đặt chỉ tiêu phấn đấu Hư hỏng 1% 0.5% Thời gian
- 6% Hư hỏng Duy trì 1% Có lợi thật sự 0.5% Thời gian
- CIC/KAIZEN LÀ GÌ? CIC/KAIZEN là ... . Cải tiến có trọng tâm Đặt tờ giấy dưới ánh mặt trời, vô hại. Đặt kính lúp vào, tờ giấy cháy ! CIC/Kaizen là kính lúp – tập trung nỗ lực để tạo CẢI TIẾN ĐÁNG KỂ
- CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM LÀ GÌ? ª Chương trình giảm tổn thất các loại, nâng cao hiệu qủa hoạt động của CON NGƯỜI, MÁY MÓC, VẬT TƯ (MAN, MATERIALS & MACHINE) ª Chương trình cải tiến dựa trên bảng phân tích các loại tổn thất ª Cải tiến được tiến hành bởi các nhóm nhỏ (
- TRỌNG TÂM Ở ĐÂU? KHÂU CHẬM NHẤT CỦA DÂY CHUYỀN! 150 140 Cải tiến thiết kế máy chậm nhất Improve design of 130 bottleneck machine Toá ñoä 120 c 110 100 90 80 Nap chai Vo chai Dong nap Vo thung Tdo thuc Tdo chi tieu Tdo th/ke ª Nhiều công ty chỉ cố gắng tăng tốc độ thực tế của dây chuyền đến tốc độ được cho là tối đa, nhưng thường khả năng thực sự của máy, “tốc độ thiết kế” lại cao hơn. ª Cải tiến hiệu quả dây chuyền đòi hỏi phải cải tiến thiết kế của máy chậm nhất.
- CÓ PHẢI LÀ CẢI TIẾN? Ốc thường lỏng Ốc luôn cứng Hàn cứng KHÔNG !
- CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM? Vô chai Cân Bao gói Vô chai Cân Bao gói 30 60 40 20 60 40 giây giây ª Có phải là cải tiến? ĐÚNG ª Cải tiến có trọng tâm? KHÔNG !!!
- CẢI TIẾN CÓ TRỌNG TÂM? Vô chai Cân Bao gói Vô chai Cân Bao gói 30 60 40 30 50 40 giây giây ª Có phải là cải tiến? ĐÚNG ª Cải tiến có trọng tâm? ĐÚNG !!!
- AI THỰC HIỆN CTCTT? Lãnh đạo NM Innovation Lãnh đạo PX Tổ trưởng Bảo trì (Tình trạng hiện hữu) Nhân viên Số công việc Nhân viên thực CTCTT do cấp quản lý thực hiện hiện CTCTT có phối hợp các ban ngành chuyên môn
- Ví dụ: CÔNG VIỆC CỦA TỔ TRƯỞNG? Tổ trưởng: GIÁM Tổ trưởng: NGĂN SÁT nhân viên - NGỪA LÃNG PHÍ hao Không tạo ra giá trị hụt từ công việc của nhân viên TPM TRƯỚC ĐÂY
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CHƯƠNG VIII: CHIẾN LƯỢC TRONG MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU
29 p | 451 | 122
-
Giáo trình quản trị chất lượng part 10
15 p | 282 | 116
-
Bài giảng Nhận thức chung về tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại ủy ban nhân dân xã Phúc Sơn - Nguyễn Quang Anh
81 p | 585 | 62
-
Quản lý chiến lược
35 p | 219 | 57
-
Bài giảng Nâng cao năng suất chất lượng với Kaizen
20 p | 183 | 52
-
Bài giảng Đảm bảo chất lượng: Chương 1 - TS Hồ Thị Thu Nga
26 p | 152 | 35
-
Marketing chiến lược part 6
27 p | 94 | 25
-
BÀI GIẢNG KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ - QUẢN LÝ VÀ ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ
0 p | 111 | 24
-
Bài giảng Quản lý chất lượng dịch vụ (Service quality management) - Chương 5: Đảm bảo và cải tiến chất lượng dịch vụ
30 p | 153 | 23
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 6 - Ths. Đinh Tiên Minh
34 p | 147 | 20
-
Bài giảng Marketing 2014: Chương 1 - Hoàng Xuân Trọng
40 p | 112 | 14
-
Bài giảng Quản trị chất lượng: Chương 2 - PGS.TS. Đỗ Thị Ngọc
16 p | 112 | 14
-
Bài giảng Quản trị chất lượng - Chương 6: Triển khai hệ thống quản trị chất lượng trong tổ chức (Năm 2022)
5 p | 25 | 9
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản trị: Tổng quan về tiến trình lựa chọn và phát triển hệ thống thông tin - ThS. Nguyễn Huỳnh Anh Vũ
12 p | 74 | 6
-
họ đã thất bại như thế nào - phần 1
47 p | 76 | 6
-
họ đã thất bại như thế nào - phần 2
43 p | 52 | 5
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 5 - Bùi Hoàng Ngọc
10 p | 43 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn