intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Quách Thị Bửu Châu

Chia sẻ: Kiều Thanh Tuấn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

196
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 Hành vi khách hàng thuộc bài giảng marketing căn bản, mục tiêu của chương: Giới thiệu mô hình hành vi mua của người tiêu dùng và tổ chức, mô tả tiến trình ra quyết định mua của người tiêu dùng và tổ chức, phân tích các yếu tố tác động đến hành vi mua của người tiêu dùng và tổ chức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Quách Thị Bửu Châu

  1. CHƯƠNG 3 HÀNH VI KHÁCH HÀNG
  2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG Giới thiệu mô hình hành vi mua của người tiêu dùng và tổ chức Mô tả tiến trình ra quyết định mua của người tiêu dùng và tổ chức Phân tích các yếu tố tác động đến hành vi mua của người tiêu dùng và tổ chức
  3. 1.Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng 2.Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng cá nhân 3.Tiến trình ra quyết định mua
  4. MÔ HÌNH HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG MODEL OF BUYER BEHAVIOUR Các tác nhân kích thích Sản phẩm Kinh tế Phản ứng của Giá Văn hóa ngư người mua Phân phối Pháp luật Xúc tiến Công nghệ Lựa chọn: sản chọn: Hộp đen của người mua ngư phẩm, phẩm, nhãn hiệu, hiệu, thời điểm mua, lượng, mua, số lượng, Các đặc Quá trình tần suất mua điểm của quyết định ngư người mua của người ngư mua
  5. MÔ HÌNH ĐỘNG THÁI TIÊU THỤ MODEL OF CONSUMER BEHAVIOR NGUỒN CÁ NHÂN THÔNG TIN TÂM LÝ TIẾN TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA VĂN HÓA TÌNH XÃ HỘI HUỐNG
  6. TIẾN TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA THE DECISION PROCESS Đánh Trạng Nhận Thu giá Quyết thái ra thập các định sau nhu thông khả mua khi cầu tin năng mua
  7. CÁC NHÓM YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG VĂN HÓA: CÁ NHÂN: Văn hóa Tuổi, Tiểu văn hóa Giới tính, Giai tầng xã hội Nghề nghiệp, … Học vấn, TÌNH HUỐNG: THÔNG TIN: Thu nhập… Thương mại XÃ HỘI: Môi trường Hoàn cảnh Xã hội Gia đình TÂM LÝ: Bạn bè Trạng thái Động cơ, Nhóm tham Thái độ, chiếu Lối sống, Người hướng Cá tính, dẫn dư luận Ý niệm cá nhân
  8. VĂN HÓA Văn hóa Tiểu văn hóa Giai tầng xã hội
  9. XÃ HỘI Gia đình: Giá trị riêng về tôn giáo, kinh tế, danh dự, lòng tự trọng… Nhóm tham chiếu (thành viên, ngưỡng mộ, tẩy chay Reference Groups (member, aspire, dissociate) Người hướng dẫn dư luận Opinion Leaders
  10. CÁ NHÂN Nghề Giáo Giới Thu nghiệp dục tính nhập
  11. ĐỘNG CƠ • Là những nhu cầu thôi thúc buộc con người phải hành động để thỏa mãn THANG NHU CẦU CỦA ABRAHAM MASLOW Maslow’s Hierachy of needs
  12. Tự thể hiện Tự trọng Xã hội An toàn Sinh lý
  13. LỐI NIỀM CÁ TÍNH TIN SỐNG THÁI ĐỘ
  14. TÌNH HUỐNG-TRẠNG THÁI
  15. NGHIÊN CỨU HÀNH VI MUA CỦA DOANH NGHIỆP CÁC YẾU TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG: HÀNH VI MUA CỦA DOANH NGHIỆP -Nhu cầu -Tình trạng kinh tế MỐI LIÊN HỆ CÁ NHÂN: NỘI TẠI: -Giá trị GIỮA CÁC Tuổi, thu nhập -Mục tiêu đồng tiền CÁ NHÂN: học vấn,vị trí -Chính sách -Tốc độ thay -Quyền lực công việc, cá -Qui trình đổi kỹ thuật -Vị thế tính, văn hóa, -Cơ cấu -Chính trị -Đồng cảm thái độ đối -Hệ thống -Luật lệ -Thuyết phục với rủi ro -Sự phát triển cạnh tranh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2