intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Huỳnh Phước Nghĩa

Chia sẻ: Dat Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

134
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Chiến lược truyền thông Marketing. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về truyền thông tiếp thị; ATL và BTL. Đây là tài liệu hữu ích dành cho các bạn chuyên ngành Marketing và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Huỳnh Phước Nghĩa

  1. MARKETING CĂN BẢN Chương 9: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG MARKETING Biên soạn: Huỳnh Phước Nghĩa
  2. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Nội dung:  Giới thiệu về truyền thông tiếp thị  Giới thiệu về ATL và BTL  Tình huống nghiên cứu
  3. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Truyền thông ?
  4. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Truyền thông ?
  5. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 1./ Giới thiệu truyền thông tiếp thị Định nghĩa   Xây dựng một thông điệp   Về sản phẩm và dịch vụ   Sử dụng kênh truyền thông đại chúng chuyển tải thông điệp   Đến đối tượng người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu   Nhằm thúc đẩy mua và sử dụng hàng hóa-dịch vụ   Trả tiền để thực hiện các chương trình quảng cáo Có rất nhiều định nghĩa theo những quan điểm khác nhau, định nghĩa trên đây đề xuất từ tổng hợp dựa vào sự vận hành thực tiễn của ngành quảng cáo.
  6. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 1./ Giới thiệu truyền thông tiếp thị Xúc tiến/ Truyền thông tiếp thị Marketing mix Quảng cáo Sản phẩm Thị trường Giá mục tiêu Khuyến mãi Phân phối Quan hệ công chúng Bán hàng trực tiếp Marketing trực tiếp (Source: Fundamentals of Marketing, William J.Stanton, Michael J. Etzel, Bruce J. Walker)
  7. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 1./ Giới thiệu truyền thông tiếp thị Thông điệp Người gửi Mã hóa Giải mã Người nhận Media Thông điệp Thông điệp Thông điệp Thông điệp Nhiễu Thông điệp Phản hồi Phản ứng Thông điệp Thông điệp
  8. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Mục tiêu truyền thông tiếp thị ?
  9. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Mục tiêu của truyền thông tiếp thị:   Bán hàng và bền vững   Tăng lượng mua hàng/số lần   Tăng tiêu dùng   Kích thích thay đổi sản phẩm   Thị phần   Định vị thương hiệu   Tiếp cận khách hàng mới   Cạnh tranh   Thâm nhập thị trường mới
  10. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Mục tiêu của truyền thông tiếp thị (tt):   Tăng độ nhận biết   Nhận dạng bao bì/nhãn hiệu   Chia sẻ thị phần truyền thông   Đưa ra một nhận diện đặc trưng   Tác động đến nhiều đối tượng   Hỗ trợ thúc đẩy thông tin bán hàng   Làm thay đổi thái độ công chúng   Nêu bật đặc tính kỹ thuật
  11. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Product + pack + price TVC, print, radio 4 1 Above POSM (POP) Below The 5 The Line PR, Event, Direct Line 2 Consumer promotion 6 OOH 3 Trade promotion & policy 7
  12. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Tiếp thị bằng thư chào hàng Bán hàng Direct   Response   Qua mạng Adver0sing Tiếp thị Trực tiếp Điểm bán hàng Telemarketing Ấn phẩm tiếp thị
  13. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Tiếp thị trực tiếp
  14. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL The Internet Educates Giáo dụcor A Persuasive Phương tiện A Sales Tool Informs khách hàng Advertising giới thiệu sản or anbán Kênh Actual hàng Customers bằng thông tin Medium phẩm, QC Sales Vehicle Đối thoại trực Xây dựng mối Dữ liệu khách Cung cấp các tuyến với khách quan hệ khách hàng hỗ trợ dịch vụ hàng hàng
  15. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Khả năng tiếp xúc thương hiệu tương lai (Marketing touch-point online) community Web2.0 blog newsletter Application podcast Search email Microsite Website Social profile Banner Branded content Bạn làm tiếp thị thương hiệu như thế nào ?
  16. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Sẽ là trào lưu quảng cáo tương lai.
  17. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Quảng cáo trên Game Obama Campaign – NBA Live 2009
  18. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Coupons Phiếu giảm giá/đổi hàng.. Samples Phát hàng mẫu Khấu trừ doanh số Premiums Trúng thưởng POP Displays Trưng bày (POP) Contests/Sweepstakes Rút thăm trúng thưởng Training Hỗ trợ, huấn luyện Refunds/Rebates Bớt tiền/giảm giá Programs Bonuskèm Tặng Packs Trade Hội chợ, triễn lãm Shows Loyalty Tích lủy Programs điểm/CRM Coop Hợp tác quảng cáo Events Kích hoạt thương hiệu Advertising •  Khách  hàng   •  Người  bán   •  [For  end-­‐users]   •  [For  resellers]  
  19. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing QUAN HỆ CÔNG CHÚNG Hoạt động thúc Publicity Special đẩy xã hội, chính Ấn bản/xuất bản Vehicles Publications trị, đoàn thể.. Quảng bá hình Hoạt động hỗ Corporate ảnh công ty/tập Sự kiện chính trợ cộng đồng Advertising nghĩa/nhân văn đoàn Xây dựng Tài trợ/tổ thương hiệu chức sự kiện nội bộ
  20. Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL • Doanh thu • Lyù tính + caûm tính • Hoã trôï Marketing • Thò phaàn • Lyù tính < caûm tính • Ñaàu tö môùi • Innovation • Caàn nhaän bieát • Lôïi ích hieän höõu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2