intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học - Chương 3: Văn hóa công ty và môi trường

Chia sẻ: Huỳnh Huyền | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

270
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Bài giảng Quản trị học - Chương 3: Văn hóa công ty và môi trường" trình bày môi trường tổng quát, công việc và môi trường nội bộ; chỉ số kết quả môi trường; ví dụ môi trường bên ngoài; môi trường bên ngoài và sự bất ổn; sự chuyển dịch đến định hướng hợp tác; cấp độ văn hóa doanh nghiệp; bốn loại văn hóa tổ chức; kết hợp giữa văn hóa và kết quả...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học - Chương 3: Văn hóa công ty và môi trường

  1. © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part.
  2. Các yếu tố của thế giới luôn thay đổi  Môi trường tổ chức bên ngoài bao g m t t c các yếu tố bên ngoài nh hưởng đến t chức  Môi trường tổng quan: Gián tiếp nh hưởng t chức © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 2
  3.  Môi trường công việc:  Những lĩnh vực thực hiện các giao dịch với t chức  Tổ chức theo dạng hệ sinh thái:  Hình thành bởi sự tương tác giữa các cộng đ ng c a t chức trong môi trường  Môi trường nội bộ :  Các yếu tố nằm trong phạm vi c a t chức © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 3
  4. Môi trường Môi trường công việc tổng quát Công nghệ Khách hàng Tự nhiên Đối th Môi trường Văn hóa-xã cạnh tranh nội bộ hội •Người lao động •Văn hóa Nhà cung •Qu n trị Kinh tế ứng Chính trị- luật pháp Thị trường lao động Quốc tế © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 4
  5.  Toàn cầu hoá ảnh hưởng đến t t c các khía cạnh khác c a môi trường bên ngoài Đối th cạnh tranh, khách hàng, nhà cung c p mới Những thay đ i về xu thế xã hội, công nghệ và kinh tế  T t c các t chức ph i cạnh tranh và tư duy toàn cầu © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 5
  6.  Quyền lực kinh tế đã chuyển sang Trung Quốc và n Độ  Môi trường toàn cầu phức tạp và luôn thay đổi © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 6
  7.  Những tiến bộ to lớn trong một ngành hay xã hội c thể.  Các tiến bộ thúc đẩy sự cạnh tranh và giúp các công ty đ i mới giành được thị phần. © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 7
  8. Các đặc trưng nhân khẩu học, chuẩn mực, thói quen, và giá trị  Thế hệ kết nối hay thế hệ C đã kết nối công nghệ vào mọi khía cạnh trong đời sống  Dân số Hoa Kỳ đang già đi  Sự da dạng dân cư ngày càng tăng đã mang hàm ý lớn cho hoạt động kinh doanh © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 8
  9.  Sức khỏe kinh tế c a quốc gia hay vùng địa lý Mở rộng toàn cầu cùng với sự b t n  Sức mua c a người tiêu dùng  Tỷ lệ th t nghiệp  Lãi su t © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 9
  10.  Quy định c a chính ph ; tiểu bang, địa phương và liên bang Hoạt động chính trị Các cơ quan chính ph và các quy định  Các nhà qu n trị ph i nhận ra sức mạnh c a các nhóm áp lực gây nh hưởng buộc các công ty cư xử theo cách có trách nhiệm với xã hội © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 10
  11.  T chức dần nhạy c m hơn với môi trường  Gia tăng tầm quan trọng và áp lực  Khía cạnh tự nhiên r t khác biệt so với các khía cạnh khác trong môi trường t ng quát © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 11
  12.  Các nhóm môi trường đã ng hộ hành động/chính sách gi m ô nhiễm phát triển các ngu n năng lượng có thể tái tạo gi m khí th i gây hiệu ứng nhà kính sử d ng một cách bền vững các ngu n lực khan hiếm © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 12
  13. © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 13
  14.  Khách hàng  Đối th cạnh tranh  Nhà cung ứng  Thị trường lao động © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 14
  15. Môi trường tổng quát Môi trường công việc Công nghệ 1. Tiếp cận các đối tượng qu ng cáo rộng khắp 2. Áp d ng công nghệ trong việc qu n trị cửa hàng và điều Khách hàng hành hoạt động công ty 1. 66.5 triệu 2.30% lá ch doanh nghiệp nhỏ 3. H p dẫn những đối tượng mua hàng với s n lượng lớn và giá th p Tự nhiên 4.89% là khách hàng cũ 1. T n kho theo công nghệ nhà kính để theo dõi khí th i phát tán. 2. Thiết kế tòa nhà sử d ng có hiệu su t năng lượng. Đối thủ cạnh tranh 3. Cam kết b o vệ môi trường tích cực môi trường trong 1. Mạnh và rộng khắp kinh doanh nhiên liệu 2. Hiệp hội c a Sam, Hiệp hội nhà bán sĩ c a Bj, Krogger, Walmart, Walgreen, Kohl’s, Home Depot, Văn hóa-xã hội Lowe’s 1. Tập trung vào nhu cầu có số lượng lớn c a các gia đình ở ngoại ô 2. Nhắm đến một danh m c rộng các nhóm khách hàng 3. Thu nhập bình quân c a khách hàng là 57.000 USD Các nhà cung ứng 1. Đại lý c a các thương hiệu mạnh như P&G, Công ty Whirlpool. Costco Kinh tế 2. Quan hệ chặt chẻ với nhà cung ứng để giữ giá 1. Bị tác động tiêu cực do suy gi m kinh tế. th p 2. Dễ bị t n thương do sự thay đ i c a tỷ giá hối đoái 3. Có các chương trình đa dạng từ nhà cung ứng 3. Giá trị xác định bởi khối lượng hàng vận chuyển c a cho ch các doanh nhiệp là nữ hay người thiểu số khách hàng Thị trường lao động Luật pháp/chính trị 1. Có 160.000 nhân viên có năng su t và trung 1. Cung c p b o hiểm sức khỏe b t buộc cho người lao thành. động 2. Xem người lao động là ngu n lợi thế cạnh tranh. 2. Tôn trọng mức lương tối thiểu theo quy định c a chính 3. Chi phí cho người lao động chiếm 70% t ng chi ph phí hoạt động 3. ng hộ việc tư nhân hóa việc bán các dung dịch Quốc tế 1. Sự tăng trưởng mạnh được kỳ vọng ở thị trường Châu Á. 2. Doanh số bên ngoài Hao Kỳ chiếm 27% © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 15
  16.  Môi trường tạo ra sự b t n cho các nhà qu n trị  Các nhà qu n trị ph i đáp ứng và thiết kế các t chức thích ứng  Sự b t n - các nhà qu n trị không có đ thông tin về các yếu tố môi trường để hiểu và dự đoán các nhu cầu và sự thay đ i về môi trường © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 16
  17. Cao Bất ổn cao Thích ứng với môi trường Tốc độ thay đổi của các yếu tố thuộc môi trường Bất ổn thấp Thấp Thấp Cao Số lượng các yếu tố thuộc môi trường © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 17
  18.  Vai trò kết nối ranh giới - liên kết và điều phối t chức với môi trường bên ngoài, nhằm:  thu thập thông tin kinh doanh  thu thập thông tin cạnh tranh  Hợp tác tổ chức - gi m ranh giới và bắt đầu hợp tác với các t chức khác © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 18
  19.  Sát nhập – diễn ra khi hai hoặc nhiều tổ chức kết hợp để trở thành một  Liên doanh - liên minh hoặc chương trình chiến lược của hai hoặc nhiều tổ chức © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 19
  20. Từ định hướng đối kháng Đến định hướng hợp tác Nghi ngờ, cạnh tranh, giao dịch bình Lòng tin, tạo ra giá trị cho đôi bên thường Giá c , hiệu su t, lợi nhuận cho riêng Góp vốn, đối xử công bằng, mọi mình người cùng có lợi nhuận Kinh doanh điện tử liên kết để chia sẻ Thông tin và thông tin ph n h i: giới thông tin và tiến hành các giao dịch hạn điện tử Gi i quyết mâu thuẩn thông qua kiện Phối hợp mật thiết, các đội làm việc cáo o và làm việc trực diện Tối thiểu hóa sự gắn kết và đầu tư Gắn kết với đối tác trong thiết kế và ban đầu cao sau đó gi m dần s n xu t s n phẩm Hợp đ ng ngắn hạn Hợp đ ng dài hạn Các hợp đ ng hạn giới hạn các mối Trợ giúp kinh doanh vượt ra khỏi quan hệ những quy định trong hợp đ ng © 2014 Cengage Learning. All Rights Reserved. May not be scanned, copied or duplicated, or posted to a publicly accessible website, in whole or in part. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2