
Dạy học tiếng việt ở tiểu học - Phần 1
lượt xem 109
download

Tài liệu tham khảo dành cho học sinh, sinh viên và giáo viên - Các phương pháp Dạy học tiếng việt ở tiểu học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Dạy học tiếng việt ở tiểu học - Phần 1
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO VIÊN TIỂU HỌC LÊ PHƯƠNG NGA - ĐẶNG KIM NGA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC (TÀI LIỆU ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG VÀ ĐẠI HỌC SƯ PHẠM) NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
- Chịu trách nhiệm xuất bản : Biên soạn : Những vấn đề cơ bản : Biên tập nội dung : Thiết kế sách và Biên tập mĩ thuật : Trình bày bìa : Sửa bản in: In cuốn, khổ 20,5 x 29cm, tại Công ty In & Văn hoá phẩm. Giấy phép xuất bản số : In xong và nộp lưu chiểu 371 (07) 167/111-05 Mã số : GD - 05
- MỤC LỤC Trang Lời nói đầu ................................................................................................................. 5 Chủ đề 1: Những vấn đề chung của phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học. (Lê Phương Nga)............................................................................................... 7 Chủ đề 2: Phương pháp dạy học Học vần. (Đặng Kim Nga)................................... 51 Chủ đề 3: Phương pháp dạy học Tập viết. (Đặng Kim Nga)................................... 77 Chủ đề 4: Phương pháp dạy học Chính tả. (Đặng Kim Nga) ................................ 117 Chủ đề 5: Phương pháp dạy học Tập đọc. (Lê Phương Nga) ................................ 139 Chủ đề 6: Phương pháp dạy học Luyện từ và câu. (Lê Phương Nga) ................... 181 Chủ đề 7: Phương pháp dạy học Tập làm văn. (Lê Phương Nga) ......................... 225 Chủ đề 8: Phương pháp dạy học Kể chuyện. (Lê Phương Nga)............................ 276
- các từ viết tắt Giáo dục Tiểu học : GDTH Nhà xuất bản Đại học Quốc gia: NXB ĐHQG Tập làm văn : TLV Luyện từ và câu : LT & C Giáo viên : GV Học sinh : HS Nhà xuất bản Giáo dục : NXB GD Tài liệu tham khảo : TLTK Sách giáo khoa : SGK
- LỜI NÓI ĐẦU Để góp phần đổi mới công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu học, Dự án phát triển giáo viên tiểu học đã tổ chức biên soạn các môđun đào tạo theo chương trình Cao đẳng Sư phạm và chương trình liên thông từ Trung học Sư phạm lên Cao đẳng Sư phạm, biên soạn các môđun bồi dưỡng giáo viên nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật những đổi mới về nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục tiểu học theo chương trình, sách giáo khoa tiểu học mới. Điểm mới của tài liệu viết theo môđun là thiết kế các hoạt động nhằm tích cực hoá hoạt động của người học, kích thích óc sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, tự giám sát và đánh giá kết quả học tập của người học, chú trọng sử dụng tích hợp nhiều phương tiện truyền đạt khác nhau (tài liệu in, băng hình…) giúp người học dễ học, dễ hiểu và gây được hứng thú học tập. Tiểu môđun Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học do nhóm tác giả Trường Đại học Sư phạm Hà Nội biên soạn. Môđun gồm 8 chủ đề: 1. Những vấn đề chung của phương pháp dạy Tiếng Việt ở Tiểu học 2. Phương pháp dạy học Học vần 3. Phương pháp dạy học Tập viết 4. Phương pháp dạy học Chính tả 5. Phương pháp dạy học Tập đọc 6. Phương pháp dạy học Luyện từ và câu 7. Phương pháp dạy học Tập làm văn 8. Phương pháp dạy học Kể chuyện Lần đầu tiên tài liệu được biên soạn theo chương trình và phương pháp mới, chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Ban điều phối Dự án rất mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của bạn đọc, đặc biệt là đội ngũ giảng viên, sinh viên các trường Sư phạm và giáo viên tiểu học trong cả nước. Xin trân trọng cám ơn. DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Một vài suy nghĩ giúp học sinh lớp 4 rèn kỹ năng cảm thụ Văn học
37 p |
1003 |
173
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 đọc đúng, đọc diễn cảm
24 p |
582 |
119
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Bồi dưỡng năng lực CTVH cho học sinh lớp 4-5 thông qua dạy học Tập làm văn
41 p |
221 |
41
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Thế giới nhân vật trong truyện cổ tích chương trình Tiếng Việt Tiểu học
27 p |
322 |
34
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp dạy tốt hội thoại trong môn Tiếng Việt 5
41 p |
209 |
25
-
SKKN: Phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt ở trường Tiểu học Thị trấn Yên Lạc
32 p |
241 |
20
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng trò chơi trong dạy học phân môn Tiếng Việt - môn Ngữ văn ở THCS
6 p |
191 |
15
-
Trao đổi kinh nghiệm: Vài nét về phân môn luyện từ và câu trong môn Tiếng Việt ở tiểu học
8 p |
133 |
12
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Tổ chức dạy học trải nghiệm cho học sinh tiểu học trong môn Tiếng Việt theo hướng phát triển năng lực
43 p |
31 |
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Dạy học tích cực trong môn Tiếng Việt ở Tiểu học
20 p |
54 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Việt ở trường Tiểu học Sơn Thủy- Lệ Thủy - Lệ Thủy-QB
29 p |
56 |
7
-
Thành ngữ và tục ngữ trong sách giáo khoa lớp 4 ở Việt Nam và Mỹ
6 p |
15 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng việt ở trường tiểu học Lý Tự Trọng
27 p |
54 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp luyện đọc khi dạy môn Tiếng Việt lớp 2
28 p |
23 |
4
-
SKKN: Kinh nghiệm dạy học phát huy tính tích cực trong môn Tiếng Việt cho học sinh lớp Một dân tộc thiểu số
24 p |
99 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Phát triển năng lực dạy học môn Tiếng Việt cho sinh viên hệ Cao đẳng Tiểu học thông qua sử dụng hồ sơ học tập
45 p |
7 |
3
-
Sử dụng phương pháp quan sát trong kiểm tra đánh giá theo định hướng năng lực với môn Tiếng Việt ở Tiểu học
7 p |
9 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
