intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đế án: Phân tích quy trình quản trị nhân sự công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận

Chia sẻ: Lala Lala | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:61

710
lượt xem
110
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay, khi nền kinh tế ngày càng phát triển, bộ phận quản lý nhân sự trong tổ chức của công ty cũng đóng vai trò quan trọng không kém bên cạnh các bộ phận quản lý khác. Công ty càng lớn, việc quản trị nhân sự càng phải được chú ý và coi trọng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đế án: Phân tích quy trình quản trị nhân sự công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận

  1. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC ĐỀ ÁN: PHÂN TÍCH QUY TRÌNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN Giảng viên hướng dẫn: thầy Trần Bảo Thành Sinh viên : Trần Hữu Phát 093056 Nguyễn Thị Mai Khanh 10027k Lê Nguyễn Mai Thảo 091222 Hoàng Thị Hồng Thư 093165 TPHCM, THÁNG 12 NĂM 2012 Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 1
  2. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC ĐỀ ÁN: PHÂN TÍCH QUY TRÌNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN Giảng viên hướng dẫn: thầy Trần Bảo Thành Sinh viên : Trần Hữu Phát 093056 Nguyễn Thị Mai Khanh 10027k Lê Nguyễn Mai Thảo 091222 Hoàng Thị Hồng Thư 093165 TPHCM, THÁNG 12 NĂM 2012 Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 2
  3. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 TRÍCH YẾU Ngày nay, khi nền kinh tế ngày càng phát triển, bộ phận quản lý nhân sự trong tổ chức của công ty cũng đóng vai trò quan trọng không kém bên cạnh các bộ phận quản lý khác. Công ty càng lớn, việc quản trị nhân sự càng phải được chú ý và coi trọng. Vì vậy, đứng trước một chiến lược kinh doanh lớn thì việc lập thiết kế, hoạch định một dự án nhân sự, tuyển dụng là điều vô cùng cần thiết đối với công ty. Quy trình nhân sự luôn đi đôi với chiến lược kinh doanh và ngược lại. Vì vậy, quy trình nhân sự tốt hay không có thể tác động tới không chỉ đến năng suất làm việc mà còn quyết định kết quả của công việc. Vì những lí do trên, nhóm sinh viên chúng tôi đã hoàn thành đề án này. Chúng tôi đã thu thập tài liệu từ những website, từ các nguồn sách báo cũng như thực tế, và nhận ra rằng, đối với một nhà quản trị nhân sự, kỹ năng phán đoán, dự báo và thiết kế, hoạch định một dự án nhân sự là những điều vô cùng thiết yếu. Một nhà quản trị nhân sự giỏi cũng phải luôn đặt mình vào vị trí của người lao động và xem xét công việc từ vị trí đó. Qua đề án này, chúng tôi hy vọng được học hỏi nhiều kinh nghiệm của những người đi trước về lĩnh vực này, từ đó hiểu biết thêm và chia sẻ cùng các bạn sinh viên, giúp các bạn nâng cao kỹ năng lập kế hoạch nhân sự của mình để phục vụ cho sự nghiệp sau này. Đề án: Phân tích quy trình nhân sự i
  4. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 LỜI CẢM ƠN Nhóm chúng tôi xin chân thành cám ơn Trường Đại học Hoa Sen đã tạo điều kiện cho chúng tôi được có cơ hội tiếp cận với đề tài “Phân tích quy trình nhân sự” và tôi cũng xin gởi lời cám ơn đến: Doanh nghiệp - những anh chị nhân viên tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận đã hỗ trợ và tận tình giúp đỡ cũng như giải đáp những thắc mắc của chúng tôi, nhờ đó chúng tôi có thể hoàn thành đề án dễ dàng hơn Đề án: Phân tích quy trình nhân sự ii
  5. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 MỤC LỤC TRÍCH YẾU .............................................................................................. i LỜI CẢM ƠN........................................................................................... ii MỤC LỤC ............................................................................................... iii DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH ẢNH ................................ v DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................. vi NHẬP ĐỀ ............................................................................................... vii 1. PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM THÔNG TIN................................ 1 2. GIỚI THIỆU TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN ........................................................................................... 2 2.1 Giới thiệu tổng quan ........................................................................ 2 2.2 Triết lý kinh doanh .......................................................................... 3 2.3 Quá trình phát triển ......................................................................... 4 2.4 Mục tiêu và phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh: ...................... 7 2.5 Thành tựu: ....................................................................................... 9 2.6 Sơ đồ tổ chức ................................................................................ 12 2.6.1 Hội đồng quản trị:.................................................................... 12 2.6.2 Ban kiểm soát .......................................................................... 12 3. PHÂN TÍCH QUY TRÌNH QUẢN LÝ NHÂN SỰ .................... 13 3.1 Quy trình tuyển dụng .................................................................... 13 3.1.1 Tuyển dụng và quy trình tuyển dụng là gì? .............................. 13 3.1.2 Tầm quan trọng của quy trình tuyển dụng đối với công ty ....... 13 3.1.3 Quy trình tuyển dụng tại PNJ................................................... 16 3.2 Quy trình đào tạo........................................................................... 22 3.2.1 Nhu cầu đào tạo ....................................................................... 22 3.2.2 Lập kế hoạch đào tạo ............................................................... 23 3.2.3 Trình duyệt .............................................................................. 24 Đề án: Phân tích quy trình nhân sự iii
  6. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 3.2.4 Đào tạo .................................................................................... 24 3.2.5 Tổng kết đánh giá: ................................................................... 25 3.2.6 Nhận xét .................................................................................. 26 3.3 Phân tích công việc ....................................................................... 28 3.3.1 Khái niệm ................................................................................ 28 3.3.2 Các yếu tố thành công ............................................................. 28 3.3.3 Xác định yếu tố thành công ..................................................... 28 3.4 Đánh giá thành tích ....................................................................... 30 3.4.1 Khái niệm ................................................................................ 30 3.4.2 Mục đích (cái bạn muốn đạt được) và mục tiêu (cái mà bạn cố gắng đạt được) của việc đánh giá thành tích công việc ....................... 30 3.4.3 Phương pháp............................................................................ 32 3.4.4 Lợi ích của hệ thống đánh giá thành tích công việc ................. 32 3.4.5 Trình tự đánh giá ..................................................................... 34 3.4.6 Biểu mẫu đánh giá ................................................................... 35 3.4.7 Phỏng vấn đánh giá ................................................................. 36 3.5 Quy trình trả công ......................................................................... 37 3.5.1 Chế độ lương ........................................................................... 37 3.5.2 Các hình thức tính lương ......................................................... 39 3.5.3 Chế độ đãi ngộ nhân viên: ....................................................... 44 KẾT LUẬN............................................................................................. 47 TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................... 48 PHỤ LỤC ............................................................................................... 49 PHỤ LỤC ............................................................................................... 49 BẢNG PHỎNG VẤN ............................................................................. 49 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN .......................................................... 52 Đề án: Phân tích quy trình nhân sự iv
  7. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH ẢNH Danh mục hình ảnh Hình 1. Thao tác tìm kiếm thông tin ................................................................... 1 Hình 2. Sơ đồ tổ chức công ty PNJ ................................................................... 12 Hình 3. Sơ đồ Quy trình đào tạo ....................................................................... 22 Hình 4. Sơ đồ trình tự xây dựng phương án trả lương theo giá trị công việc ..... 41 Danh mục bảng biểu Bảng 1. Quy trình tuyển dụng cơ bản ............................................................... 14 Bảng 2. Quy trình tuyển dụng tại công ty PNJ .................................................. 16 Bảng 3. Mẫu tuyển dụng chức danh Nhân viên Tuyển dụng và Đào tạo ........... 18 Bảng 4. Chi phí đào tạo .................................................................................... 25 Đề án: Phân tích quy trình nhân sự v
  8. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 1. CP : Cổ phần 2. UBND : Ủy ban nhân dân 3. CNKT : Công nhân kỹ thuật 4. CB-CNV : Cán bộ - công nhân viên 5. CNSX : Công nghệ sẩn xuất 6. CNTT : Công nghệ thông tin 7. BST : Bộ sưu tập 8. HVNCLC : Hàng Việt Nam chất lượng cao 9. NHTMCP : Ngân hàng thương mại cổ phần 10. SGTT : Sài Gòn tiếp thị 11. BPTD : Bộ phhận tuyển dụng 12. BPĐT : Bộ phận đào tạo 13. HĐLĐ : Hợp đồng lao động 14. SXKD : Sản xuất kinh doanh 15. TGĐ : Tổng giám đốc 16. GĐNS : Giám đốc nhân sự 17. NLĐ : Người lao động Đề án: Phân tích quy trình nhân sự vi
  9. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 NHẬP ĐỀ Khi thực hiện báo cáo này, nhóm chúng tôi đã đặt ra những mục đích cho riêng mình để từng thành viên trong nhóm có thể tự hoàn thiện mình hơn. Các mục đích của nhóm đặt ra là:  Áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế.  Từng thành viên trong nhóm hoàn thành tốt công việc được giao, tinh thần làm việc nhóm đoàn kết, hiệu quả.  Hoàn thành đề tài đúng thời hạn đặt ra.  Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và ra quyết định, có khả năng nắm bắt nhanh nhạy và xử lý vấn đề hiệu quả.  Hiểu được một số quy trình nhân sự mà nhóm muốn tìm hiểu, đồng thời hiểu rõ hơn về công việc của một nhà nhân sự ra sao Đề án: Phân tích quy trình nhân sự vii
  10. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 1. PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM THÔNG TIN Đây là đề tài về “Phân tích quy trình nhân sự của công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận”. Để thực hiện đề tài này nhóm chúng tôi đã sử dụng các kênh tìm kiếm thông tin liên quan đến môn Quản trị Nhân sự và các thông tin trên internet. Giáo trình “Quản trị nhân lực” (Thạc sĩ Nguyễn Vân Điềm - PGS. Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quân, NXB ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN, HÀ NỘI - 2010). Các thông tin liên quan đến đề tài, chúng tôi vào trang web của công ty Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Hình 1: Thao tác tìm kiếm thông tin Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 1
  11. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 2. GIỚI THIỆU TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN 2.1 Giới thiệu tổng quan Tên công ty: Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận Tên tiếng anh: PhuNhuan Jewelry Joint Stock Company Viết tắt: PNJ Biểu tượng (logo): Loại hình kinh doanh: Công ty cổ phần Giấy chứng nhận ĐKKD 4103002026 số: Vốn điều lệ: 600 tỷ VND Người đại diện pháp luật: Cao Thị Ngọc Dung Chức vụ: Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Ngành nghề kinh doanh: 1. Dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý. 2. Sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, vàng miếng, đồng hồ, phụ kiện thời trang. 3. Cho thuê nhà theo luật kinh doanh bất động sản. TRỤ SỞ KINH DOANH Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 2
  12. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 Địa chỉ: 170E Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận, TP.HCM Điện thoại: 08.39951703 – 08.39951706 Fax: 08.39951702 Email: pnj@pnj.com.vn Website: www.pnj.com.vn 2.2 Triết lý kinh doanh Tầm nhìn: Là công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại Châu Á, giữ vị trí số một trong tất cả các phân khúc thị trường mà PNJ nhắm tới tại Việt Nam. Sứ mệnh: PNJ mang lại niềm kiêu hãnh cho khách hàng bằng các sản phẩm trang sức tinh tế, chất lượng vượt trội. Giá trị cốt lõi: Trung thực: Là chuẩn mực đạo đức hàng đầu trong công việc và trong cuộc sống mà mỗi cá nhân và tổ chức đều cam kết hướng đến. • Lấy lợi nhuận hợp pháp và đạo đức kinh doanh làm nền tảng cho mọi hoạt động. • Xây dựng chữ tín và minh bạch trong tổ chức để tạo dựng niềm tin. • Kiên quyết đấu tranh loại bỏ mọi hành động không trung thực. Chất lượng: Là cơ sở vững chắc để đảm bảo sự sống còn và là thước đo giá trị của mỗi cá nhân và tổ chức. • Luôn đảm bảo chất lượng của các nguồn lực để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao. • Mỗi cá nhân cam kết thực hiện nhiệm vụ với chất lượng tốt nhất, không tạo ra sản phẩm hỏng, không chuyển sản phẩm hỏng cho người khác. Trách nhiệm: Lấy trách nhiệm làm động lực thúc đẩy mọi hoạt động. Đặt lợi ích của khách hàng,của xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp. • Mỗi cá nhân cam kết sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, tổ chức và xã hội Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 3
  13. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 • Thực thi xuất sắc mọi công việc với tinh thần tự nguyện, chủ động, sáng tạo và tận tâm. • Luôn tiên phong theo đuổi và thực hiện những nhiệm vụ khó khăn nhất với tinh thần quyết thắng. Đổi mới: Là nền tảng của sự phát triển trường tồn của tổ chức. • Không tự mãn với các thành tích đã đạt được. Sẵn sàng đón nhận, học tập, ứng dụng các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng mới. • Liên tục cải tiến để tối ưu hóa lợi ích cho tổ chức. Sáng tạo: Để làm nên sự khác biệt vượt trội và lợi thế cạnh tranh. • Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng là cơ sở để định hướng sáng tạo. • Bằng tinh thần trách nhiệm,lòng say mê nghề nghiệp, mỗi cá nhân và tổ chức cam kết không ngừng sáng tạo, đưa ra các giải pháp đột phá, tạo nên các sản phẩm và dịch vụ vượt trội. 2.3 Quá trình phát triển Được thành lập vào ngày 28/04/1988 với tên gọi Cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận, trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận. Đến năm 1990, được nâng cấp với tên gọi là Công ty Vàng bạc Mỹ nghệ Kiều hối Phú Nhuận. Năm 1992 chính thức đổi tên thành Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ. Đến năm 1994 được UBND Quận Phú Nhuận chuyển giao về cho Ban Tài chính Quản trị Thành ủy quản lý. Đến tháng 1/2004, PNJ đã được cổ phần hóa và trở thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cho đến hôm nay. Ra đời trong thời điểm ngành kim hoàn Việt Nam còn non trẻ, thị trường còn khó khăn, và có thể nói trong chặng đường hình thành và phát triển của mình, PNJ đã biến từ “cái không thể thành có thể". Từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ ban đầu chỉ có 20 nhân sự, tài sản vỏn vẹn 7,4 lượng vàng, nhưng hôm nay PNJ đã trở thành một doanh nghiệp có tổng tài sản hoạt động trên gần 2.000 tỷ đồng, với đội ngũ nhân sự gần 2.000 người, sở hữu một xí nghiệp sản xuất nữ trang quy mô lớn, đạt Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 4
  14. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 chuẩn quốc tế với công nghệ hiện đại, qui trình sản xuất tiên tiến theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 và gần 1.000 thợ kim hoàn lành nghề, thương hiệu PNJ trở thành thương hiệu nữ trang hàng đầu Việt Nam với các nhãn hiệu trang sức uy tín, đủ sức cạnh tranh với nhãn hiệu nữ trang nổi tiếng quốc tế, được phân phối rộng khắp cả nước với hệ thống gần 100 cửa hàng trên toàn quốc. Sản phẩm nữ trang PNJ cũng đã được xuất khẩu sang các nuớc thuộc Châu Âu, Mỹ , Úc… Năm 2007 PNJ được Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP xếp vào top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ngay từ những năm đầu thành lập, khác với các doanh nghiệp cùng ngành, PNJ đã không chọn con đường phát triển bằng cách hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp tư nhân để tận dụng thế mạnh của họ về kinh nghiệm và thị trường mà ngay từ đầu tập thể lãnh đạo đã quyết tâm xây dựng mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành kim hoàn VN bằng chính nguồn lực của mình, đây là một thử thách lớn nhưng chính nhờ đó mà Cty đã có một chiến lược phát triển căn cơ và bền vững. Công ty đã nhanh chóng tập hợp đội ngũ thợ kim hoàn có tâm huyết với nghề, tổ chức các lớp đào tạo nghề cho thanh niên và bộ đội xuất ngũ tại địa phương làm nguồn nhân lực nền tảng cho Cty và từ đó các lớp thợ và nghệ nhân của PNJ cũng lớn dần theo đà phát triển của Cty. Vào năm 1992 khi tiếp cận được với những thông tin và doanh nghiệp nước ngoài về công nghệ sản xuất nữ trang công nghiệp, công ty đã mạnh dạn đầu tư về máy móc thiết bị, đưa người đi đào tạo ở nước ngoài và liên tiếp trong nhiều năm thuê các chuyên gia nước ngoài về đào tạo tại Cty, đã mang đến kết quả PNJ luôn là doanh nghiệp kim hoàn đứng đầu cả nước cả về sản lượng và chất lượng nữ trang. PNJ tự hào đang sở hữu các nhãn hiệu trang sức có uy tín và đẳng cấp tại VN. Đó là thương hiệu trang sức vàng PNJ truyền thống ra đời ngay những năm đầu tiên thành lập; trang sức bạc PNJSilver ra đời từ năm 2001; là nhãn hiệu trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery ra đời từ năm 2005 và nhãn hiệu vàng miếng Phượng Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 5
  15. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 Hoàng ra đời từ 1991 và được tái tung thành thương hiệu vàng miếng Phượng Hoàng PNJ – ĐongA Bank vào năm 2008. Với việc áp dụng CNSX và CNTT hiện đại, có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và thợ kim hoàn lành nghề, công tác tiếp thị, xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp và đội ngũ nhân viên bán hàng tận tình, chu đáo, PNJ luôn đem đến cho khách hàng sự hài lòng bằng những sản phẩm, những BST nữ trang rất tinh tế, độc đáo và chất lượng. Những giải thưởng mà PNJ đã đạt được trong suốt nhiều năm qua đã minh chứng cho uy tín và đẳng cấp của thương hiệu PNJ như: Gải thưởng về thiết kế nữ trang Quốc tế tại Ý năm 2002, danh hiệu Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á TBD từ 2004 đến nay, danh hiệu HVNCLC 11 năm liền từ năm 1998, giải thưởng Chất lượng VN, thương hiệu VN tốt nhất, Thương hiệu mạnh, Sao vàng đất Việt… PNJ còn là đơn vị tiên phong trong việc xuất khẩu trang sức Việt Nam ra thị trường quốc tế. Từ năm 1995 sản phẩn nữ trang PNJ đã có mặt tại hội chợ nữ trang Hongkong và đến nay sản phẩn PNJ đã có mặt tại Đan Mạch, Đức , Hoa kỳ, Úc và đang bắt đầu thâm nhập thị trường Dubai. Không dừng lại ở hoạt động sản xuất kinh doanh ngành nghề cốt lõi, PNJ đã chứng tỏ năng lực của mình trên các lĩnh vực khác, trong đó, việc sáng lập ra Ngân hàng Đông Á vào năm 1992 và trở thành một trong những NHTMCP lớn và có uy tín tại Việt Nam như hôm nay là một thành tựu đáng tự hào của PNJ. Đây cũng là sự kiện mở đầu các hoạt động đầu tư tài chính, mở rộng ngành nghề hoạt động về sau như: kinh doanh xe máy của hãng Honda, xây dựng thương hiệu Vinagas năm 1995 và trở thành Top 10 thương hiệu gas lớn tại Việt Nam. Đến nay, PNJ đã tham gia sáng lập hoặc góp vốn vào nhiều công ty khác như Công ty CP Địa ốc Đông Á, Công ty CP năng lượng Đại Việt, Công ty CP S.G Fisco, Công ty Hong Vi Na, Công ty CP năng lượng Sài Gòn SFC, Công ty Kinhdo Land, Công ty Sài Gòn MC, Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 6
  16. Trường Đại Học Hoa Sen NL091 Công ty Cổ phần khách sạn Quê hương…Hàng năm, hoạt động đầu tư tài chính này đã đem lại những hiệu quả kinh doanh đáng kể cho PNJ. Qua 21 năm xây dựng và phát triển, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, sự năng động, sáng tạo, PNJ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo hết mình cho cộng đồng xã hội, đóng góp nhiều mặt cho ngành kim hoàn Việt Nam nói riêng và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Những thành tích đó được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý cho tập thể CB.CNV PNJ và các cá nhân xuất sắc. Mà đỉnh cao là PNJ vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba do Nhà nước ban tặng khi PNJ vừa tròn 20 tuổi vào năm 2008. 2.4 Mục tiêu và phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh: Mục tiêu: Mục tiêu của Công ty PNJ là xây dựng và giữ vững thương hiệu PNJ là một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành kim hoàn Việt Nam, tham gia thị trường thế giới. Đồng thời mở rộng và phát triển đồng bộ các lĩnh vực hoạt động khác mà Công ty đang có ưu thế. Tạo nền tảng phát triển một cách ổn định, lâu dài và vững chắc. Tối đa hoá lợi nhuận, đảm bảo quyền lợi hợp pháp người lao động, làm tròn nghĩa vụ đối với Nhà nước. Phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh:  Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh. Chi tiết: Bán lẻ vàng, bạc, kim loại quý, đá quý và đá bán quý, đồ trang sức. Bán lẻ đồ giả kim hoàn và các chi tiết liên quan. Bán lẻ hàng lưu niệm, hàng đan lát, hàng thủ công mỹ nghệ. Bán lẻ đồng hồ,kính mắt. Bán lẻ vàng, bạc kim loại quý nguyên liệu (4773)  Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh - chi tiết: mua, bán vàng, trang sức, mỹ nghệ (4773) Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 7
  17. Trường Đại Học Hoa Sen NL091  Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh - chi tiết: xuất khẩu, nhập khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ (4773)  Kiểm tra và phân tích kỹ thuật. Chi tiết: Dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý. Dịch vụ kiểm định vàng, bạc, kim loại quý khác, đá bán quý (7120)  Sản xuất đồ kim hoàn và chi tiết liên quan (3211)  Sản xuất đồ kim hoàn và chi tiết liên quan - chi tiết: sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ (3211)  Sản xuất đồ kim hoàn và chi tiết liên quan - chi tiết: gia công vàng trang sức, mỹ nghệ(3211)  Bán buôn kim loại và quặng kim loại. Chi tiết: Bán buôn vàng, bạc, kim loại quý, đá quý, đá bán quý. Mua bán vàng miếng (4662)  Giáo dục nghề nghiệp. Dạy nghề (8532)  Hoạt động cấp tín dụng khác. Chi tiết: Dịch vụ cầm đồ (6492)  Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép (4641)  Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh. Chi tiết: Bán lẻ va li, cặp, túi, ví, thắt lưng, hàng da và giả da khác. Bán lẻ sản phẩm lót ly tách, khăn, bao hộp đựng khăn giấy, bao vải, bao gối, khăn, giày, dép. Bán lẻ chăn, màn, đệm, rèm, ga trải giường, gối và bộ đồ giường khác, hàng may mặc, quần áo. Bán lẻ giày dép. Bán lẻ đồ da và giả da. Bán lẻ hàng du lịch đồ da và giả da. Bán lẻ trang phục khác như găng tay, khăn, bít tất, cà vạt, dây đeo quần... (4771)  Cắt tóc, làm đầu, gội đầu. Chi tiết: Cắt tóc, làm đầu, gội đầu, chăm sóc da mặt (trừ dịch vụ gây chảy máu) (9631)  Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao). Chi tiết: Dịch vụ massage, thẩm mỹ không dùng phẫu thuật (đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình...) (9610)  Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, phục vụ lưu động. Chi tiết: Kinh doanh nhà hàng, rượu bia, nước giải khác và các dịch vụ ăn uống. (5610) Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 8
  18. Trường Đại Học Hoa Sen NL091  Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Chi tiết: Kinh doanh bất động sản (6810)  Sản xuất đồ giả kim hoàn và chi tiết liên quan (3212)  Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình. Chi tiết: Bán buôn đồ trang sức bằng vàng, bạc, và kim loại quý. Bán buôn đồ giả kim hoàn và các chi tiết liên quan. Bán buôn va li, cặp, túi, ví, thắt lưng, hàng da, giả da khác. Bán buôn hàng du lịch bằng da, giả da và bằng các chất liệu khác. Bán buôn đồng hồ, kính mắt. Bán buôn phụ kiện thời trang. Bán buôn bưu thiếp và các ấn phẩm khác. Bán buôn xà bông, nến, tinh dầu, sản phẩm từ quế, sản phẩm từ sừng (trừ sản phẩm từ động vật quý, hiếm), sản phẩm điêu khắc (4649)  Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu. Chi tiết: Bán buôn hàng thủ công mỹ nghệ (4669)  Sản xuất kim loại màu và kim loại quý. Chi tiết: Sản xuất kim loại màu và kim loại quý, vàng miếng (2420)  Hoạt động dịch vụ tài chính khác chưa được phân vào đâu (từ bảo hiểm và bảo hiểm xã hội). Chi tiết: Đại lý đổi ngoại tệ, dịch vụ nhận và chi trả ngoại tệ (6499)  Gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại. Chi tiết: Gia công vàng, bạc, đá quý, đồ kim hoàn, đồ giả kim hoàn và các chi tiết liên quan (2592)  Xuất khẩu, nhập khẩu vàng trang sức, hàng mỹ nghệ bằng vàng, bạc, các kim loại quý khác, kim cương, đá quý, đá bán quý, vàng miếng, vàng nguyên liệu dưới dạng lá, dây, bột, khối, thỏi, hạt, miếng. Xuất khẩu, nhập khẩu đồ kim hoàn, đồ giả kim hoàn và các 2.5 Thành tựu:  Huân chương độc lập hạng 3 : Đây là giải thưởng cao quý ghi nhận sự đóng góp của tập thể CBNV Công ty PNJ trong các mặt hoạt động của năm 2008 ( Đơn vị trao: Chủ tịch nước – Năm: 2008 ) Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 9
  19. Trường Đại Học Hoa Sen NL091  Huân chương lao động hạng nhất: Với những thành tích xuất sắc trong trong công tác chăm lo đời sống người lao động và những hoạt động từ thiện, chăm lo người nghèo ( Đơn vị trao: Chủ tịch nước – Năm: 2003 )  Chứng nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 12 năm liền (1998 – 2009): Với chứng nhận này, cho thấy PNJ trong hành trình xây dựng uy tín của mình đã tạo nên vị thế riêng cho sản phẩm của mình bằng thương hiệu vững mạnh trong suốt 21 năm qua ( Đơn vị trao: Do người tiêu dùng bình chọn và báo SGTT công bố - Năm: 2010)  Chứng nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn và báo SGTT công bố: Danh hiệu trên là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc và không ngừng của PNJ trong hành trình xây dựng uy tín và tạo nên vị thế riêng cho sản phẩm của mình bằng thương hiệu vững mạnh trong suốt 21 năm qua ( Đơn vị trao: Do người tiêu dùng bình chọn và báo SGTT công bố - Năm: 2007)  Giải thưởng sao vàng gốc Việt: Là giải thưởng dành cho thương hiệu PNJ – thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam trên con đường hội nhập Quốc tế (Đơn vị trao: Trung ương Hội liên hiệp Thanh Niên Việt Nam - Năm: 2010)  Giải thưởng chất lượng Việt Nam: Do Bộ Khoa học – Công nghệ trao tặng, Giải thưởng chất lượng Việt Nam là một giải thưởng tôn vinh chất lượng thương hiệu PNJ – chất lượng của hàng Việt (Đơn vị trao: Bộ Khoa học – Công nghệ và tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Năm: 2008)  Giải thưởng thương hiệu mạnh: Là một minh chứng hung hồn cho chất lượng của thương hiệu PNJ ( Đơn vị trao : Thời báo kinh tế Việt Nam và cục xúc tiến thương mại (thuộc Bộ thương mại) – Năm: 2006 - 2009 )  Giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương: Là một trong những giải thưởng tạo động lực lớn cho định hướng mở rộng thị trường kinh doanh, hệ thống phân phối của PNJ ( Đơn vị trao: Retail Asia Singapore – Năm: 2004 – 2009) Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 10
  20. Trường Đại Học Hoa Sen NL091  Xác lập kỉ lục Việt Nam “Doanh nghiệp đầu tiên đầu tư công nghệ sản xuất nữ trang hiện đại và quy mô nhất Việt Nam” : Với kỉ lục này, nữ trang PNJ đã nhận được sự ưa chuộng của khách hàng cả trong lẫn ngoài nước, giúp đảm bảo được chất lượng và uy tín của sán phẩm PNJ ( Đơn vị trao: Trung tâm sách kỹ lục Việt Nam công bố - Năm: 2007)  Giải thưởng bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc năm 2008: Giải thưởng trên đã giúp khẳng định sự chuyên nghiệp, nhất quán trong Bộ nhận diện thương hiệu của PNJ ( Đơn vị trao: Hiệp hội quảng cáo VN – Năm: 2008 )  Thương hiệu quốc gia: Có ý nghĩa tích cực trong việc củng cố hơn nữa uy tín và chất lượng thương hiệu PNJ đối với người tiêu dùng cũng như vị thế và sự phát triển của PNJ trong cộng đồng doanh nghiệp VN (Đơn vị trao: Chính phủ - Năm: 2010)  Giải thưởng chất lượng Châu Á Thái Bình Dương: Đẳng cấp PNJ đã nhận được đánh giá cao, giải thưởng cao không chỉ trong nước mà cả Quốc tế ( Đơn vị trao: Tổ chức chất lượng Châu Á Thái Bình Dương – Năm: 2010) Đề án: Phân tích quy trình nhân sự 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2