intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS 19.8, Bắc Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

9
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS 19.8, Bắc Trà My” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS 19.8, Bắc Trà My

  1. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY KIỂM TRA CUỐI KÌ I - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS 19.8 MÔN: NGỮ VĂN 9 Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề) MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng số Lĩnh vực nội dung I. Đọc Ngữ liệu ngoài SGK: 4 1 1 0 6 Bàn tay yêu thương - Tỉ lệ % 30 % 10% 10 % 50 điểm II. Viết 1 1 1 1 1 Viết bài văn tự sự - Tỉ lệ % 10% 20% 10% 10% 50 điểm Tỉ lệ% điểm 40% 30% 20% 10% 100 các mức độ
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA NGỮ VĂN 9 CUỐI HỌC KÌ 1 Năm học 2023-2024 Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng Tổng số Lĩnh vực cao nội dung I. Đọc - Phương thức - Hiểu nội dung Rút ra được Ngữ liệu biểu đạt. của đoạn trích. thông điệp mà ngoài SGK: - Xác định được tác giả muốn Bàn tay yêu biện pháp tu từ. gửi đến người thương - Biết chi tiết tiêu đọc. biểu trong đoạn văn. - Cách dẫn trực tiếp - Tỉ lệ % 30 % 10% 10 % 50% II. Viết - Biết được yêu - Viết đúng về Bài làm có sử Viết được bài Viết bài văn cầu của đề về kiểu nội dung, về dụng các biện văn tự sự và tự sự bài văn tự sự. hình thức (từ pháp nghệ có cách diễn ngữ, diễn đạt, bố thuật, các yếu đạt mới mẻ, cục) tố miêu tả, sự sáng tạo miêu tả nội trong suy tâm, nghị luận, nghĩ, có liên đối thoại, độc hệ thơ văn thoại, độc mở rộng.. thoại nội tâm. - Tỉ lệ % 10% 20% 10% 10% 50% Tỉ lệ% điểm 40% 30% 20% 10% 100% các mức độ
  3. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I TRƯỜNG THCS 19.8 Môn: Ngữ văn 9 Thời gian: 90 phút Họ tên HS:…………………………... (không tính thời gian giao đề ) Lớp: 9 Điểm Nhận xét: I. ĐỌC HIỂU (5,0 điểm) Đọc ngữ liệu và trả lời các câu hỏi bên dưới BÀN TAY YÊU THƯƠNG Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán - "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: - "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu: - "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. (Mai Hương, Vĩnh Thắng – Quà tặng cuộc sống) Câu 1. (0,5 điểm) Văn bản trên thuộc thể loại nào? Câu 2. (1,0 điểm) Trong câu chuyện trên, cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề nào? Câu 3. (0,5 điểm) Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy? Câu 4. (1,0 điểm) Trong câu: "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ
  4. phẫu thuật...." dấu ngoặc kép dùng để làm gì? Đó là lời dẫn trực tiếp hay gián tiếp? Câu 5. (1,0 điểm) Thông điệp mà tác giả gửi gắm đến bạn đọc là gì? Câu 6. (1,0 điểm) Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất từ câu chuyện trên. II. VIẾT (5,0 điểm) Một lần em đã nói dối và nghĩ rằng lời nói dối của mình là vô hại. Nhưng chính điều đó lại gây ra hậu quả đáng buồn. Em hãy kể lại câu chuyện đó. -- HẾT--- KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2023-2024 HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM MÔN NGỮ VĂN 9 A. Hướng dẫn chung - Giáo viên dựa vào yêu cầu của Hướng dẫn chấm này để đánh giá bài làm của học sinh. Cần vận dụng linh hoạt và hợp lý Hướng dẫn chấm, tránh đếm ý cho điểm. Đặc biệt trân trọng, khuyến khích những bài viết sâu sắc, sáng tạo trong nội dung và hình thức trình bày. - Việc chi tiết hóa nội dung cần đạt và điểm số của các câu (nếu có) trong Hướng dẫn chấm phải được thống nhất trong tổ chấm và đảm bảo không sai lệch với số điểm trong câu và tổng điểm toàn bài. - Điểm lẻ toàn bài tính đến 0,25 điểm. Sau đó làm tròn số đúng theo quy định. B. Hướng dẫn cụ thể Phần I. ĐỌC HIỂU (5,0 điểm) Câu Nội dung cần đạt Điểm 1 Thể loại: Truyện ngắn 0,5 2 Cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề: vẽ điều gì làm em thích nhất trong đời 1,0 3 Ngôi kể: Ngôi thứ ba 0,5 4 - Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật. 0,5 - Lời dẫn trực tiếp 0,5 5 Mức 1 1,0 - Tình yêu thương, sự đồng cảm, giúp đỡ trong cuộc sống bắt nguồn từ những điều rất đỗi bình thường nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn. - Tình yêu thương khi xuất phát từ tấm lòng chân thành, không toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. - Tình yêu thương mang lại nghị lực sống, giúp họ vươn lên, vượt qua những bất hạnh trong cuộc đời. 0,5
  5. Mức 2: HS nêu được 1 ý tương tự như trên. 0,0 Mức 3: Trả lời không đúng yêu cầu của đề bài hoặc không trả lời. 6 Bài học: tình yêu thương có thể sưởi ấm trái tim con người 1,0 "Hãy sống một cuộc sống chan hòa, yêu thương thầy cô và bạn bè”. Phần II. VIẾT Tiêu chí đánh giá Điểm *Yêu cầu chung: - Bài văn đúng thể loại tự sự. 0,25 - Đảm bảo bố cục đầy đủ 3 phần. - Có vận dụng các biện pháp nghệ thuật khác như miêu tả, miêu tả nội tâm, biểu cảm một cách có hiệu quả;… *Yêu cầu cụ thể: a. Đảm bảo cấu trúc bài văn tự sự: - Mở bài: Giới thiệu chung về câu chuyện được kể. 0,25 - Thân bài: Kể lại nội dung câu chuyện. - Kết bài: Khái quát ý nghĩa câu chuyện. b.Xác định đúng yêu cầu đề: Kể lại câu chuyện về Một lần em đã nói dối 0,5 và nghĩ rằng lời nói dối của mình là vô hại. Nhưng chính điều đó lại gây ra hậu quả đáng buồn. c) Triển khai nội dung câu chuyện Học sinh có thể làm theo nhiều cách khác nhau nhưng phải đảm bảo yêu cầu về kiến thức và kĩ năng làm văn tự sự với các ý chính cơ bản sau: Mở bài: Hoàn cảnh xảy ra câu chuyện: thời gian, không gian, những 0,5 nhân vật có liên quan,…Sụ việc đó là gì và em cảm thấy như thế nào? Thân bài 2,0 Diễn biến câu chuyện: tập trung những sự việc, chi tiết tiêu biểu thể hiện được hoàn cảnh khiến em gây ra lỗi lầm; khai thác các yếu tố ngoại cảnh, lời nói, cử chỉ, thái độ để tăng tính hấp dẫn,lôi cuốn cho câu chuyện;…. - Hành động của em gây ra hậu quả như thế nào? - Em có suy nghĩ gì về những hành động sai trái đó? Kết bài: Nnhững cảm nghĩ của em về lỗi lầm mắc phải và quyết tâm sửa 0,5 chữa để cuộc sống tốt đẹp hơn; cảm xúc, tâm trạng của người kể chuyện; bài học rút ra từ câu chuyện;… e. Phân tích mạch lạc, trôi chảy, có dẫn chứng cụ thể, thuyết phục. 0,5 f . Sáng tạo: Có cách diễn đạt mới mẻ, sự sáng tạo trong suy nghĩ, có liên 0,5 hệ thơ văn mở rộng.
  6. Người ra đề Người duyệt đề Trần Thị Sáu PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ 2 KIỂM TRA CUỐI KÌ I TRƯỜNG THCS 19.8 Môn: Ngữ văn 9 Thời gian: 90 phút Họ tên học sinh:…………………………... (không tính thời gian giao đề ) Lớp: 9 Điểm Nhận xét: I. ĐỌC HIỂU (8,0 điểm) Đọc ngữ liệu và trả lời các câu hỏi bên dưới BÀN TAY YÊU THƯƠNG Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán - "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: - "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:
  7. - "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. (Mai Hương, Vĩnh Thắng – Quà tặng cuộc sống) Câu 1. (1,0 điểm) Văn bản trên thuộc thể loại nào?. Câu 2. (1,0 điểm) Trong câu chuyện trên, cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề nào? Câu 3. (1,0 điểm) Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy? Câu 4. (2,0 điểm) Trong câu: "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật...." dấu ngoặc kép dùng để làm gì? Đó là lời dẫn trực tiếp hay gián tiếp? Câu 5. (2,0 điểm) Thông điệp mà tác giả gửi gắm đến bạn đọc là gì? II. VIẾT (2,0 điểm) Một lần em đã nói dối và nghĩ rằng lời nói dối của mình là vô hại. Nhưng chính điều đó lại gây ra hậu quả đáng buồn. Em hãy kể lại câu chuyện đó. (HS viết phần mở bài) -- HẾT--- ĐỀ 2 KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2023-2024 HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM MÔN NGỮ VĂN 9 Phần I. ĐỌC HIỂU (8,0 điểm) Câu Nội dung cần đạt Điểm 1 Thể loại: Truyện ngắn 1,0 2 Cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề: vẽ điều gì làm 2,0 em thích nhất trong đời 3 Ngôi kể: Ngôi thứ ba 1,0 4 - Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật. 1,0 - Lời dẫn trực tiếp 1,0
  8. 5 Thông điệp 2,0 - Tình yêu thương, sự đồng cảm, giúp đỡ trong cuộc sống bắt nguồn từ những điều rất đỗi bình thường nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn. - Tình yêu thương khi xuất phát từ tấm lòng chân thành, không toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. - Tình yêu thương mang lại nghị lực sống, giúp họ vươn lên, vượt qua những bất hạnh trong cuộc đời. HS nêu được 1 ý thì được 1,0 điểm Phần II. VIẾT Tiêu chí đánh giá Điểm a. Xác định đúng yêu cầu của đề. 0,25 Kể lại câu chuyện về Một lần em đã nói dối và nghĩ rằng lời nói dối của mình là vô hại. Nhưng chính điều đó lại gây ra hậu quả đáng buồn. b. Triển khai nội dung câu chuyện 1,5 Hoàn cảnh xảy ra câu chuyện: thời gian, không gian, những nhân vật có liên quan,…Sụ việc đó là gì và em cảm thấy như thế nào? c. Chính tả, ngữ pháp 0,25 Chữ viết cẩn thận, rõ ràng, bài văn trình bày sạch sẽ, ít gạch, xóa… PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ 3 KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS 19.8 Môn: Ngữ văn 9 Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề) Nhận xét: Họ tên học sinh:…………………………... Lớp: 9 Chép đúng đoạn thơ sau:
  9. ÁNH TRĂNG Hồi nhỏ sống với đồng với sông rồi với bể hồi chiến tranh ở rừng vầng trăng thành tri kỷ Trần trụi với thiên nhiên hồn nhiên như cây cỏ ngỡ không bao giờ quên cái vầng trăng tình nghĩa …. (Nguyễn Duy) --Hết-- HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ 3 KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC: 2023 - 2024 Nội dung, yêu cầu cần đạt Điểm - Học sinh chép các câu thơ trong đoạn thơ, đúng chính tả và đầy đủ nội dung. 10,0 - Học sinh chép các câu thơ trong đoạn thơ, đầy đủ nội dung nhưng còn sai chính 8,0 tả . - Học sinh chép được từ 1- 1,5 khổ thơ Học sinh chép các câu thơ trong đoạn thơ Từ và có sai chính tả . 5,0 đến 7,0 - Học sinh chép được được 1 khổ thơ trong đoạn thơ và có sai chính tả . 4,0 - Học sinh chép được vài từ trong một câu thơ và có sai chính tả. Từ 1,0 đến 3,0
  10. - Học sinh chép được vài từ trong đoạn văn và có sai chính tả. 1,0 - Học sinh nộp giấy trắng. 0,0 Người ra đề Người duyệt đề Trần Thị Sáu PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I TRƯỜNG THCS 19.8 Môn: Ngữ văn 9 Thời gian: 90 phút Họ tên học sinh:…………………………... (không tính thời gian giao đề ) Lớp: 9 Điểm Nhận xét: ĐỀ DỰ PHÒNG I. ĐỌC HIỂU (5,0 điểm) Đọc đoạn ngữ liệu và trả lời các câu hỏi bên dưới
  11. Lỗi lầm và sự biết ơn Hai người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyến đi, giữa hai người có xảy ra một cuộc tranh luận, và một người nổi nóng không kiềm chế được mình nên đã nặng lời miệt thị người kia. Cảm thấy bị xúc phạm, anh không nói gì, chỉ viết lên cát: “Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã làm khác đi những gì tôi nghĩ”. Họ đi tiếp, tìm thấy một ốc đảo, và quyết định đi bơi. Người bị miệt thị lúc nãy bây giờ bị đuối sức và chìm dần xuống. Người bạn kia đã tìm cách cứu anh. Khi đã lên bờ, anh lấy một miếng kim loại khắc lên đá: “Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi”. Người kia hỏi: “Tại sao khi tôi xúc phạm anh, anh viết lên cát, còn bây giờ anh lại khắc lên đá?” Anh ta trả lời: “Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xóa nhòa theo thời gian, nhưng không ai có thể xóa được những điều tốt đẹp đã được ghi tạc trên đá, trong lòng người”. Vậy mỗi chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá. (Hạt giống tâm hồn, tập 4, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2004 ) Câu 1: (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. Câu 2: (1,0 điểm) Người bạn trong câu chuyện trên đã viết và khắc lên đâu? Câu 3: (0,5 điểm) Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau. Người kia hỏi: “Tại sao khi tôi xúc phạm anh, anh viết lên cát, còn bây giờ anh lại khắc lên đá?” Câu 4: (1,0 điểm) Xác định câu có lời dẫn trực tiếp trong đoạn một, cho biết dấu hiệu để em nhận ra đó là lời dẫn trực tiếp. Câu 5: (1,0 điểm) Nêu nội dung chính của đoạn văn trên ? Câu 6: (1,0 điểm) Qua đoạn văn trên tác giả muốn gửi đến người đọc thông điệp gì? II. VIẾT (5,0 điểm) Kể về kỉ niệm đáng nhớ giữa em và thầy, cô giáo cũ. HẾT
  12. KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2023-2024 HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM MÔN NGỮ VĂN 9 ĐỀ DỰ PHÒNG A. Hướng dẫn chung - Giáo viên dựa vào yêu cầu của Hướng dẫn chấm này để đánh giá bài làm của học sinh. Cần vận dụng linh hoạt và hợp lý Hướng dẫn chấm, tránh đếm ý cho điểm. Đặc biệt trân trọng, khuyến khích những bài viết sâu sắc, sáng tạo trong nội dung và hình thức trình bày. - Việc chi tiết hóa nội dung cần đạt và điểm số của các câu (nếu có) trong Hướng dẫn chấm phải được thống nhất trong tổ chấm và đảm bảo không sai lệch với số điểm trong câu và tổng điểm toàn bài. - Điểm lẻ toàn bài tính đến 0,25 điểm. Sau đó làm tròn số đúng theo quy định. B. Hướng dẫn cụ thể Phần I. ĐỌC HIỂU (5,0 điểm)
  13. Câu Nội dung cần đạt Điểm 1 - PTBĐ: Nghị luận 0,5 2 - Người bạn trong câu chuyện trên đã viết lên cát và khắc lên đá. 1,0 3 - Điệp từ: anh 0,5 4 - Lời dẫn trực tiếp: “Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã làm khác đi những 0,5 gì tôi nghĩ”. - Đặt sau dấu hai chấm và trong ngoặc kép. 0,5 Câu 5 (1,0 điểm) Mức 1 (1,0đ) Mức 2 (0,5đ) Mức 3 (0,0đ) HS nêu được HS nêu được Trả lời không Hãy cố gắng lãng quên những lỗi Hãy cố gắng lãng quên đúng yêu cầu của lầm của người khác đã gây ra cho những lỗi lầm của người đề bài hoặc không mình để sống tốt hơn. Tuy nhiên khác đã gây ra cho mình để trả lời. phải biết khắc ghi công ơn của sống tốt hơn. người khác với mình. Câu 6 (1,0 điểm) Mức 1 (1,0đ) Mức 2 (0,5đ) Mức 3 (0,0đ) HS nêu được thông điệp có ý - Học sinh nêu được bài học Học sinh không nghĩa. phù hợp, nhưng diễn đạt trả lời hoặc trả Hãy bao dung trước lỗi lầm của chưa gọn rõ. lời không liên người khác và ghi nhớ ơn nghĩa quan: của người khác với mình. Trong cuộc sống con người sẽ có nhiều biến cố xảy ra, hãy sẵn sàng đối đầu; sống chan hòa với mọi người, sẵn sàng bao dung với những lỗi lầm của người khác.
  14. Phần II. VIẾT Tiêu chí đánh giá Điểm *Yêu cầu chung: - Bài văn đúng thể loại tự sự. 0,25 - Đảm bảo bố cục đầy đủ 3 phần. - Có vận dụng các biện pháp nghệ thuật khác như miêu tả, nghị luận. *Yêu cầu cụ thể: a. Đảm bảo cấu trúc bài văn tự sự: - Mở bài: Giới thiệu được một câu chuyện đáng nhớ. 0,25 - Thân bài: Giới thiệu về hoàn cảnh xảy ra câu chuyện. - Kết bài: Câu chuyện là một kỉ niệm thế nào. b. Mở bài: 0,5 - Giới thiệu một câu chuyện đáng nhớ. - Ấn tượng về câu chuyện đó. c. Triển khai Học sinh có thể làm đảm bảo một số ý sau: - Giới thiệu về hoàn cảnh xảy ra câu chuyện 0,5 - Thuật lại câu chuyện đáng nhớ. 2,0 + Kể lại tình huống, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện. + Diễn biến của câu chuyện. + Câu chuyện kết thúc. + Nêu suy nghĩ và cảm nhận của bản thân qua câu chuyện. d. Kết bài: Câu chuyện là một kỉ niệm thế nào: đáng nhớ, bản thân có một 0,5 bài học quý. e. Phân tích mạch lạc, trôi chảy, có dẫn chứng cụ thể, thuyết phục. 0,5 f . Sáng tạo: Có cách diễn đạt mới mẻ, sự sáng tạo trong suy nghĩ, có liên 0,5 hệ thơ văn mở rộng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2