intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giải pháp Marketing thúc đẩy tiêu thụ ở Cty Xi măng Việt Nam khi gia nhập AFTA - 2

Chia sẻ: La Vie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

48
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ khi thành lập đến nay, Tổng công ty xi măng Việt nam đã không ngừng mở rộng qui mô và lĩnh vực hoạt động. Đến năm 2002, Tổng công ty có 16 đơn vị thành viên, với tổng vốn kinh doanh lên tới 11.101,7 tỷ đồng 2.1.2- Chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty 2.1.3- Bộ máy quản lý của Tổng công ty HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ Quan hệ trực tuyến Quan hệ chức năng Hình 2.1- Bộ máy quản lý của Tổng công ty...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải pháp Marketing thúc đẩy tiêu thụ ở Cty Xi măng Việt Nam khi gia nhập AFTA - 2

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com công ty 91 với tên giao dịch VIETNAM NATIONAL Quan h ệ trực tuyến CEMENT CORPORATION (VNCC), trụ sở đặt tại 228 Lê Quan hệ chức năng Hình 2.1- Bộ máy quản lý của Tổng công ty Duẩn - Hà nội - Việt nam Từ khi thành lập đ ến nay, Tổng công ty xi m ăng Việt 2 .2- Một số đặc điểm cơ bản ảnh hưởng đến hoạt động n am đã không ngừng mở rộng qui mô và lĩnh vực hoạt động. tiêu thụ xi măng của Tổng công ty xi mă ng Việt nam Đến năm 2002, Tổng công ty có 16 đơn vị thành viên, với 2 .2.1 - Đặc điểm về sản phẩm xi măng tổng vốn kinh doanh lên tới 11.101,7 tỷ đồng Đặc điểm của sản phẩm xi măng có ảnh hưởng đ ến công tác tiêu thụ về các mặt: bao gói, vận chuyển, lưu kho, 2 .1.2 - Chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty bảo quản, xác định giá và kênh phân phối 2.1.3- Bộ máy quản lý của Tổng công ty 2 .2.2 - Đặc điểm công nghệ sản xuất xi măng HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ Tổng công ty xi măng Việt nam hiện tại có ưu thế về BAN KIỂM SOÁT CƠ QUAN mặt công nghệ sản xuất xi măng. Ưu thế này cho phép Tổng TỔNG GIÁM Đ ỐC công ty sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng cao và ổn CÁC PHÒNG BAN TỔNG CÔNG TY định, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiêu thụ sản phẩm CÁC ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN cũng như trong việc xây dựng thương hiệu của mình 2 .2.3 - Đặc điểm về thị trường - Từ năm 1996 trở về trước: Thị trường độc quyền
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Từ năm 1997 -Nay: Thị trường độc quyền thiểu số 2 .3.1.1- Tình hình tiêu thụ xi măng theo mặt hàng 2 .2.4 - Đặc điểm về lao động 2 .3.1.2- Tình hình tiêu thụ xi măng theo khu vực Nguồn nhân lực có chất lượng giúp Tổng công ty làm thị trường chủ công nghệ sản xuất hiện đại, sản xuất ra sản phẩm có 2 .3.1.3- Tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường của Tổng công chất luợng cao ty 2 .2.4.5- Đặc điểm về vốn kinh doanh 2 .3.2 - Thực trạng sử dụng các chính sách Do đặc điểm của ngành sản xuất xi măng là ngành marketing trong tiêu thụ xi mă ng của TCT XMVN thời công nghiệp nặng nên vốn cố định có tỷ trọng lớn trong cơ g ian qua cấu vốn kinh doanh của Tổng công ty đã tạo nên áp lực buộc 2 .3.2.1- Chính sách sản phẩm Tổng công ty phải gia tăng sản lượng sản xuất và tiêu thụ * Chính sách chủng loại sản phẩm nhằm giảm chi chí cố định trên tấn sản phẩm, đồng thời đảm Danh mục sản phẩm xi măng của Tổng công ty hiện bảm khả năng thanh toán các khoản nợ trong đầu tư xây dựng n ay bao gồm 4 loại: Xi măng hỗn hỗn hợp PCB30, xi măng hỗn hợp PCB40, xi m ăng b ền sulfat cao PCHS40 và xi măng 2 .3 - Phân tích tình hình tiêu thụ xi măng và thực trạng trắng PCW30I sử dụng các chính sách marketing trong tiêu thụ xi măng Nhìn chung, danh mục sản phẩm xi măng của Tổng công của TCT XMVN ty có tính đồng nhất rất cao và có thể được phân phối trên những 2.3.1- Phân tích tình hình tiêu thụ xi măng của TCT kênh phân phối như nhau XMVN từ năm 1998-2002
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com * Chính sách hoàn thiện và nâng cao đặc tính sử dụng * Điều chỉnh giá bán theo các nhóm khách hàng Sau khi xác định được giá bán lẻ, các đơn vị thành của sản phẩm Những n ăm gần đây, Tổng công ty xi măng Việt nam viên tiến hành đ iều chỉnh giá bán lẻ cho các nhóm khách đ ã không ngừng đẩy mạnh việc cải tiến và đổi mới công h àng mục tiêu của mình như sau: n ghệ sản xuất làm cho chất lượng xi măng có nhiều bước - Đối với các Tổng đại lý: Thông thường, mức giá bán tiến vượt bậc áp dụng cho các Tổng đ ại lý thấp hơn mức giá bán lẻ từ 4%- 5% và được hưởng chế độ thanh toán ch ậm 45 ngày kể từ * Chính sách về sản phẩm mới Tốc độ phát triển sản phẩm mới của Tổng công ty xi n gày mua hàng còn khá chậm chạp so với các đơn vị sản xuất xi măng của các - Đối với các đại lý bán lẻ, các đơn vị thi công, sản nước trong khu vực xuất vật liệu xây dựng: Thường được áp dụng mức giá thấp h ơn giá bán lẻ từ 2%-3% và đ ược hưởng chế độ thanh toán 2 .3.2.2- Chính sách giá chậm 15 ngày kể từ ngày mua hàng * Định giá bán sản phẩm Tổng công ty ban hành khung giá bán xi măng cho - Đối với người tiêu dùng: Được áp dụng mức giá bán các đơn vị th ành viên trên từng khu vực thị trường. Căn cứ lẻ và th ực hiện chế độ bán thu tiền ngay vào khung giá bán xi m ăng, các đơn vị tiến hành xác đ ịnh * Chính sách chiết khấu mức giá bán lẻ của mình trên từng địa bàn trong phạm vi khung giá qui định
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tổng công ty ban hành chế độ chiết khấu thanh toán - Về phương pháp định giá: Phương pháp đ ịnh giá của và chiết khấu theo sản lượng áp dụng chung cho các đơn vị Tổng công ty đang thực hiện chưa mang tính cạnh tranh, chủ thành viên như sau : yếu dựa vào chi phí sản xuất và lưu thông để xác định mức - Chiết khấu thanh toán: Áp dụng cho các đối tượng giá bán mua hàng trả chậm với mức chiết khấu 0,05%/ngày trong 2 .3.2.3- Chính sách phân phối trường hợp thanh toán tiền hàng trước thời hạn * Tổ chức và quản lý k ênh phân phối Kênh phân phối trực tiếp - Chiết khấu theo sản lượng: Với các mức như sau: + 500-2.000 tấn được giảm giá 5.000 đ/tấn Bao gồm hình thức bán hàng tại kho và bán lẻ tại các cửa + 2.001-5.000 tấn được giảm giá 7.000 đ/tấn hàng. Sản lượng xi măng tiêu thụ qua kênh phân phối trực tiếp + Trên 5.000 tấn được giảm giá 10.000 đ/tấn thường ổn định và chiếm khoảng 24,6% sản lượng xi măng tiêu thụ hàng năm của Tổng công ty * Những hạn chế trong chính sách giá của Tổng Kênh phân phối một cấp công ty - Về giá bán xi m ăng: Giá bán các lo ại xi măng của Đây là hình thức phân phối mà nhà sản xuất sử dụng Tổng công ty còn khá cao so với các đối thủ trong ngành, một cấp trung gian là các đại lý bán lẻ để bán xi măng cho phần nào đ ã không đ áp ứng đựợc mong muốn của các nhóm khách hàng. Lượng xi măng tiêu thụ trên kênh này chiếm khách hàng vốn khá nhạy cảm với giá như: các công ty thi khoảng 30% sản lượng xi măng tiêu thụ hàng năm của Tổng công, sản xuất vật liệu xây dựng, các trung gian phân phối công ty
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Kênh phân phối hai cấp - Việc tuyển chọn các thành viên kênh không được -Đây là hình thức phân phối mà nhà sản xuất sử dụng tiến hành một cách bài bản và kỹ lưỡng h ai cấp trung gian là các tổng đại lý và các đại lý bán lẻ để 2 .3.2.4- Chính sách truyền thông và cổ động b án xi m ăng cho khách hàng Trong ho ạt động truyền thông và cổ động của Tổng - Sản lượng xi măng tiêu thụ qua kênh hai cấp tương công ty, công cụ được sử dụng chủ yếu là quảng cáo. Tuy đối ổn đ ịnh và chiếm khoảng 45,4% lượng xi măng tiêu thụ nhiên còn nhiều hạn chế như: hàng năm của Tổng công ty - Các phương tiện quảng cáo còn nghèo nàn - Ngân sách giành cho hoạt động quảng cáo còn rất * Những hạn chế trong chính sách phân phối của th ấp Tổng công ty - Khả năng bao phủ thị trường còn h ạn chế, chủ yếu - Tần suất quảng cáo thấp, nội dung quảng cáo đơn tập trung tại các thành phố lớn, các thị trấn, các khu công đ iệu không gây ấn tượng, hiệu quả của quảng cáo chưa cao n ghiệp, còn các vùng sâu, vùng xa thường bị bỏ ngõ tạo cơ 2.4- Đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm của Tổng công ty hội cho các đổi thủ yếu h ơn chen chân vào thời gian qua - Mức độ kiểm soát các trung gian phân phối thấp 2 .4.1 - Những thành tựu đạt được - Mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh còn rời Trong 5 năm qua, công tác tiêu thụ xi măng của Tổng rạc công ty đ ã đạt được những thành tựu đ áng kể, thể hiện qua các mặt sau:
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Sản lượng xi măng tiêu thụ, doanh thu và lợi nhuận - Hệ thống kênh phân phối còn b ộc lộ nhiều bất cập của Tổng công ty không ngừng gia tăng qua các năm - Hoạt động quảng cáo chưa gây đ ược ấn tượng, hiệu - Chất lượng xi măng có nhiều bước tiến vượt bậc, quả chưa cao được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng, tín nhiệm CHƯƠNG III - Mạng lưới phân phối xi m ăng tương đối rộng khắp MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM THÚC trong cả n ước, và đáp ứng cơ b ản nhu cầu về xi măng trên ĐẨY HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ XI MĂNG CỦA TỔNG th ị trường Việt nam CÔNG TY XI MĂNG VIỆT NAM TRONG TIẾN - Kết quả tiêu thụ sản phẩm của tổng công ty đã làm cho TRÌNH HỘI NHẬP AFTA hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty được ổn định 3 .1- Phân tích môi trường marketing ảnh hưởng đến và phát triển, ảnh hưởng tốt đến đời sống xã hội, tạo được công hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty xi măng ăn việc làm cho hơn 17.000 lao động Việt nam 2 .4.2 - Những tồn tại cần khắc phục 3 .1.1 - Môi trường vĩ mô Bên cạnh những thành tựu đạt được, trong hoạt động 3 .1.1.1- Môi trư ờng kinh tế tiêu thụ sản phẩm của tổng công ty còn tồn tại những mặt hạn - Nhu cầu xi măng trong nước đang gia tăng với tốc chế nhất định. Cụ thể: độ cao - Chủng loại sản phẩm chưa đa dạng - Xu thế hội nhập làm cho mức độ cạnh tranh giữa các - Chính sách giá còn cứng nhắc, kém n ăng động doanh nghiệp trong nước với nước ngoài tăng lên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2